เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นวรรณกรรม ที่ไปทำอะไรที่ Forest of PlayTangmo Srisuwatjaree
วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า EP.4
  • เช้าวันเสาร์มาถึง วันนี้เป็นวันที่เราตื่นเต้นมากที่สุเพราะวันนี้เราจะได้ขึ้นเขาไปเดินป่ากันค่ะ ในภาพความคิดของเราวันนี้เราจะต้องไปเดินป่าอย่างสนุกสนาน สบาย ๆ เพราะคิดว่าป่านี้น่าจะเหมาะสำหรับเด็ก ๆ ที่จะต้องไปเดิน คงไม่มีอะไรยากลำบากมาก แต่!!!

    การเดินป่านี้ไม่ได้สบายอย่างที่คิดค่ะ เริ่มตั้งแต่เช้าเราต้องไปเตรียมอาหารและของต่าง ๆ เอาไว้ก่อนเพราะการขึ้นไปบนเขานั้นจะต้องพร้อมมาก ๆ ห้ามลืมอะไรเด็ดขาด เพราะห้องน้ำก็ไม่มี สัญญาณโทรศัพท์ก็ไม่มี เป็นป่าแบบป่าจริง ๆ ค่ะ 55555 

    พอเตรียมของต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วเราก็ขึ้นรถกระบะแบบ 4*4 ไปค่ะ และเดินทางไปที่เขากระโจม ซึ่งทางขึ้นเขาก็โหดหินมาก ตอนแรกเราคิดว่าอยากนั่งข้างหลังกระบะ แต่พี่ ๆ ก็เตือนว่าหน้าข้างในรถเถอะ ซึ่งก็ต้องขอบคุณพี่ ๆ ที่เตือนให้นั่งข้างในรถ เพราะทางมันสุดยอดมากค่ะ 555555 ให้เราจินตนาการว่ากำลังนั่งรถอยู่บนพื้นผิวดวงจันทร์ที่กำลังตั้งฉากเกือบ 90 องศา พร้อมกับสัมภาระมากมายบนรถนั้น ทำเอาอาหารทุกอย่างในท้องแทบจะไปกองรวมกันอยู่ที่ใดที่หนึ่งในร่างกาย 55555 แต่ระหว่างทางก็คือได้เห็นวิวที่สวยมาก ๆ เต็มไปด้วยต้นไม้ใบหญ้า สบายตามากค่ะ 

    จุดที่เราจะไปนั้นสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 800 เมตรเลยทีเดียว ซึ่งกว่าจะถึงระหว่างทางก็จะมีป้ายเขียนคำว่า "จุดกลับใจ"เอาไว้ถึงสองครั้ง 55555 (ถ่ายรูปเอาไว้ไม่ทัน 5555) ซึ่งพอไปถึงที่นั่นแล้ว เราก็เห็นเป็นลานกว้าง ๆ เราก็นึกว่าจะพักกันตรงนี้แหละ แต่!!! ไม่ใช่ค่ะ เราต้องเดินขึ้นเขาไปอีีก โอ้โหทำเอาเหนื่อยเลยค่ะ เพราะต้องแบกสัมภาระ อาหาร และของต่าง ๆ ขึ้นบนนั้น แต่เราไม่ยอมแพ้ค่ะ เราก็ช่วยพี่ ๆ เค้ายกของต่าง ๆ ขึ้นไป แล้วการเดินป่านี้เราจะต้องใส่สิ่งที่เรียกว่าถุงเท้ากันทากด้วยค่ะ เพราะลงรถมาเจ้าตัวทากตัวเล็ก ๆ ก็มาทักทายด้วยการกระดึ๊บ ๆ ไต่ ๆ ขึ้นขาอย่างรวดเร็ว เราตกใจมากไม่เคยเห็นตัวทากมาก่อน 55555 ซึ่งในป่าตอนนี้ก็เป็นช่วงหน้าฝนตัวทากก็จะเยอะมาก ๆ แต่โชคดีที่วันนี้ท้องฟ้าปลอดโปร่งจึงทำให้ยังพอเดินได้อยู่นั่นเองค่ะ 

    เมื่อเราได้ขนของและอาหารขึ้นไปเรียบร้อย เราก็ต้องจัดโต๊ะวางสำหรับของว่าง อาหาร และน้ำดื่มเอาไว้ รวมถึงที่ล้างมือและถังขยะเอาไว้ด้วย เมื่อจัดเตรียมได้ไม่นานเด็ก ๆ ก็เริ่มทยอยกันมา ซึ่งเด็ก ๆ เก่งมาก ๆ ที่สามารถนั่งรถผ่านขึ้นมาบนเขานี้ได้ และสิ่งที่เด็ก ๆ เห็นเป็นอันดับแรกก็ไม่พ้นตัวทากนั่นเองค่ะ มีทั้งเด็กที่ตกใจ เด็กที่กลัว และเด็กที่สงสัยว่าทากคืออะไรค่ะ 55555 แต่ไม่นานเด็ก ๆ ก็เริ่มคุ้นชินและคอยสอดส่องตัวทากให้พี่ ๆ จับกันค่ะ 55555

    หลังจากที่ทุกคนทานของว่างเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นช่วงเวลาที่เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้เรื่องแมลงกันก่อนจะไปเดินป่าค่ะ เด็ก ๆ ทุกคนดูสนุกสนานและสนใจเรื่องแมลงเป็นอย่างมากเลยค่ะ 

    และแล้วช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง ช่วงเวลาแห่งการสำรวจป่าหาแมลงนั่นเองค่ะ เราเองก็ตื่นเต้นมาก ๆ อยากเดินป่ามานานแล้ว แถมยังได้จับแมลงอีกด้วย ซึ่งพี่ ๆ ก็แจกอุปกรณ์ในการเดินป่าก็คือ สวิงจับแมลงและกล่องใส่แมลง พร้อมกับสาธิตวิธีการจับแมลงที่ถูกต้อง จากนั้นก็เริ่มออกเดินทางกันเลยค่ะเส้นทางการเดินก็ไม่ได้สบาย ๆ เลยนะคะ มีทั้งทางชัน ทางแคบ ทางลื่น ต้องค่อบ ๆ เดินไปพร้อมสำรวจหาพวกแมลงไปด้วย บอกเลยว่าเหนื่อยมากค่ะ แต่ก็สนุกมากด้วย และนี่ก็คือแมลงที่เราและพี่ ๆ จับได้ค่ะ


    และนี่ก็คือวิวสวย ๆ ระหว่างทางค่ะ 


    เห็นวิวแค่นี้เราก็หายเหนื่อยแล้วค่ะ แต่!!! วิวข้างบนสุดนั้น อลังการยิ่งกว่านี้ค่ะ!!!

    และนี่คือจุดชมวิวบนยอดเขากระโจมค่ะ

    เป็นวันทั้งสนุกและได้ความรู้มากมายเลยค่ะ นับว่าเป็นประสบการณ์เดินป่าที่สนุกมาก ๆ เลยค่ะ :)

    ปล. เราโดนตัวทากกระดึ๊บขึ้นมากัดที่เอว ทำเอาตกใจมากเลยค่ะ 55555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in