เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MOVIEMANIATHESYIP
Armageddon (1998)

  • Armageddon (1998)

    ผู้กำกับ: Michael Bay

    นักแสดงนำ: Bruce WillisBen AffleckBilly Bob ThorntonLiv TylerOwen WilsonWill Patton

    แนว: Sci-Fi, Action, Thriller

    เรท: PG-13

    ดาว: 4.8/5




                   หากคุณเป็นคอหนังแนวภัยพิบัติธรรมชาติที่นำมาซึ่งวันสิ้นโลก เรื่องนี้ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีมาก เพราะตัวหนังให้ความรู้สึกลุ้นระทึกกับผู้ชมตลอดเวลา อีกทั้งยังได้ผู้กำกับระเบิดภูเขาจาก Michael Bay มากำกับอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้ดาราระดับแนวหน้าของวงการหนังมานำแสดง หากไม่ดูเรื่องนี้ถือว่าพลาด!


    แฮร์รี่ระหว่างปฏิบัติภารกิจ

                   พล็อตเรื่องตัวหนัง เป็นเรื่องราวที่ว่ามนุษย์กำลังจะสูญสิ้นเพราะภัยร้ายจากอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่กำลังพุ่งชนโลก ผู้อำนวยการสร้างองค์การนาซ่าพบว่าในโลกเหลือเวลาเพียง 18 วัน ก่อนที่โลกทั้งใบจะถูกทำลายอย่างพินาศ ทางเดียวที่จะแก้ได้คือต้องฝังระเบิดนิวเคลียร์ภายในอุกกาบาต เพื่อแยกอุกกาบาตออกเป็น 2 ส่วนให้ลอยผ่านโลกไป ซึ่งการจะสำเร็จภารกิจนี้ได้ต้องผู้เชี่ยวชาญด้านการขุดเจาะขึ้นยานไป แฮร์รี่ สแตมเปอร์ นักขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลได้ถูกเลือกให้ปฏิบัติภารกิจนี้ ซึ่งเขาได้เป็นคนเลือกทีมขึ้นไปช่วยเอง เมื่อไปถึงพื้นผิวอุกกาบาต พวกเขาพบว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิด พวกเขาพบอุปสรรคมากมาย ในขณะที่เวลาบีบเข้ามาเรื่อยๆ พวกเขาจึงต้องแก้ไขสถานการณ์ให้เร็วที่สุด  มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่แบกความหวังมนุษย์โลกไว้


    เกรซ หนึ่งในตัวละครหลักของเรื่องนี้

                   ส่วนตัวประทับตัวละครมาก เนื่องจากหนังมีการปูเรื่องตัวละครให้เราดูแล้วรู้สึกชื่นชอบและผูกพันธ์กับตัวละครเรื่อยๆ ตัวหนังมีความอิมแพคเราในหลายๆช่วง อีกทั้งหนังทำให้รู้สึกลุ้น ซาวน์ประกอบตื่นเต้นและที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ CGI ที่แม้ว่าหนังจะผ่านไปนานแล้ว แต่ยังมีความสมจริงและตระการตา  ข้อเสียคือ อาจจะมีการเล่าเรืองที่อืดอาดในช่วงแรกๆ แต่โดยรวมแล้ว ชอบมากกก 


                   สรุปหนัง Armageddon เป็นหนังหนักๆ ลุ้นระทึก ไม่เหมาะสำหรับคนที่อยากดูเพื่อคลายเครียด และคนที่ไม่อยากดูหนังจริงจัง เพราะต้องโฟกัสเนื้อเรื่อง ถ้าไม่อาจจะหลุดกรอบและอาจไม่ชอบ หากใครสนใจแนววันสิ้นโลก เรื่องนี้ควรค่าแก่การดู เพราะเป็นหนังที่มีชื่อเสียงในยุคนั้นเลยทีเดียว 


          รู้หรือไม่?

    • ในปี 1998 ได้มีภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่มีเนื้อหาเหมือนกัน คือ Deep Impact (1998)  ฉายก่อนหน้านั้นเป็นเวลาสองเดือน ทั้งสองเรื่องแตกต่างกันที่ Deep Impact นำเสนอผ่านความตื่นตระหนกของคนที่พากันหนีเอาตัวรอด และมีความเป็นไปได้ทางวิทยาศาสตร์มากกว่า ในขณะที่ Armageddon เน้นที่แอ็คชั่น ความรัก และเร้าอารมณ์ของผู้ชม แต่มีข้อบกพร่องด้านความสมจริง
    • เพลงประกอบภาพยนตร์ Leaving on a Jet Plane ซึ่งร้องโดย John Denver และเพลง I Don’t Wanna Miss A Thing ร้องโดย Aerosmith ได้รับความนิยมมากในช่วงภาพยนตร์ฉาย


     ช่องทางรับชม  Apple TV+True IDDisney+ Hotstar

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in