เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นวรรณกรรม ที่ไปทำอะไรที่ Forest of PlayTangmo Srisuwatjaree
วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า EP.5
  • ในที่สุดเช้าวันอาทิตย์ก็มาถึง เป็นวันสุดท้ายของค่ายนี้แล้ว รู้สึกเวลาผ่านไปเร็วมาก ในวันนี้กิจกรรมที่เราจะได้ทำนั้นคือ การไปสำรวจลำธารค่ะ วันนี้เราจะได้เปียกปอน 55555 เช้าวันนี้ชาวค่ายทุกคนจะต้องเดินทางไปพบกันที่ วนาไพรงาม ค่ะ ซึ่งเป็นที่เอาไว้สำหรับแคมป์ปิ้ง ซึ่งมีความร่มรื่นมาก ๆ เลยค่ะ หลังจากที่ทุกคนมากถึงเด็ก ๆ ก็จะได้เรียนรู้เรื่องทิศทางลมผ่านกิจกรรมการเล่น Bubble หรือเล่นฟองสบู่ยักษ์นั่นเองค่ะ ซึ่งพี่ ๆ ก็มีสูตรส่วนผสมการทำ Bubble ให้คงอยู่นาน ด้วยค่ะ แต่เราจำไม่ได้ 55555

    ซึ่งกิจกรรม Bubble อย่างแรกคือการทำเราและพี่ ๆ จะเป่าฟองสบู่จากหลอด ซึ่งจะเป็นฟองที่ผสมสีผสมอาหารทำให้เมื่อฟองนั้นแตกก็จะทิ้งรอยสีเอาไว้ เราและพี่ ๆ ก็จะคอบเป่าฟองสบู่ให้กับเด็ก ๆ ซึ่งเด็ก ๆ จะต้องถือกระดาษสีขาวแผ่นใหญ่และวิ่งไปรับฟองสบู่ที่พี่ ๆ เป่ากัน ก็จะทำให้เกินเป็นผลงานศิลปะจากฟองสบู่นั่นเองค่ะ 

    โดยเราก็ได้ช่วยพี่ ๆ เป่าด้วยค่ะ แต่เราเป่าไม่เก่งจึงทำให้เป่าแล้วมีแต่ลมออกมา แต่ไม่มีฟองออกมาด้วย ซึ่งข้างหน้าเราก็เป็นเด็ก ๆ ที่กำลังยืนรอคอยฟองสบู่สีม่วงจากเราอยู่นั่นเองค่ะ (น้อง ๆ ยืนกดดัน 5555) เราก็พยายามเป่ามาก ๆ แต่เป่าทีไรก็ออกมาแค่ฟองสองฟอง น้อง ๆ ยังวิ่งงไปรับไม่ทันก็ตกพื้นซะแล้ว 555555 สนุกมาก ๆ ค่ะ 

    หลังจากเล่น Bubble ลูกเล็ก ๆ ไปแล้ว ก็ถึงเวลาเล่นลูกใหญ่ค่ะ เด็ก ๆ ก็สนุกกันมาก ๆ เลยค่ะ


    หลังจากเรียนรู้เรื่องลมพร้อมกับความสนุกสนานกัยแล้วก็ถึงเวลาสำรวจลำธารค่ะ ในการสำรวจลำธารนั้นเราจะมีกระชอนให้เด็ก ๆ คนละหนึ่งอัน เอาไว้ตักเศษดินและหินจากดินขึ้นมา ซึ่งเมื่อตักมาแล้วก็จะพบตัวอ่อนของแมลงชนิดต่าง ๆ มากมายเลยค่ะ 

    เด็ก ๆ ก็สนุกสนานกับการหาตัวอ่อนของแมลงมาก ๆ เลยค่ะ หลังจากเรียนรู้เรื่องต่าง ๆ มากมายแล้ว ก็ถึงเวลาเล่นน้ำค่ะ ในตอนนี้ก็ถึงเวลาของของเล่นจากแปลนทอยส์แล้วค่ะ เราได้เตรียมของเล่นชุด Water Play เอาไว้ให้เด็ก ๆ เล่นในลำธารค่ะ ซึ่งเราก็เล่นแข่งเรือกัน สนุกมาก ๆ เลยค่ะ
    หลังจากที่ทุกคนเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานแล้วก็ถึงเวลาก็ปิดท้ายด้วยอาหารเมนูราดหน้า และพวกเราก็เดินทางออกจากป่ากันด้วยความรู้สึกประทับใจ สนุก และรักธรรมชาติมากยิ่งขึ้นค่ะ :)

    แต่ความสนุกในป่าแห่งการเล่นของเรายังไม่จบเพียงเท่านี้ ต้องรอติดตามในเรื่องราวชีวิตของเด็กฝึกงานคนนี้ต่อไปนะคะ สวัสดีค่า 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in