เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จีส์วิวgies
[review] Coffee Friends | ไร่ส้ม กาแฟ และ มิตรภาพ
  • แม้ว่ารายการ Coffee Friends จะออกอากาศตอนสุดท้ายไปเมื่อ 8 มีนาคม แต่จีเองก็เพิ่งมีโอกาสได้ดูย้อนหลังผ่านแอพพลิเคชั่น viu ไปเมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมาเองค่ะ พอดูจบแล้วก็รู้สึกว่า เออ...ฉันต้องมาเขียนรีวิวถึงรายการนี้สักหน่อย เพราะเป็นรายการที่ดูไปยิ้มไปตั้งแต่อีพีแรกยันอีพีสุดท้ายกันเลยทีเดียว Coffee Friends เป็นวาไรตี้ที่สืบเนื่องมาจากโปรเจคการกุศลของนักแสดงชื่อดัง ยูยอนซอก และ ซนโฮจุน ที่ได้ทำโปรเจคเปิดร้านเคลื่อนที่ขายเครื่องดื่มเพื่อนำเงินไปบริจาคให้กับองค์กรต่างๆ ในช่วงปี 2018 และมีนักแสดงและศิลปินมากมายมาร่วมขายเพื่อการกุศลในครั้งนั้นอีกด้วย

    ครั้งนี้ 2 เพื่อนซี้ และ พีดีนายองซอกจึงร่วมกันทำโปรเจคเปลี่ยนโฉมโรงเก็บส้มให้กลายเป็น Brunch Cafe สุดชิคท่ามกลางบรรยากาศสวนส้มเกาะเชจู โดยใช้ชื่อร้านว่า “Coffee Friends” นั่นเอง 


    โดยอาหารและเครื่องดื่มในร้านจะไม่มีราคากำกับทุกเมนูเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจกับการร่วมบริจาค แต่ไอ้ครั้นจะทำคาเฟ่กันแค่ 2 คนก็ดูจะเหนือความสามารถไปหน่อย โฮจุน และ ยอนซอกจึงต้องเรียกกำลังเสริมมาช่วยให้โปรเจคครั้งนี้ราบรื่น คนแรกก็คือ ชเวจีอู นักแสดงสาวสุดสวยมาในตำแหน่งผู้จัดการร้านและพนักงานดูแลลูกค้า มาพร้อมกับพระเอกไฟแรงอย่าง ยังเซจง ที่ครั้งนี้ขอมาทำหน้าที่เป็นลูกมือคอยช่วยในทุกๆ ส่วน

    แม้ว่าทั้งหมดจะเป็นนักแสดง แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารและเครื่องดื่มเลยค่ะ เพราะ โฮจุน ได้ไปฝึกฝนด้านกาแฟมาอย่างเชี่ยวชาญแถมมีใบเซอร์การันตีอีกด้วย ส่วน ยอนซอก เองก็ไปเรียนทำอาหารจากหลายๆ ที่มาจนคล่องแคล่วจนเกิดเป็นเมนูอาหารที่ประณีตและใส่ใจในทุกขั้นตอนให้กับลูกค้าทุกคน 

    โทสต์หอมกรุ่นกับแยมส้ม
    เฟรนช์โทสต์สไตล์ coffee friends

    เท่านั้นยังไม่พอค่ะ ยังมีกองกำลังเสริมเพื่อนร่วมวงการที่พร้อมมาเป็นลูกมือของร้าน Coffee Friends อาทิ โจแจยุน บาโร B1A4 ยุนโฮ TVXQ เซฮุน EXO คังแดเนียล และ นัมจูฮยอก เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ที่ลูกค้าจะได้อิ่มท้องกับอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อย อิ่มตากับการได้มองนักแสดงและนักร้องชื่อดัง และที่สำคัญที่สุดคืออิ่มใจที่ได้บริจาคเงินช่วยเหลือผู้อื่นด้วยนั่นเอง

    หลังจากดูจบทั้ง 10 ตอนแล้ว จีสัมผัสได้ถึงเจตนาที่ดีของโปรเจคนี้ ทุกคนในร้าน Coffee Friends ตั้งใจทำทุกเมนูเพื่อที่ลูกค้าจะได้อร่อยไปกับอาหารและรู้สึกดีไปกับบรรยกาศภายในร้าน ซึ่งเมื่อทุกอย่างดีลูกค้าก็จะรู้สึกว่าเขาสะดวกใจที่จะร่วมบริจาคเงินด้วย ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เพราะยอดบริจาคในแต่ละครั้งที่เปิดร้านนั้นสูงเกินกว่าที่คาดไว้ การลำดับภาพในรายการมีความน่าสนใจ และภาพตอนทำอาหารก็สวยมากกกกกกกก เห็นแล้วหิวขึ้นมาทันทีเลย เป็นรายการที่เปิดดูตอนไหนก็หิวทุกครั้งที่ดู และที่มากไปกว่านั้นก็คือเป็นรายการที่อุดมไปด้วยคนดัง ซึ่งจีคิดว่าเหล่าแฟนคลับจะต้องประทับใจมากแน่ๆ เมื่อได้เห็นศิลปินที่รักในบทบาทพนักงานร้านที่ดูจะแตกต่างกับอาชีพจริงของพวกเขา อย่างไรก็ดี รายการนี้อาจจะไม่เหมาะกับคนที่หาอะไรดูแบบตื่นเต้นเร้าใจ เพราะการดำเนินรายการค่อนข้างเรื่อยๆ เหมาะกับคนที่อยากดูอะไรแบบชิวๆ สบายๆ มากกว่า 

    Coffee Friends วาไรตี้ที่มอบความอบอุ่นให้กับคุณผู้ชม ได้เห็นมุมน่ารักๆ ของคนดัง และทำให้เห็นถึงการรวมพลังในการทำความดีเพื่อสังคมของคนกลุ่มหนึ่งได้เป็นอย่างดี หากใครสนใจรายการนี้ละก็ สามารถเข้าไปดูซับไทยได้ที่ แอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ของ VIU ได้เลยค่ะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in