เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Photography BookKannitha
ART EXHIBITION: OBJECT AND RELATION
  • ART EXHIBITION: OBJECT AND RELATION
    BY: Jutarad Phattharasirasak, Rungruang Sittirerk

    แล้วคุณมีความจริงอะไรที่อยากจะเอาออกจากกล่องดำของตัวเองบ้างหรือเปล่า? 


    คำถามน่าคิดที่ทำให้หลายคนต้องไตร่ตรองและตรงเข้าไปในห้องๆนั่น เป็นของที่ประกอบไปด้วยตัวหนังสือที่ไม่เป็นคำ กล่องดำของแต่ละคนบรรจุสิ่งที่เป็นความทรงจำที่แตกต่างกัน ศิลปินต้องการจะสื่อเรื่องราวการเรียนรู้ ประสบการณ์ โดยแทนความทรงจำที่สวยงามด้วยกล่องสีขาวและสิ่งที่โหดร้าย เสียใจ เจ็บปวดผ่านกล่องสีดำ สื่อด้วยตัวหนังสือที่รุงรังไร้ความหมายและภาพวาดต่างอารมณ์ 


    หลายคนมักจะที่จะโฟกัสกับเรื่องราวดีๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แต่น้อยคนที่จะตระนักถึงหลากความรู้สึกที่อยู่ในกล่องดำ เพียงแค่คุณปลดปล่อยสิ่งเหล่านั้นออกมา ไตร่ตรองกับความจริงที่เจ็บปวดในกล่องใบนั้นแล้วโยนมันทิ้งไป ในอนาคตคุณอาจจะเจอเรื่องราวความทรงจำที่ทั้งดีและไม่ดีอีกแน่นอน แต่คงมีเรื่องที่ไปอยู่ในกล่องดำน้อยลง และแต่ละเรื่องคงไม่ใช่เหตุการณ์เดิมๆ 

    อย่าเก็บสิ่งที่ทำให้เราต้องเจ็บปวดไว้ข้างในแล้วบอกกับตัวเองด้วยรอยยิ้มว่าไม่เป็นไร ....







    จัดแสดงระหว่างวันที่ 6 - 29 มกราคม 2561
    สถานที่: People’s Gallery ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

    ใครสนใจติดตามได้ที่เพจ: https://www.facebook.com/deepppinside/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in