เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไม่ไหวก็ระบายออกมานะplzoooaloneooo
คุณเคยคิด'อยากฆ่าตัวตาย'ไหม?
  • มีเรื่องมากมายถาโถมเข้ามาใส่คุณ ทั้งเรื่องแย่
    เรื่องแย่มาก
    เรื่องแย่กว่า
    และเรื่องแย่ที่สุด.... 
    แต่คุณไม่สามารถจัดการกับมันได้ นอกจากนั่งโทษตัวเองอยู่ในห้องครัวเล็ก ๆ ที่มีมีดวางอยู่บนชั้น มีกรรไกรแหลมคมอยู่ในแก้ว หันไปข้างหลังก็เป็นระเบียง มันสูงจากจุดที่คุณอยู่ถึง 21 ชั้น
    คุณคิด ทบทวนทุกอย่าง
    คุณมองดูโน๊ตในมือถือที่พิมพ์สิ่งที่ต้องการหลังคุณจากไปเมื่อเดือนก่อน
    คุณลงลายมือชื่อแล้ว
    และคุณคิดการนี้ไว้นับ 3 ปี
    บางทีมันอาจจะถึงเวลา
    ที่คุณต้องคืนทุกสิ่งทุกอย่าง
    ให้กับตัวคุณเอง
    .
    .
    .
    อิสระ
    .
    .
    .
    แต่แล้วส่วนหนึ่งในสมองดันพยายามฉุดรั้งความคิดนั่นไว้ คุณมองไปข้างหน้า มองเจ้าก้อนสีส้ม ๆ ที่นอนอยู่หลังชักโครก ซึ่งเป็นซอกที่คุณพยายามหาทางปิด แต่เจ้าแมวตัวอ้วนกลับชอบซอกเล็กตรงนั้น
    คุณยิ้ม และคุณคิดขึ้นได้ว่ายังไม่ได้อาบน้ำให้เจ้าก้อนอ้วนขนสีส้ม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
findingtheocean (@Mayluxe)
เราไม่ชอบการพูดว่าลองมองดูคนนั้นสิ เค้าทุกข์กว่าเราอีกนะ เราเข้าใจว่าทุกปัญหาของแต่ละคนย่อมแต่แตกต่างกันออกไปและความรับได้ของปัญหาไม่ได้เท่ากัน จริงๆ ก็ไม่ต้องหาทางออกก็ได้นะ แต่ปล่อยมันไปให้มันดำเนินไป และลองใช้ชีวิตที่สุขปนทุกข์ อย่าดึงตัวเองลงมาอยู่กับปัญหาที่ไม่มีทางแก้ออก บางทีมันอาจแก้ได้โดยที่ตัวเราเองไม่รู้ด้วยซ้ำ อย่าให้ความทุกข์มาเอาความสุขของเราไปจนหมด อย่างน้อยก็มีเจ้าก้อนส้มนะ :)