เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การท่องเที่ยวเชิงติ่งselynebb
สายฝนกับคนเหงา #สมุทรสงคราม
  • มาอีกแล้วจ้า~

    ตอนแรกคิดว่าเดือนมิถุนายนนี้จะไม่ได้ไปไหนซะอีก แต่โชคก็ยังไม่ทิ้งเราไปไหนเมื่อตารางงานพี่เอ๊ะ จิรากร คนดีคนเดิมของเรามีคิวงานที่สมุทรสงคราม บ้านเกิดพี่เอ๊ะด้วยล่ะ เหล่าสาวน้อยน่ารักที่คราวนี้รวมพลอเวนเจอร์กันได้กว่าแปดชีวิตก็เตรียมตัวออกเดินทาง

    แต่ก่อนอื่นขอขายของก่อน ขอเชิญทุกท่านพบกับซิงเกิลใหม่ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ จากเอ๊ะ จิรากร กับเพลงที่มีชื่อว่า ตราบที่ยังหายใจ ซึ่งตอนนี้ทะลุล้านวิวไปแล้ว เท่านั้นยังไม่พอความพิเศษของเพลงนี้คือมี หนังสั้น ที่จะทำให้เราซึมซับความหมายของบทเพลงได้ดียิ่งขึ้นไปอีก เราจะได้รู้ว่าบนโลกนี้ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ แต่ความรักเองก็ไม่ได้เรียกร้องหาความสมบูรณ์แบบจากผู้มีรักแต่อย่างใด


    เอาล่ะ ไปเที่ยวกันเถอะ

    การไปเที่ยวคราวนี้ต่างจากครั้งก่อน นอกจากจำนวนสมาชิกร่วมทางที่มากขึ้นแล้ว ยังเป็นการติ่งก่อนเที่ยวด้วย (ลุ้นมากว่าจะไปทันไหม) เราเดินทางออกจากกรุงเทพฯ กันในช่วงค่ำวันศุกร์ฝ่าการจราจรที่แน่นขนัดของเมืองหลวงมุ่งหน้าสู่สมุทรสาคร เราไปกันที่ร้านตุ๊ก ตุ๊ก Party ทุกคนตื่นเต้นกันมากตลอดทางนี่บทสนทนาไม่ขาด พอไปถึงร้านก็โอเคนะ ร้านไม่เบียดกันมากดูสบายๆ (ยกเว้นลำโพงที่อัดเบสเข้าหน้าและอาหารที่เค็มจัดไปหน่อย ไม่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่) โดยรวมก็สนุกไปกับโชว์แถมนักร้องวงเปิดยังเสียงเหมือนพี่เอ๊ะมากจนแอบคิดว่าเป็นตัวจริง


    เราพักกันที่บ้านกุ้งแม่น้ำ โฮมสเตย์ บ้านพักริมแม่น้ำแม่กลอง บรรยากาศดีเชียวล่ะ ตั้งใจไว้ว่าจะตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้ากัน มันคงสวยมากแน่ๆ ได้มานั่งดูพระอาทิตย์ริมน้ำ โรแมนติกสุดๆ เรานี่ฝันหวานถึงบรรยากาศยามเช้า และเมื่อถึงเวลา 5.30 น. ไม่ขาดไม่เกินเสียงเพลงปาใส่หน้าก็กระชากเราออกมาจากความฝันอันหวานฉ่ำ เอาล่ะไปดูพระอาทิตย์กัน! เราเดินเตาะแตะออกไปที่ระเบียงเพื่อพบว่า...

    ไม่

    เห็น

    พระอาทิตย์

    อีกแล้ว!!!

    คนนกที่แท้ (คราวจันทบุรีก็อดมาทีนึงละ) มีแต่เมฆก้อนใหญ่ลอยเด่นเต็มท้องฟ้า เอาเถอะไม่เป็นไรอย่างน้อยก็มีข้าวต้มทะเลอร่อยๆ รออยู่ ไม่นานฝนเม็ดโตก็เทลงมา หงอยเลยทีนี้เที่ยวก็อยากเที่ยว เลยตัดสินใจกันว่าเอาวะ ใจถึงก็ไปถึง ต่อให้ฝนไม่หยุดก็จะเที่ยว

    ที่แรกที่พวกเราไปกันคือวัดที่อยู่ฝั่งตรงข้ามที่พัก เกือบว่ายน้ำข้ามไปละดีว่านึกขึ้นได้ว่าเลิกเป็นปลามาหลายปีแล้วเลยนั่งรถไปกันแทน (ทุกคนแต่ตัวสีสันสดใสตัดกับความครึ้มของท้องฟ้ามาก น่ารัก) ไปแวะไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และเดินดูรอบๆ มีเจย์ดีโบราณด้วยสวยดี

    ต่อมาเราไปกันที่ค่ายบางกุ้ง ที่นี่มีโบสถ์ที่โดดเด่นเพราะตัวโบสถ์ถูกค้ำยันด้วยรากต้นโพธิ์ ดูสวยแปลกตา


    จากนั้นเราก็เริ่มหิวกันแล้ว (ทั้งที่เพิ่งกินข้าวกันมาเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน) เราแวะพักกันที่ The Kittens Koffie Arts 'n Eats ทุกอย่างที่นี่เกี่ยวข้องกับแมวเหมียวตั้งแต่หน้าร้านเลย น่ารักสุดๆ ข้างๆ ร้านมีโชว์แมวไทยสายพันธุ์ต่างๆ ให้ชมด้วย


    โอเคสาวๆ อิ่มท้องกันแล้ว เราก็ไปต่อกันที่อาสนวิหารแม่พระบังเกิดหรือที่ชาวสมุทรสงครามเรียกว่าโบสถ์บางนกแขวก ตัวอาคารสีเทาขาวโดดเด่นเข้ากับบรรยากาศฝนปรอยแบบนี้มาก


    เวลามีน้อยต้องใช้ให้คุ้ม เราทั้งหมดมุ่งหน้าไปดอนหอยหลอดแวะสักการะกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และซื้อของที่ตลาด และไปกินอาหารกลางวันกันที่ร้านกบซีฟู้ด เต็มที่กันมากจัดหนักจัดเต็ม ก่อนจะไปที่สุดท้ายของทริปนี้

    ตลาดน้ำอัมพวา


    ทุกคนช็อป ชิม ชิล กันอย่างเพลิดเพลิน สายฝนไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวแต่อย่างใด เป็นทริปสั้นๆที่สนุกมาก มีความทรงจำดีๆ และมิตรภาพมากมายเกิดขึ้นที่นี่ 

    ทริปหน้าอยากไปด้วยกันอีกจังนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in