เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกbabosky98
คิมดาอึน นักวาดชาวเกาหลี ศิลปะที่มาก กว่าศิลปะ
  • ดาอึน คิม นักศึกษาปริญญาโท วัย 27 ปี เราได้มีโอกาสไปนั่งคุยกับดาอึน แลกเปลี่ยนความคิดทางด้านศิลปะทีสตูดิโอของเธอ ดาอึน เกิดที่ปูซาน และอาศัยอยู่ปูซานจนถึงช่วงมัธยมต้น และช่วงมัธยมปลายเธอได้ย้ายมาอยู่แดจอน เมืองที่ห่างจากโซล 2 ชั่วโมงโดยประมาณ เธอเล่าให้ฟังว่า พ่อเธอไม่ค่อยสนับสนุนการเรียนทางด้านศิลปะมาก นั้นทำให้เธอต้องฝึกฝนการวาดรูปด้วยตนเอง เธอยังกล่าวอีกว่า เธออยากลองไป ฮักวอน สถานที่สอนศิลปะของเกาหลี


    ทางด้านศิลปะ คิมดาอึนจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮันนัม ทางด้าน Fine art และกำลังศึกษาต่อปริญญาโทในหลักสูตรเดียวกัน คิมดาอึน ผู้มีความสนใจทางด้านศิลปะบอกกับเรา ว่า เธอไม่ได้มีศิลปินที่ชื่นชอบเป็นพิเศษแต่เธอยึดตามหลักหนังสือ ทางด้านจิตวิทยาเป็นแรงบันดาลใจในการผลิตผลงานศิลปะ

    เราลองถามเรื่องรายได้ของเธอว่าการเป็นศิลปินนั้นรายได้หลักมาจากไหน เธอได้บอกว่าหลังจากจบการศึกษาระดับปริญญาตรี เธอก็ได้เปิดสตูดิโอสอนศิลปะสำหรับชาวต่างชาติและเกาหลี โดยสตูดิโอของเธอจะเปิดสอนแค่เดือนละ 2 ครั้งเท่านั้น โดยคลาสของเธอเน้นการใช้สีอะคริลิกเป็นหลัก นอกจากนั้นเธอยังเปิดนิทรรศกาลโชว์ผลงาน ถึงปีละ 2 ครั้งช่วงฤดูใบไม้ผลิ และ ฤดูใบไม้ร่วง เพื่อหารายได้จากรูปภาพของเธอ ซึ่งเราก็ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชม นิทรรศการของดาอึนมา ซึ่งในงานดาอึนก็ได้ขายผลงานด้วยเช่นกัน

    สามารถติดตามบทความเต็มๆเร็วๆนี้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in