เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Take Mom Out to KYUSHUSor Winchester
02 : ทัวร์ประวัติศาสตร์ Kagoshima
  • อากาศที่คาโกชิมะเย็นกว่าที่คิดเอาไว้จริงๆ  แม้ฟ้าจะเปิด แดดจะจัด  แต่อากาศก็จัดว่าเย็นเพราะลมแรงมาก

    ผมที่ไม่ค่อยจะเป็นทรงอยู่แล้วก็พันกันยุ่งเหยิงตั้งแต่เข้าเมืองได้ไม่ถึงชั่วโมง

    พวกเราพักที่โรงแรม Kagoshima Tokyu REI ซึ่งอยู่ห่างจากสถานี้Kagoshima Chuo 600 เมตร คือเดินได้สบาย ๆ เพราะอากาศเย็น  เพิ่งมารู้เอาวันที่2 แล้วว่าสามารถนั่งรถรางก็ได้  มีระยะห่าง1 ป้าย  แต่แค่นี้เอง  อากาศเย็น ๆ เดินได้สบายมาก

                                                             Nikon FE + Tudor Color xlx 

     

    ในตัวเมืองสัญจรด้วยรถรางและรถบัสเป็นหลัก จากที่หาข้อมูลไว้นานจนลืมเลยจำไม่ได้ว่าพวกรถรางกับรถบัสในเมืองเนี่ยมันใช้SUICA หรือ SUGOCAอะไรพวกนี้ไม่ได้นะ  ต้องใช้IC Card ของบริษัทเอกชนแยกต่างหาก  ซึ่งเราก็ต้องจ่ายเงินสดกัน  แต่ปัญหานี้ก็จะหมดไปถ้าไม่มีเหรียญ  เพราะมีเครื่องแลกอยู่ตรงนั้นเลย  สะดวกเหลือเกิน

                                                                  Sony RX 100 M3

     

    เริ่มวันแรกก็ไม่อยากจะลุยอะไรหนักๆ เพราะไฟลท์กลางคืนก็เหมือนไม่ได้นอนอยู่แล้ว เลยเริ่มจากพิพิธภัณฑ์การปฏิรูปเมจิ (Museum of the Meiji Restoration) ก่อน  เพราะแม่อยากไป  เลยนั่งKagoshima City View Bus ไป  แป๊บเดียวก็ถึง

                                                   Nikon FE + Tudor Color xlx 

    รถบอกยี่ห้อมาก ๆ  ดูไม่ออกว่าเป็นบัสท่องเที่ยวก็บ้าแล้วววว


    ข้างในมิวเซียมทำดีนะ  มีหลายภาษายกเว้นภาษาไทย 55555 แต่เราไม่ค่อยได้ถ่ายรูปมาเพราะเอากล้องดิจิตอลไว้ที่น้อง  และไม่อยากใช้ฟิล์มถ่ายเพราะมันถ่ายยาก   ในส่วนของแม่ดูจะอินมากเพราะเข้าใจประวัติศาสตร์มากกว่าลูกสามคนรวมกัน  ในมิวเซียมจะมีภาพเทียบระหว่างตัวจริงของท่านหญิงเทนโชอินกับนักแสดง (มิยาซากิ อาโออิ) ด้วย  พอเห็นรูปตัวจริงแล้วก็คิดได้ว่า  เออ...  แคสต์มาดีเหมือนกันนะ

    พวกเราเห็นแม่อินเราก็แฮปปี้  ค่าเข้าเท่าไหร่จำไม่ได้เหมือนกัน  คุ้น ๆ ว่าแม่จะเป็นคนจ่าย 55555  ข้างในมีมุมที่ให้เด็ก ๆ มาเล่นด้วย  เห็นเด็กน้อยวิ่งเล่นกันสนุกสนาน  และมีโซนประลองพลังให้เล่นเกมซูโม่  ตรงนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมา  (มีแต่คลิปที่ไม่น่าเผยแพร่เท่าไหร่เพราะเล่นกันเอง)  แต่เล่นแล้วสนุกดี  ลองดูว่าแรงปะทะของเราจะได้กี่ KG 

    ตัวมิวเซียมมี 2 ชั้น  ข้างล่างจะจัดเป็นดิสเพลย์ช่องเล็กๆ  มีเรื่องราวเล่าด้วยโฮโลแกรมล้ำๆด้วย  ดูเพลินมากแม้จะฟังไม่ค่อยออก  และยังมีการแสดงพวกโชว์ประวัติศาสตร์ประมาณนี้  มีอยู่ 2 อย่าง  แบ่งเป็นรอบ ๆ แต่พวกเราไม่ได้อยู่ดูเพราะการแสดงค่อนข้างใช้เวลา 

                                                         Nikon FE + Tudor Color xlx


    เดินออกมาตรงสะพานหน้ามิวเซียม  มองไปเห็นภูเขาไฟซากุระจิมะเต็มสองตา  รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย  พอมองลงไปตรงริมแม่น้ำ  มองเห็นต้นไม้ที่น่าจะเป็นต้นซากุระแต่ดูแล้วยังไม่ผลิดอกเลย สงสัยที่นี่อากาศจะยังเย็นมากจนยังไม่ได้อุณหภูมิที่เหมาะสมละมั้ง


                                                    Olympus mju ii + Agfa Vista 200 


                                                         Nikon FE + Tudor Color xlx 


                                                           Nikon FE + Tudor Color xlx 


    พอมองไปฝั่งตรงข้ามถนน  เห็นบานอยู่ 1 ต้นถ้วน  ตอนแรกว่าจะข้ามถนนไปถ่าย  แต่ทางม้าลายอยู่ไกล  และไม่นานนักรถบัสก็มาพอดี  เออ... ยอมแพ้ละกัน


    เสร็จจากมิวเซียมก็นั่งบัสไปทักทายท่านไซโก  ทาคาโมริสักหน่อย  ตรงนี้มันต่อกันกับถนนสายประวัติศาสตร์ด้วย  ถ้าจำไม่ผิด


                                                   Nikon FE + Kodak Pro Image 100


    มองเห็นท่านอยู่ลิบๆ 


    หลังจากนั้นก็เดินไปทางที่จะไปท่าเรือ  อยากไปดูวิวตอนเย็นสักหน่อย  แต่ลมแรงและอากาศเริ่มเย็นลงเรื่อย ๆ เลยคิดว่าจะไปหากาแฟกินร้อนๆ กินสักหน่อย  เผื่อจะดีขึ้น  เราจำได้ว่าแอดร้านที่อยากไปเอาไว้บนกูเกิลแมพ  แต่พอเปิดดู อ้าว...  ร้านปิด  ปิดแบบปิดกิจการเลย...

     

    โธ่...  ชีวิต


    ก็ต้องหาร้านใหม่  เลยลองดูแถว ๆ นั้นมีแอดเอาไว้อีกร้าน  เลยแวะเข้าไปนั่งพักกัน   แต่กาแฟไม่ผ่านนะ  รู้สึกว่ามันหวานไป  นมก็เยอะเกิน  ส่วนโกโก้ที่แม่สั่งก็พอใช้ได้  แต่เราว่ายังไม่ถูกปากเราเท่าไหร่ 

    พี่สาวบอกว่าอยากกลับไปพักที่โรงแรมก่อน  แม่เองก็ดูจะเพลียๆ  แต่เรากับน้องยังคึก  เลยตกลงกันให้แม่กับพี่กลับไปก่อน  ส่วนเรากับน้องค่อยตามกลับไปกินข้าวเย็น 


    เห็นที่กั้นก่อสร้างมันน่ารักดี  เลยถ่ายมา  อยู่ตรงข้ามร้านเลย

                                                         Olympus mju ii + Agfa Vista 200 

     

    ระหว่างทางก็แวะดูนั่นดูนี่  เจอร้านตัดผมน่ารัก ๆ  เลยขอสักรูปละกัน

                                               Olympus mju ii + Agfa Vista 200 


    เดินกันได้ไม่นานก็เริ่มมองเห็นทะเลแล้ว  มีสถานี NHK ตั้งโดดเด่นอาบแสงสีทองยามเย็น  สีตึกดูเข้ากับแสงอาทิตย์และท้องฟ้าดีจัง


                                                     Nikon FE + Kodak Pro Image 100


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in