เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BECAUSE OF MEjust a day
2018
  • ด้วยความที่ช่วงนี้เราว่างมาก ๆ จึงได้ดูคลิป TedTalk เยอะมาก
    ค้นพบว่าเราได้อะไรหลาย ๆ อย่างนอกจากไอเดียและฝึกภาษา
    เราคิดว่าแค่การที่เราได้ใช้เวลาวันละห้าถึงสิบนาทีเพื่อฟังคนคนนึง
    มันทำให้เรารู้สึกว่ามีคนมาช่วย motivate เรา 
    ซึ่งมันดีมาก ๆ รู้สึกเหมือนมีคนคอยให้กำลังใจ 
    ส่งแรงเชียร์ว่าเราไม่ได้อยู่ลำพัง แกไม่ได้เจ็บคนเดียวอย่าเครียดไปเลย
    เราชอบประโยคนึงมากว่า อย่าไปเริ่มต้นใหม่วันจันทร์ อย่าไปเริ่มต้นอาทิตย์หน้า 
    เดือนหน้า หรือปีหน้า แต่ต้องเป็นตอนนี้เท่านั้น ผิดพลาดก็จงรีบลุก
    ทุกคนจะรู้สึกว่าแม่งประโยคโครตคลาสสิค
    แต่น้ำเสียง ภาพ ที่เราได้ดู มันมีบางอย่างที่กระตุ้นเราจริง ๆ นะ 
    เรารู้สึกเลยอะว่า เห้ย เราจะผลัดวันประกันพรุ่งถึงเมื่อไหร่
    ถ้าเราอยากพัฒนาศักยภาพตัวเอง ต้องเลิกหาข้ออ้างสักที 
    สิ่งที่อยากทำ ออกไปทำมันสะ หรือ checklist อะไรก็ได้
    ไม่มีเวลา ไม่มีจริง!!
    เราต่างหากที่เป็นคนกำหนดว่าสิ่งไหนสำคัญ เราถึงเทเวลาให้สิ่งนั้น
    ดังนั้นการที่เราไม่สนใจสิ่งอื่นละต้องไปทำจึงเป็นเรื่องน่าเสียเวลาสำหรับเราต่างหาก

    อยากทำอะไรให้รีบทำ เรา Rewind กลับมาไม่ได้แล้ว 
    เราไม่รู้ว่าร่างกายของเราจะแข็งแรงอย่างนี้เรื่อยไปหรือเปล่า
    ไม่จำเป็นต้องสร้าง GOAL ใหญ่ ๆ แค่เป็นเรื่องเล็กที่ทำให้เราภูมิใจ
    ว่าวันนี้เราได้เริ่มพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้ว
    โครตเท่.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in