เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY THESIS #บูบูอยู่ไหนTOMATO
MY THESIS#2 ร่างและออกแบบ
  •           ต่อจากเดือนมกราคมที่เราแค่คิดงานที่อยากทำไว้ในใจเฉยๆ เดือนกุมภานี้จะได้นำเสนอความคิดของธีสิสครั้งแรกให้อาจารย์ฟังแล้ว หัวข้อที่ต้องนำเสนอก็จะมี ประเภทงานที่อยากทำเช่น หนังสือนิทาน สื่อผ้าสำหรับเด็ก การ์ตูนช่อง กราฟิกโนเวล เกม แอนิเมชัน เคยเห็นรุ่นพี่ทำบอร์ดเกมด้วย ต่อไปก็จะเป็นความยาวกี่หน้า กี่นาที วิธีที่ใช้ทำเช่น วาดมือ วาดดิจิทัล งานปะติด เย็บผ้าหรืออื่นๆเช่นงานปั้นของเรา จากนั้นก็จะเป็นรายละเอียดอื่นๆเช่น จุดประสงค์ของชิ้นงาน แก่นเรื่องที่ต้องการนำเสนอ โปรแกรมที่ใช้ แรงบันดาลใจ และที่สำคัญคือกลุ่มเป้าหมาย 
              งานธีสิสของเราคือแอนิเมชันประเภท Stop motion สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี แบ่งเป็น 4 ตอนๆ ละ 3 นาที รวมทั้งหมด 12 นาทีมีแก่นเรื่องคือการยอมรับการสูญเสียและก้าวข้ามผ่านให้ได้ ในเนื้อเรื่องก็คือเหตุการณ์สำคัญที่ตุ๊กตาหายและหาไม่เจอ ชิ้นงานสร้างจากดินน้ำมัน กระดาษ ผ้าและวัสดุอื่นๆ ที่เข้ากัน หลังจากเรานำเสนออาจารย์แล้วก็เริ่มร่างตัวละคร ออกแบบฉาก เขียนเนื้อเรื่องและสตอรี่บอร์ดเลย

              นี่คือร่างตัวละครของเรา จากด้านซ้ายสุดคือตัวละครนำเรื่องนี้ชื่อชั่วคราวคือ A ทางขวาคือตุ๊กตาเป็ดตัวโปรดชื่อว่าก๊าบก๊าบ อ้างอิงมาจากตุ๊กตาเราเอง ส่วนทางขวาคือเพื่อนของ A เลยเรียกว่า B ไปก่อน ส่วนตัวคิดว่าสีของเอกับบีดูโดดเกินไป ก๊าบก๊าบแขนกับขาเล็กมากทำยากกลัวมองไม่เห็น ก็ต้องแก้ต่อไป

    ร่างฉากห้องต่างๆ ทั้ง 5
    ห้องนอน โทนสีเขียวเหลืองขาว มีเตียงนอน หน้าต่าง ตู้เก็บของและกล่องของเล่น 
    ห้องน้ำ โทนสีขาวเหลืองน้ำเงิน เราวาดให้มีลูกเป็ดอยู่ที่ริมขอบอ่างด้วย
    ห้องครัว โทนสีเขียวส้มน้ำตาล เพิ่มสีเหลืองเพิ่มความสดใส มีสีเนื้อไม่ให้สีสดเกินไป
    ห้องนั่งเล่น โทนสีสดๆ ชมพูเข้ม เขียวเข้ม ตัดด้วยสีเหลือง น้ำตาลอ่อน
    สุดท้ายคือสวนหน้าบ้าน เราออกแบบไว้ว่าพื้นหญ้าหน้าบ้านจะทำจากดินน้ำมัน มีรั้วหน้าบ้านกับเก้าอี้นอนเล่นจากไม้ไอติม มีอุปกรณ์ทำสวน กระบะใส่ดิน ปลูกต้นไม้และอื่นๆ ส่วนดินกับหินก็คิดว่าจะใช้ของจริงไปเลย
        
              หลังจากวาดร่างแบบเสร็จเราก็เขียนโครงเรื่องต่อว่าเนื้อเรื่องละเอียดเป็นยังไง มีเหตุการณ์สำคัญของเรื่องคืออะไร จากนั้นก็จะเขียนสตอรี่บอร์ดบวกกับเราเขียนไปด้วยว่าแต่ละฉากตัวละครต้องทำสีหน้าแบบไหนขยับท่าไหนยังไงบ้าง จำนวนเวลาของแต่ละฉาก เขียนบทสำหรับพากย์และเสียงประกอบด้วย เขียนตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง หลังจากนำเสนออาจารย์ผ่านก็เริ่มทำได้เลย 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in