เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Photography BookKannitha
หนังสือภาพชุด Theaters
  • Book: Theaters

    By: Hiroshi Sugimoto






    หนังสือภาพชุดนี้ รวมรวมภาพถ่ายโรงหนังตามสถานที่ต่างๆจากทั่วทุกมุมโลก บอกเล่าผ่านสิ่งที่เหมือนและไม่เหมือนของแต่ละภาพ สะท้อนให้เข้าถึที่มาของคำถามที่ทำให้ศิลปินใช้การถ่ายภาพในการหาคำตอบ หากดูผิวเผินก็คงเป็นงานสถาปัตยกรรมทั่วไป แต่หากมองลึกเข้าไปถึงแก่นแท้ของงานที่ศิลปินกำลังจะสื่อแล้วนั้น ทุกภาพอัดแน่นไปด้วยความใคร่รู้และคำตอบในคราวเดียวกัน ..


    Is there anyway to confirm reality? 

    Hiroshi Sugimoto ได้ต่อสู้กับคำถามนี้ตลอด 40 ปีในชีวิตของเขา จนเขาได้พบคำตอบผ่านการถ่ายภาพ ซึ่งคำตอบของเขาก็คือ เขามองเห็นว่าโลกนี้เป็นสิ่งลวง มีแต่ภาพที่ถูกบันทึกไว้ในรูปถ่ายเท่านั้นที่เป็นความจริง ในปี คศ. 1976 เขาเริ่มต้นที่จะถ่ายภาพโรงหนังโดยใช้กล้อง Large format ซึ่งเป็นกล้องถ่ายรูปขนาดใหญ่ เขาใช้เทคนิค long exposure เปิดรูรับแสงตั้งแต่เริ่มฉายหนังจนถึงเวลาที่หนังฉายจนจบ นั่นทำให้ภาพที่ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวผ่านจอภาพแสงสีขาว ที่เผยให้เห็นถึงรายละเอียดของโรงหนังในสถานที่ต่างๆ ทั้งโรงหนังชื่อดัง โรงหนังที่ใกล้จะปิดตัว โรงหนังที่รกร้าง และโรงหนังกลางแปลง เขาได้กล่าวถึงซีรี่ย์ชุดนี้ของตัวเองว่า "ส่วนเกินของแสงที่ส่องให้เห็นความมืดแห่งความโง่เขลา" 


    สำหรับใครที่สนใจ ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ 

    https://www.facebook.com/deepppinside/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in