เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What If It's Uspearandfreesia
Jazzy Song (2)


  • (Porsche  x Jamyjamess
    & Jackie x Third)


    I need your love my baby. Don’t break my heart in pieces. 
    ( Jazzy - Trinity)







    "ชาเขียวปั่นเพิ่มวิปครับ”

     


    ร่างกายเขากำลังโหยหาน้ำตาลอย่างหนัก ก็เล่นถ่ายไม่ได้พักต่อเนื่องเกือบห้าชั่วโมง เจมส์เปลี่ยนไปหกชุดเห็นจะได้ ช่างภาพคนนั้นบ้างานเป็นบ้า

     


    ช่างภาพคนนั้น 

     


    หนึ่งร้อยครับ” พนักงานหลังเคาเตอร์คิดราคาให้เสร็จสรรพ เขายื่นแบงค์สีแดงพอดีไปให้แล้วพาตัวเองออกมารออยู่ด้านข้าง 

     


    มองเห็นบาริสต้าหน้าเก่ากำลังเถียงกันกับพนักงานหน้าใหม่ เจมส์มาถ่ายที่สตูดิโอแห่งนี้หลายครั้ง ร้านคาเฟ่ติดกันนี่ก็เป็นหนึ่งในร้านโปรด จำหน้าคนนั้นคนนี้ได้เกือบจะหมดแล้ว ยกเว้นก็แต่คนที่ต้องร่วมงานวันนี้

     


    ไม่เคยเจอมาก่อน แต่ยอมรับในฝีมือว่าถ่ายรูปเขาออกมาได้สวยมาก

     


    เจมส์ปล่อยความคิดย้อนกลับไปถึงผมสีน้ำตาลอ่อน ผิวสีกลางๆไม่ขาวจัด ไม่ใช่ผู้ชายตัวสูงแล้วยังแต่งตัวไม่ค่อยจะใส่ใจอีก แค่ยีนส์ฟอกสีขาดๆกับเสื้อยืดสกรีนตัวใหญ่ ทำไมเขาถึงเลิกนึกถึงไม่ได้ก็ไม่รู้

     


    เป็นห้าชั่วโมงที่เจมส์รู้สึกว่ากำลังถูกมองด้วยดวงตาเปล่าเปลือย ไม่ใช่ด้วยเลนส์กล้องเหมือนทุกที 

     


    ชาเขียวปั่นเพิ่มวิปได้แล้วครับ” 

     


    เด็กที่เอามาเสิร์ฟยังดูเด็กมาก มองยังไงก็ไม่น่าพ้นวัยมัธยม ดวงตาเฉี่ยวเหมือนแมวมองเขาตรงๆไม่มีหลบ เจมส์ส่งยิ้มให้อย่างที่ชอบทำแต่น้องกลับไม่ได้ยิ้มตอบมา

     


    แจ๊คกี้ มานี่” แถมยังโดนบาริสต้าเรียกตัวกลับไปอีก เหอ...

     


    เขาเสียบหลอดลงไป คว้าแก้วเตรียมเดินออกจากร้าน แต่โทรศัพท์มือถือในกระเป๋ากางเกงสั่นเรียกขัดจังหวะ จึงจำใจต้องเดินจากบาร์ไปนั่งลงที่โต๊ะใกล้กระจกก่อนคว้าออกมามองชื่อหน้าจอ

     


    <พี่ต่อ>

     

    ครับ?” 

     

    พรุ่งนี้ว่างไหม?’ 

     

    ถามยิงเน้นๆ นี่โปรดิวเซอร์มือทองเกิดบ้าอะไรขึ้นมา 

     

    ว่างครับพี่” 

     

    มะรืนละ?’ เจมส์ขมวดคิ้ว

     

    จำไม่ได้”

     

    แล้ววันถัดไปล่ะ?’

     

    พี่ต่อ!” นี่โทรมากวนประสาทเขาหรือไง พอตวาดใส่ปลายสายก็หัวเราะชอบใจ ธนภพยังติดนิสัยชอบโดนโวยวายตั้งแต่สมัยเรียนจริงๆ

     

    พี่ต่อ’ เป็นรุ่นพี่ต่างคณะ ฝ่ายนั้นเรียนสิ่งพิมพ์และภาพยนต์ เจมส์เองถูกลากให้ไปถ่ายงานทีสิสให้จนเกิดดังขึ้นมา... จะเรียกพี่ต่อว่าเป็นผู้มีพระคุณก็เห็นจะพอได้

     

    เบาน่าพี่มีเรื่องให้ช่วย’

     

    ถ่ายอะไรอีกล่ะพี่?”

     

    เอ็มวีว่ะ ถ่ายกลางคืนพรุ่งนี้ นักแสดงที่ดีลไว้แม่งเข้าโรงบาล’

     

    โหยอาถรรพ์ป่ะเนี้ย”

     

    บ้า อาหารเป็นพิษ เรามาช่วยพี่หน่อยดิ จากคอนเซ็ปต์พี่นึกถึงใครไม่ออกเลยนอกจากเรา’

     

    คอนเซ็ปต์ว่าไงอะพี่ จัดจ้านในย่านนี้?”

     

    จิกส้นสูง แคทอาย จิบว้อดก้า’ 

     

    ...ไอ้พี่ต่อ!

     

    เอาเป็นว่าช่วยพี่ล่ะกันนะ?’

     

    ผมมีทางเลือกไหมละ แต่ค่าตัวผมแพงนะบอกก่อน” 

     

    รู้ครับรู้คุณธีรดนย์ เดี๋ยวพี่ส่งรายละเอียดให้  ขอบใจมาก’

     


    พูดเองเสร็จสรรพแล้วก็วางสายไป เจมส์ส่ายหัวเก็บมือถือ ว่าจะพักสักหน่อยก็โดนตารางงานแทรกอีกจนได้ แถมถ่ายเอ็มวีเป็นอะไรที่เขาไม่ค่อยจะถนัดเพราะรามือมานาน ก็พักหลังหันมาเน้นงานภาพนิ่งมากกว่า

     


    แต่พี่ต่อบอกว่า จิกส้นสูง กรีดแคทอาย (เขายกยิ้ม) ก็น่าสนุกดี. 

     

     


    --------------------------------



     

    นี่มึงเอาเด็กมึงมาด้วยเหรอว่ะ?” อดเอ่ยปากถามไม่ได้เมื่อเห็นเด็กหนุ่มที่คุ้นหน้าคุ้นตาดีจากในร้านกาแฟของเพื่อนติดสอยห้อยตามเติร์ดมาด้วย พอถูกทักเพื่อนเขาก็ตีหน้ายุ่งแยกเขี้ยวใส่จนศิวกรได้แต่เกาหัวแก้เก้อ

     


    เออ ก็แค่ชวนมาเป็นบาร์เทนเดอร์ให้หน่อย 

     


    ใครจะไปคิดว่ามันจะหิ้วเด็กมันมาด้วย 

     


    เขาปล่อยให้เติร์ดไปเปลี่ยนชุดในขณะที่ตัวเองเดินกลับมาวุ่นวายกับหน้ากล้อง ยกบรีฟในมือขึ้นอ่านอีกครั้ง เอ็มวีคืนนี้เหมือนจะไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย เขาต้องถ่ายนักแสดงที่เต้นเฟิร์ทไปตามจังหวะเพลง 

     


    แจ๊ซเขาได้ฟังแล้ว โคตรจะเซ็กซี่เลย

     


    เจมส์ทางนี้” ศิวกรหันหลังกลับตามเสียงโปรดิวเซอร์ ชื่อที่คุ้นหูทำให้เขาต้องเลื่อนคิ้วมาชนกัน ไม่น่า...


     

    ไม่น่าจะมีใครใช้น้ำหอมกลิ่นนี้อีกแล้วล่ะ

     


    นายแบบคนเมื่อวานเดินเข้ามาใกล้ กับลุคที่จัดจ้านขึ้นอีกหลายเท่า 

     


    เช่นี่เจมส์รุ่นน้องพี่เอง เจมส์นี่เช่ช่างกล้องวันนี้” คนผมบลอนด์มองเขาไม่วางตา ดวงตาคู่นั้นกรีดด้วยอายไลน์เนอร์ คมจนศิวกรไม่แน่ใจว่ากล้องเขาจะใช้งานรอดตลอดทั้งคืนหรือจะโดนบาดเข้าก่อนกันแน่

     


    แต่นะ...

     


    โลกกลมนะคุณ” เจมส์เป็นฝ่ายเอ่ยทัก ตามมาด้วยรอยยิ้มบางๆ มือยื่นออกมาทักทาย เขายื่นออกไปจับแบบกล้าๆกลัวๆ

     


    หื้ม?” พอได้ยินคำทักโปรดิวเซอร์ก็ขึ้นเสียงสูง มองซ้ายทีขวาทีสลับระหว่างเขากับคนที่มาเป็นนักแสดง คนถูกแนะนำเป็นรุ่นน้องแค่ยักไหล่แล้วเดินข้ามสายไฟเข้าไปนั่งเท้าคางรออยู่ที่บาร์

     


    พอเติร์ดเดินตามเข้ามาศิวกรก็ชี้ให้เพื่อนสนิทอ้อมเข้าไปอยู่ด้านใน แอบเห็นแจ๊คกี้โผล่หน้าอยู่ระหว่างเหล่าทีมงาน ดูสนใจใคร่รู้ตามประสาเด็ก เขาเดินไปจัดมุมกล้องให้ได้แบบที่ต้องการ แล้วผละออกไปหานักแสดงที่เตรียมพร้อมรออยู่แล้ว

     


    เดี่ยวจะถ่ายรอบลองก่อน เติร์ดใช้พื้นที่ฝั่งซ้ายถึงตรงกลาง ส่วนคุณ.. เจมส์? พยายามอยู่กลางเฟรมนะครับ ยังไม่ต้องขยับมากก็ได้" 

     


    พอบรีฟมุมแรกเสร็จและทั้งคู่พยักหน้าเข้าใจ เขาจึงกลับมานั่งประจำที่หลังจอมอนิเตอร์ หันไปส่งสัญญาณให้ฝ่ายซาวน์ พอเพลงขึ้นถึงเริ่มสั่ง ‘แอคชั่น’

     


    I woke up in the suite room, sweet scent of perfume...

     

     

    ภาพบนจอไล่จากบรรยากาศมุมกว้างของร้าน ผ่านบาร์เทนเดอร์ที่ใช้สายตาส่งไปหาลูกค้าหนุ่ม กล้องจับภาพคนในกางเกงหนังสีดำ ทั้งที่ยังไม่เห็นหน้า แต่กลับทำให้ทุกอย่างเงียบลงฉับพลัน

     


    เหมือนคนทั้งห้องลืมหายใจพร้อมกัน และพอกลับมากอบโกยอากาศอีกครั้ง ก็ได้กลิ่นน้ำหอมจากเรือนร่างนั้นเข้มจนแทบกระอัก

     


    ถ้าใกล้กว่านี้เขาจะหายใจออกไหม ศิวกรไม่อยากนึก

     


    เลนส์กล้องขยับตามคำสั่งเขา จับปลายนิ้วที่สวมแหวนก่อนจะเลื่อนไปหาปกเสื้อเชิ้ตที่ทาบปิดกลางอกแค่ครึ่งเดียว โชว์ความขาวเนียนที่ถูกขับเน้นด้วยสร้อยเส้นยาว

     


    แก้วว้อดก้าผสมถูกยกขึ้นจรดริมฝีปาก ลำคอกลายเป็นลูกคลื่นตอนของเหลวถูกกลืนผ่านลงไป 

     


    ปิดท้ายด้วยแววตาคู่นั้น ที่อ้อนวอน ร้องขอ  ให้เจอคนที่ตามหาในคืนนี้  ให้ใจไม่แตกสลาย

     


    I need your love my baby. Don’t break my heart in pieces. 

     

     

    งานของเขาจะไปรอดก็คือต้องขายคนให้ได้ ขายโฆษณา ขายภาพ ขายเอ็มวี ก็ว่าไป แต่ความรู้สึกที่กำลังเกิดขึ้นข้างในตัวศิวกรตอนนี้ มันน่าจะทำอาชีพเขาล่มจมในเร็ววัน

     


    หวง... หวงมาก

     


    คัทครับ” 





    TBC.

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in