เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MOVIEMANIATHESYIP
Wings of Desire (1987)

  • Wings of Desire (1987)

    ผู้กำกับ: Wim Wenders

    นักแสดงนำ: Bruno GanzOtto SanderSolveig DommartinPeter Falk

    แนว: Fantasy, Romance

    เรท: PG-13

    ดาว: 4.5/5



    " มันดีเหลือเกินที่เราได้เป็นพยานต่อความเป็นอมตะของสิ่งซึ่งมนุษย์一คิดว่าไม่เคยมีอยู่จริง "

                   Der Himmel über Berlin สวรรค์เหนือเบอร์ลิน หรือที่รู้จักกันในชื่อ Wings of Desire เป็นหนังโรแมนติกสัญชาติเยอรมัน 一 ในมหานครที่พลุกพล่านไปด้วยผู้คน ขับเคลื่อนด้วยหลายร้อยความคิด ชายแก่นิรนามกำลังหวนรำลึกถึงอดีตบนพื้นที่โล่งเตียน หญิงสาวคนหนึ่งเก็บร่มทั้งที่ฝนตก แล้วปล่อยให้ตัวเองเปียกปอน ท่ามกลางผู้คนมากหน้าหลายตา มีเทวดาหนุ่มสององค์กำลังสังเกตมนุษย์เหล่านี้อยู่ เฝ้าฝันว่าสักวัน ตนจะเป็นอิสระจากความเป็นนิรันดร์


    สองเทวดาหนุ่ม แดเมียลและแคสเซียล

                   เทวดาหนุ่มนามว่า แดเมียล ได้ผ่านพบช่วงเวลาที่ดีและเลวร้ายของชาวโลกมาเนิ่นนาน เขาและ แคสเซียล สหายเทวดา ร่อนเร่ไปทั่วกรุงเบอร์ลิน ตั้งแต่คลับดนตรีใต้ดิน ไปจนถึงยอดรูปปั้นเทพีบนเสาแห่งชัยชนะ พวกเขาเป็นเพียงดวงวิญญาณที่รับรู้ทุกสิ่ง ไร้ซึ่งความรู้สึก เป็นนางฟ้าที่อยู่ในโลกไร้สีสัน ทำได้แค่เฝ้ามอง และคอยปลอบประโลมใจผู้คนในมหานครแห่งนี้


                   จนกระทั่งวันหนึ่ง แดเมียลได้พบกับ มารียง สาวนักกายกรรมในคณะละครสัตว์ที่กำลังจะถูกปิดตัวลง เป็นครั้งแรกที่แดเมียลรู้สึกว่าบางอย่างในตัวเขากำลังเปลี่ยนไปทีละเล็กทีละน้อย 一 เขาจะสามารถมีชีวิตเฉกเช่นคนธรรมดาได้หรือเปล่า ชีวิตที่ได้ลิ้มรส ได้สัมผัส ได้มีความรู้สึกรักใครสักคน


    แดเมียลปรากฏตัวในความฝันของมารียง

    "ผมจะกอดเธอไว้ในอ้อมแขนของผม และเธอจะกอดผมไว้ในอ้อมแขนของเธอ"


                   แดเมียลได้ตัดสินใจกระโดดรับความเสี่ยง ไร้ปีกโผบิน ดำดิ่งลงสู่ห้วงแม่น้ำแห่งกาลเวลา ปีนลงจากหอคอยแห่งความเป็นอมตะ จนในที่สุด เขาได้กลายเป็น นางฟ้าตกสวรรค์ โดยสมบูรณ์


          รู้หรือไม่ ?

    • Wim Wenders ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมในเทศกาลหนังเมืองคานส์และ European Film Awards จากการกำกับ Wings of Desire
    • Faraway, So Close! (1993) เป็นเนื้อหาภาคต่อของหนังเรื่องนี้ โดยจะเน้นไปที่ตัวละครแคสเซียล


     ช่องทางรับชม  Documentary Club ThailandAmazon Prime Video

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in