เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Murmur8dashslash
Dr. Brain (2021) EP.1
  • เนื่องในโอกาสเหนื่อยหน่ายกับบ่ายวันเสาร์ที่ไม่ได้ว่างมากแต่ขี้เกียจทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน
    เนื่องในโอกาสได้ Apple TV+ มาฟรีสามเดือน
    เนื่องในโอกาสที่ Dr. Brain ติดท้อปเว็บรีวิวซีรี่ส์หลายเว็บ

    เราเลยถือโอกาสเปิดอีพีแรกดูเสียหน่อย
    เอาจริง ๆ อ่านจากเรื่องย่ออย่างเดียวก็แนวที่เราชอบเลย ไซไฟ+เรื่องราวเกี่ยวกับสมองอะไรเทือก ๆ นั้น

    เรื่ิองนี้ก็คือเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักวิทยาศาสตร์ด้านสมองที่กำลังทำการวิจัยที่จะซิงค์หรือเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างสมองคนสองคนเพื่อมาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์
    อย่างที่รู้ว่าจริง ๆ ในชีวิตจริงก็มีงานวิจัยด้านนี้อยู่แล้วมากมายเหมือนกันเกี่ยวกับสมองและคลื่นสมอง
    ซึ่งมันสามารถถูกอ่านออกมาแล้วเอามาศึกษาแพทเทิร์นของมันได้ด้วย ในทางกลับกันก็เลยมีโอกาสที่จะทำได้เหมือนกันถ้าเรารู้แพทเทิร์นของมันมากพอ

    บอกเลยว่าน่าสนใจมาก
    แต่ว่า
    ไม่สปาร์คจอย
    555555555555555555555

    ดูไปได้ไม่กี่นาทีตูก็ขัดในใจรัว ๆ เลยว้อย
    *spoil alert*


    1) ทำกับหนูสำเร็จแค่ครั้งเดียวก็มาลองกับตัวเองเลย

    คือแบบ.. บอกตรง ๆ ว่าไม่สามารถทำความเข้าใจได้555555555555555
    อย่างน้อยมันก็ต้องลองกับหนูอีกซักครั้งสองครั้งมั้ยอะ
    แล้วก็สัตว์ประเภทอื่นที่สมองทำงานใกล้เคียงกับมนุษย์มากขึ้น??
    แต่นี่สำเร็จแค่ครั้งเดียวก็ดึงดันจะลองกับตัวเองเลยอะ...
    ก็ไม่ใช่ว่าไม่เข้าใจหรอกนะว่าแบบ.. อาจจะมีอารมณ์ตื่นเต้นแล้วอยากมากลองเร็ว ๆ
    แต่ปกติมันก็ไม่น่าเป็นแบบนี้เปล่าวะ 55555555555


    2) "ทั้งที่ปกติผมสามารถรีคอลความทรงจำของตัวเองมาได้ชัดเจนเสมอ
    แต่ทำไมไม่สามารถรีคอลความทรงจำระหว่างซิงค์ได้ชัดเจนขนาดนั้น"

    .... เอ้า????? นั่นมันไม่ได้จำอยู่ในสมองของคุณพี่ไง
    ต้องบอกก่อนว่าสมองของพระเอกในเรื่องมันไม่เหมือนคนอื่นทำให้จดจำอะไรได้เว่อร์วังกว่าสมองของคนปกติทั่วไปมาตั้งแต่เด็ก
    แต่คือในกรณีที่พระเอกมันบ่นเนี่ย.. ยังไงดีอะ..
    ก็เพราะว่าความทรงจำที่มันรีคอลไม่ได้ในคราวนี้เนี่ย มันมาจากสมองของคนอื่นถูกปะ
    มันถูกบันทึกลงในสมองของคนอื่น โดยคนอื่นที่ไม่ใช่สุดเทพแบบพี่ไงครับ
    ถ้าพูดในบริบทนี้ยังไงก็มีลอสอยู่แล้วมั้ยอะ แถมยังไม่มีอะไรมาการันตีได้อีกว่ามัน 100% ซิงค์
    ถ้าพระเอกมันเปลี่ยนมาบ่นว่าแบบ นึกไม่ออกโว้ย หรือข้อมูลมันมาไม่หมด หรืออะไรแบบนี้มันยังพอทำใจรับได้ เพราะการนึกไม่ออกครั้งนี้มันไม่เกี่ยวไรกับความสามารถสมองคุณเปล่าวะ


    3) ความชอบเปลี่ยนไปตามคนที่ไปซิงค์ด้วย
    ....คือไงอะ มันก็เป็นไปได้นะ 
    ความชอบมันก็เกิดจากว่าเราลองแล้วชอบ เราชอบแล้วสมองก็หลั่งสารให้เรารู้สึกดี แล้วสมองเราก็จดจำไว้ว่าพฤติกรรมนี้มันทำให้เรารู้สึกดีปะ? เพราะงั้นมันก็ไม่น่าแปลกอะไรที่ความชอบมันจะติดมาด้วย...
    แต่ที่คิดว่าแปลกคือมันติดมาโดยที่ไม่รู้สึกตัวเนี่ยแหละ
    อย่างเช่นการดื่มกาแฟ ปกติแล้วพระเอกเป็นคนไม่ชอบกาแฟ แต่ไอ้คนที่ไปซิงค์ด้วยเนี่ยดันชอบ
    มันเลยมีฉากพระเอกจ๊วบกาแฟอึ้ก ๆ แบบไม่ได้คิดไรอยู่ด้วย แล้วเพิ่งมาเรียลไลซ์ตอนมีคนมาทักว่าเฮ่ย.. เราไม่ชอบกาแฟนี่หว่า... คือแบบ..
    เฮ่ย.. นั่นยังเป็นลิ้นมึงอยู่นะโว้ยอีพระเอก สมองมึงไปรับข้อมูลมาว่าชอบก็จริง
    แต่พอกินเข้าไปแล้วนี่ก็ยังเป็นลิ้นมึงไงค้าบบบบบบ มึงก็ต้องไม่ชอบเหมือนเดิมแล้วอ๊อกออกมามั้ยอะ


    ฮ่วย
    เหนื่อยละ ขี้เกียจขัดคอละ
    ขอตัดจบดื้อ ๆ
    ไม่ดูแม่งละอีพีสองนี่

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in