เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Let's Travel On A Budget!Let's Travel On A Budget!
9 สิ่งที่สาวๆควรพกติดกระเป๋า เวลาเดินทาง

  •                สาวๆเคยเป็นกันมั้ยคะเวลาไปเที่ยวแล้วเมื่อถึงเวลาคับขัน จะชอบคิดว่า "ทำไมไม่พกติดตัวมาด้วย" หรือ "รู้งี้พกมาด้วยดีกว่า" วันนี้เราจึงอยากมาแชร์ 9 สิ่งที่สาวๆควรพกติดกระเป๋าเวลาเดินทาง พกไว้อุ่นใจ หายห่วงแน่นอนมาฝากกันค่ะ ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่าาา~  

     ทิชชู่เปียก

                   สำหรับสาวๆอย่างพวกเราทิชชู่เปียกถือเป็นสิ่งสำคัญมากเลยนะคะสำหรับการพกติดกระเป๋าไว้ เพราะเราไม่รู้ว่าระหว่างเดินทางเราจะเจอกับอะไรบ้างเราอาจจะเผลอไปจับอะไรที่สกปรกเข้า แล้วแถวนั้นดันไม่มีห้องน้ำให้ล้างมือพอดีเพราะฉะนั้นพกทิชชู่เปียกติดกระเป๋าไว้จะทำให้สาวๆสบายใจและกล้าที่จะลองทำอะไรแบบไม่กลัวเปื้อนแน่นอนค่ะ 

     

    ☀ ผ้าอนามัย

                   แม้ว่าสาวๆจะมีการนับวันที่ประจำเดือน อาจจะ’ มาแล้วแต่ก็ไม่มีอะไรมาการันตีได้ใช่มั้ยล่ะคะ ว่าประจำเดือนของเราจะมาวันนี้แน่ๆคงแย่เลยนะคะถ้าประจำเดือนเราดันมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัวระหว่างออกเดินทางถึงแม้ว่าในปัจจุบันร้านสะดวกซื้อจะมีอยู่แทบทุกที่ทั่วไทยแล้วก็ตามแต่ลองนึกสถานการณ์ถ้าเราตื่นขึ้นมากลางดึกแล้วพบว่าประจำเดือนมาแต่ไม่ได้พกผ้าอนามัยมาด้วยจะออกไปซื้อคนเดียวก็กลัว จะปลุกเพื่อนก็เกรงใจอีกทั้งถ้าเราจัดทริปมาเที่ยวแบบคนงบน้อยแล้วการเจียดเงินไปซื้อของจุกจิกที่เรามีอยู่ที่บ้านอยู่แล้วยิ่งทำให้สิ้นเปลืองไปอีกเพราะฉะนั้นเราแนะนำให้พกผ้าอนามัยติดตัวไปด้วยตั้งแต่ที่บ้านถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วค่ะ  

     

     แผ่นมาส์กหน้า

                   ผิวหน้าถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับสาวๆแบบพวกเราเลยนะคะแต่จะให้พกครีมหลายๆกระปุกไปเที่ยวด้วยนอกจากจะหนักแล้วยังเปลืองพื้นที่อีกต่างหาก แล้วถ้าเพื่อนๆไม่ได้มีทริปบ่อยๆหรืองบน้อยที่จะซื้อสกินแคร์ขนาดทดลอง เราแนะนำให้พกแผ่นมาส์กหน้าไปแทนค่ะ เพราะสามารถประหยัดพื้นที่ไปได้มากเลยทีเดียว แถมเวลาไปเที่ยวแล้วสาวๆอาจจะได้นอนน้อย การมาส์กหน้าถือเป็นการฟื้นฟูผิวได้อย่างเร่งด่วนที่สุดค่ะ ทั้งนี้วิธีการเลือกสูตรมาส์กแนะนำให้ดูจากสถานที่ที่เราไปเที่ยวค่ะ เช่น ถ้าไปที่หนาวๆให้เลือกตัวที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี แต่ถ้าไปที่แดดจัดๆ อย่างทะเล แนะนำให้เลือกเป็นสูตรที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้เพื่อเป็นการปลอบประโลมผิวเป็นต้นค่ะ  

     

     สเปรย์กันแดด

                   แดดเมืองไทยเป็นอะไรที่เกินต้านทานจริงๆนะคะ ถึงแม้สาวๆจะทาครีมกันแดดออกจากบ้านหรือที่พักมาแล้ว แต่มันไม่เคยพอจริงๆค่ะ ยิ่งถ้าสาวๆไปเที่ยวสถานที่ที่แดดร้อนจัดๆอย่างทะเล หรือภูเขา เพื่อที่จะให้สาวๆกล้าลุยแบบไม่กลัวผิวเสีย เราแนะนำให้พกสเปรย์กันแดดไปฉีดระหว่างวันด้วยค่ะเพราะสเปรย์กันแดดนอกจากจะสะดวกรวดเร็วแล้ว ยังไม่เหนียวเหนอะหนะอีกด้วย ฉีดแล้วสามารถออกไปลุยแดดแบบไม่ต้องกลัวผิวเสียได้เลยค่ะ

     

     Dry Shampoo

                   เวลาไปเที่ยวสาวๆคงจะเซ็งที่ต้องตื่นมานั่งสระผมนั่งไดร์ผม หนีบผม หรือม้วนผมอีก กว่าจะได้ออกจากที่พักนอกจากจะเหนื่อยตื่นเช้าแล้ว ยังเสียเวลาที่จะได้ออกไปทำกิจกรรมข้างนอกอีกแต่จะปล่อยผมให้มัน ถ่ายรูปออกมามันก็ไม่สวยใช่มั้ยล่ะคะ เราแนะนำให้พก dry shampoo ติดกระเป๋าไปด้วยค่ะ แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนงบน้อยล่ะก็สามารถพกแป้งเด็กไปใช้แทนได้เช่นเดียวกันค่ะ เพราะแป้งเด็กให้คุณสมบัติเดียวกับ dry shampoo เลย คือลดความมันบนหนังศีรษะเพียงแค่เทแป้งเด็กทีละน้อยบนหนังศีรษะแล้วค่อยๆขยี้เพียงแค่นี้ผมเราก็หายมันพร้อมออกไปถ่ายรูปสวยๆได้ทุกที่แล้วค่ะ 

     

     ปลั๊กพ่วง

                   สาวสายโซเชียลอย่างเราของอีกอยางที่ควรพกติดกระเป๋าเดินทางไปด้วยก็คือปลั๊กพ่วงนั่นเองค่ะ ยิ่งถ้าไปกับเพื่อนๆหลายคนแล้วปลั๊กพ่วงถือเป็นสิ่งสำคัญมากเลยค่ะเพราะทุกคนเมื่อถึงที่พักแล้วก็ต้องอัพเดทโซเชียล แต่งรูป ลงรูปต่างๆอีกทั้งสาวๆอาจจะมี gadget เสริมติดตัวไปอย่างเช่น power bank หรือกล้องถ่ายรูป น้อยโรงแรมมากค่ะที่จะมีปลั๊กให้เยอะและถ้าจะให้เสี่ยงทะเลาะกันเรื่องแย่งปลั๊กคงทำให้ทริปหมดสนุกแย่เลยค่ะเพราะฉะนั้นทางที่ดีเราแนะนำว่าควรพกปลั๊กพ่วงติดตัวไปด้วยดีกว่าค่ะ 

     

     ถุงพลาสติก

                    ถ้าให้เก็บเสื้อผ้าที่ใส่แล้วไว้กับเสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ใส่ไว้ในกระเป๋าใบเดียวกันคงจะทำให้เสื้อผ้าส่งกลิ่นอับน่าดูเลยนะคะหรืออาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำให้เสื้อผ้าเราเปียก หรือชื้นได้แต่จะให้ทิ้งเลยก็เสียดาย เวลาจะตากให้แห้งก็ไม่มีจะให้เก็บหมกไว้ในกระเป๋าก็ส่งกลิ่นอับอีกทางที่ดีเราแนะนำให้พกถุงพลาสติกไว้แยกเสื้อผ้าเหล่านี้ดีกว่าค่ะ

     

     เสื้อกันฝน

                   สภาพอากาศในเมืองไทยเป็นอะไรที่คาดเดาไม่ได้เลยค่ะบางทีจากอากาศร้อนๆ แดดจัดๆ เผลอแปปเดียวฝนก็ตกได้จะให้พกร่มก็อาจจะใหญ่เทอะทะเกินไป แถมเปลืองพื้นที่ด้วยถ้าฝนตกแบบลมแรงแค่ร่มก็อาจจะไม่สามารถกันสัมภาระของเราทั้งหมดได้ เราจึงแนะนำให้พกเสื้อกันฝนติดกระเป๋าไปด้วยดีกว่าค่ะเพราะใช้พื้นที่น้อยกว่าร่มมาก  ไม่ต้องคอยถือแถมยังกันสัมภาระของเราได้ดีกว่าร่มด้วยค่ะ

     

     ชุดปฐมพยาบาลฉุกเฉิน

                   อย่างสุดท้ายที่สาวๆควรพกติดกระเป๋าไปด้วยก็คือชุดปฐมพยาบาลฉุกเฉินนั่นเองค่ะในที่นี่หมายถึง พวกแอลกอฮอล์ขนาดเล็ก สำลี ยาแก้ปวด ยาแก้เมารถต่างๆรวมไปถึงยาแก้ปวดท้องประจำเดือนด้วย และพลาสเตอร์ยานั่นเองค่ะเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆที่เราอาจคาดไม่ถึงระหว่างการเดินทางได้


                   เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆของบางสิ่งเราก็ลืมนึกถึงไปเลยใช่มั้ยล่ะคะว่าถ้าพกไปก็น่าจะดีเพราะฉะนั้นการเดินทางครั้งหน้าเพียงแค่พกของ 9อย่างนี้สาวๆก็สามารถออกเดินทางได้อย่างหายห่วงแล้วล่ะค่ะหรือสาวๆมีสิ่งของอื่นๆที่คิดว่า "ถ้าพกติดตัวไว้ก็น่าจะดีนะ" ที่อยากแชร์กับสาวๆท่านอื่น ก็สามารถแชร์กันได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างนี้เลยนะคะ แล้วพบกันใหม่โพสต์หน้าค่าาา



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in