เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตัวฉันกับท้องฟ้าในทุกฤดูkakanin
เมื่อวานคือวันสุดท้ายที่ฉันอายุยี่สิบ
  •           21 พฤษภาคมคือวันเกิดของฉัน ฉันอายุ 21อย่างเป็นทางการแล้วในตอนเย็น ๆ ตอนประมาณสี่โมงกว่า ๆ เมื่อวานฉันอายุ 20 เมื่อปีที่แล้วฉันอายุ19 ฉันจำไม่ได้ว่าตื่นเต้นกับวันเกิดตัวเองครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ นั่นคงนานมากแล้วและฉันก็จำไม่ได้ว่าความรู้สึกตอนร้องไห้ครั้งแรกในวันที่เกิดนั้นเป็นยังไง นั่นก็คงนานมากแล้วอีกเหมือนกัน แต่ใครจะรู้ หลังจากวันที่ฉันเกิดฉันก็ยังร้องไห้อีกหลายต่อหลายครั้งนับไม่ถ้วน เพราะงั้นฉันก็คงน่าจะได้ตื่นเต้นกับวันเกิดตัวเองอีกครั้งหรือหลาย ๆ ครั้งในอนาคตก็ได้  

              ฉันคิดว่าฉันเป็นคนค่อนข้างอ่อนไหวเป็นมาตั้งแต่เด็ก ฉันเคยไม่ชอบตัวเองที่อ่อนไหวง่าย เวลามีอะไรเข้ามากระทบจิตใจนิดหน่อยก็บ่อน้ำตาตื้นขึ้นมาทันที บางทีฉันก็คิดว่าฉันอ่านนิยายมากไปหน่อย ฉันไม่ชอบน้ำตาของตัวเอง ไม่ชอบเอามาก ๆ ฉันอยากเป็นคนเข็มแข็งที่ไม่รู้สึกอะไรง่ายๆ อยากเป็นแบบนั้นมาก ๆ จนตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าฉันสามารถเป็นได้ทั้งสองอย่าง ฉันจะเข็มแข็งในสถานการณ์ที่จำเป็น และจะอ่อนไหวในสถานการณ์ที่ต้องการ ฉันได้รู้ว่าฉันไม่ได้ไม่ชอบความอ่อนไหวของฉันหรอก ฉันแค่ไม่ชอบที่มีคนบอกว่าความอ่อนไหวของฉันมันแย่และฉันไม่ควรเป็นแบบนั้น ทำไมจะไม่ล่ะ  

              ฉันไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นเป็นพิเศษเพราะเมื่อวานฉันอายุ20 และวันนี้ฉันอายุ 21 หรอก ไม่เลย ฉันรู้สึกมาก่อนน่านั้นสักพักแล้วอาจจะสักในรอบปีสองปีที่ผ่านมา บางครั้งฉันก็รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นพอที่จะเข้าใจอะไรหลาย ๆ อย่างบนโลกใบนี้ บางครั้งฉันก็รู้สึกว่าตัวเองยังไม่(ยอม)โตพอที่จะยอมรับหรือเข้าใจอะไรเลยสักอย่าง บางทีฉันก็รู้สึกเหมือนตัวเองกำลังก้าวไปข้างหน้า แต่บางทีก็หยุดอยู่กับที่หรือไม่ก็กำลังเดินถอยหลังอยู่ แต่ฉันจะไม่เป็นไร ฉันบอกกับตัวเองแบบนั้น   

              ไม่ใช่ฉันคนเดียวที่เปลี่ยนไปหลายสิ่งหลายอย่างรอบตัวฉันก็กำลังเปลี่ยนไป ผู้คนและอะไร ๆ ในชีวิตฉันหายไปบ้าง แบบทั้งที่ฉันตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ คนบางคนหายไปแบบที่ยังเป็นประชากรบนโลกอยู่ ส่วนคนบางคน(และบางตัว)ก็ไม่ ผู้คนและอะไรใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิตฉันแบบที่ฉันตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจเช่นกัน แน่นอนว่ามันไม่สามารถทดแทนอะไรที่หายไปได้หรอกแต่มันก็เป็นการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ เราเริ่มอะไรใหม่ ๆ ได้ทุกวันนี่นา   

              ฉันกำลังนั่งมองออกไปนอกหน้าต่าง พระอาทิตย์ยามบ่ายแก่ ๆ ส่องแสงจ้าลอดกระจกใส ๆ เข้ามา เดี๋ยววันนี้ก็จะผ่านไปเหมือนทุกวัน แต่ฉันก็จะยังเป็นฉัน ไม่ว่าเมื่อวานฉันจะอายุ 20 หรือวันนี้ฉันจะอายุ 21 ไม่ว่าฉันจะอายุเท่าไหร่ ฉันก็ยังเป็นฉัน แบบเดียวกับฉันที่อายุ 9 ขวบ อาจจะเป็นในเวอร์ชั่นที่โตกว่าหรือก็เด็กกว่าในบางครั้ง แต่ฉันก็จะไม่เป็นไร ฉันบอกตัวเองแบบนั้น  


    คณิน

    21.05.2020

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
celestophia (@celestophia)
สุขสันต์วันเกิดนะคะ ขอให้เป็นปีที่ดีค่ะ :)
kakanin (@kakanin)
@celestophia ขอบคุณมากเลยค่า ขอให้เป็นปีที่ดีของคุณ @celestophia เช่นกันนะคะ :)