เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สารพันเรื่องราวในบ้าน มธ.Ohmmie Guide
URBIE ร้านกาแฟแนวใหม่ บรรยากาศอบอุ่น ร่มรื่น
  • เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะเป็นคอกาแฟ และชื่นชอบการนั่งทานกาแฟในบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมกับทำงานไปเรื่อย ๆ หาแรงบันดาลใจสดใหม่ใกล้ ๆ ตัว หนึ่งตัวเลือกที่อยู่ในความคิดของคุณก็คงหนีไม่พ้นพื้นที่ที่มีชื่อว่า "ร้านกาแฟ" และในพื้นที่ของ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิตเอง ก็มีร้านกาแฟแบรนด์ดังกันอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น แบล็คแคนย่อน(ร.พ.ธรรมศาสตร์) คาเฟ่อเมซอน รวมไปถึงร้านกาแฟระดับโลก อย่าง สตาร์บัคส์ และวันนี้ มธ. เองก็มีพื้นที่แห่งใหม่ที่พร้อมต้อนรับทุก ๆ คนด้วยบรรยากาศสบาย ๆ ห้อมล้อมด้วยความร่มรื่นของธรรมชาติ และสามารถมองเห็นวิวรอบนอกอันสวยงามได้ ที่แห่งนี้มีชื่อว่า "URBIE(เออบี้)"

    รู้จัก URBIE

    หน้าร้าน URBIE Social Space
    ถ้าย้อนกลับไปที่เรื่องแนะนำตึกคณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ ที่เคยนำเสนอไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเราก็เคยนำเสนอไปว่าจะมีร้านกาแฟที่มี Co-Working Space ในตัวด้วย รวมถึงจะเป็นหนึ่งในพื้นที่ทำงานของ ศูนย์บ่มเพาะนวัตกรการเรียนรู้ (Learning Innovation Hub) ของคณะเราเองอีกด้วย และร้าน URBIE นี่แหละครับ คือร้านกาแฟที่เราเคยนำเสนอเมื่อวันนั้น โดยใช้ชื่อว่า URBIE Social Space และจุดเด่นสำคัญของที่นี่ คือ การใช้เมล็ดกาแฟออร์แกนิคที่ปลูกโดยชาวเขาพื้นถิ่นบนดอย นอกจากเราจะได้ลิ้มรสความอร่อยแล้ว เรายังได้ช่วยเหลือให้พวกเขาได้มีชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย ดีสุด ๆ เลยใช่ไหมละ ความดีงามอีกหนึ่งอย่าง คือร้านนี้ใช้วัสดุที่ทำจากธรรมชาติครับ หลอดก็ทำจากกระดาษ แก้วเป็นพลาสติกแบบไบโอ ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ รักษ์โลกกันสุด ๆ เลยร้านนี้

    บรรยากาศในร้านล่ะ เป็นยังไง?

    บรรยากาศภายใน URBIE Social Space
    ภายในร้าน URBIE ได้รับการออกแบบให้มีกระจกโดยรอบ ดังนั้นเราจะเห็นบรรยากาศ และสิ่งแวดล้อมอันเขียวขจีรอบ ๆ ร้านได้ ระหว่างที่เราทำงานหนัก ๆ การได้นั่งพักชมธรรมชาติสีเขียวถือว่าเป็นสิ่งที่ดีนะครับ และขอบอกไว้ก่อนเลยว่าในร้านนี้ มีมุมถ่ายรูปสุดติสท์เยอะเหมือนกัน เพราะผมเองก็ถ่ายมาไม่น้อยด้วย และด้วยความที่ร้านนี้อยู่ใต้ตึกคณะฯ ที่ได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่แบบ Open Air ดังนั้นทำให้เราได้เห็นธรรมชาติรอบ ๆ ตึกมากขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ สนามหญ้า หรืออยากจะออกไปให้อาหารปลาคราฟก็ทำได้ด้วยนะครับ (ถ้ามีคนช่วยคุณเฝ้าของ)
    ส่วนโต๊ะนั่งที่นี่จะมีรูปแบบหลากหลายครับ ตั้งแต่โต๊ะแบบมาตรฐานสำหรับนั่งติว นั่งทำงาน นั่งคุยกับเพื่อน หรือแม้กระทั่งแบบโซฟาไว้นั่งคุยกันแบบสบาย ๆ พร้อมวิวธรรมชาติสวย ๆ ด้านหลัง หรือถ้าอยากสบายกว่านี้ ก็มีเก้าอี้แบบ Bean Bag ไว้ให้ได้นั่งชิลล์ ๆ อีกด้วย หรือถ้าใครต้องการความสงบ รับลมธรรมชาติ ก็สามารถไปนั่งในที่นั่งในบ่อปลาคราฟด้านหน้าคณะได้ด้วยเช่นกันครับ

    เมนูอาหาร มีอะไรบ้าง?

    เมนูอาหารใน URBIE Social Space
    สำหรับเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่นี่ มีหลากหลายมากครับ มีทั้งเครื่องดื่มที่เป็นกาแฟ และ Non-Coffee (ชา น้ำผลไม้) หลากหลายมากครับ ส่วนเมนูอาหาร มีทั้งแบบของคาวแก้หิว และของหวานล้างปาก จำหน่ายทั้งเป็นจานเดียว และจัดเป็นเซ็ตราคาประหยัด และสำหรับใครที่ถวิลหาส่วนลด ที่นี่ก็มีให้เช่นกันครับ
    • ซื้อเค้กพร้อมเครื่องดื่ม ลดค่าเค้กทันที 5 บาท
    • ลดค่าเครื่องดื่ม 10% ทุกรายการ และลดค่าอาหารแบบเซ็ตเมนู 5% สำหรับนักศึกษาธรรมศาสตร์เท่านั้น!
    และคุณเองก็สามารถสั่งแบบเพิ่มช็อตกาแฟ หรือจะอัพเกรดเป็นใช้นมข้นแบบออร์แกนิคโฮมเมดได้อีกด้วย ทางเลือกมีหลากหลายเลย
  • โอมมี่ สั่งอะไรมากิน?

    ชาเขียวมัทฉะลาเต้ปั่น
    ด้วยความที่ผมเองมาช่วยงานของโครงการ "ก่อการครู" และได้รับการประชาสัมพันธ์ตั้งแต่คุณป้าแม่บ้านประจำตึกคณะจนถึงวิทยากรในห้องว่า วันนี้(20 พ.ค. 2561) ร้าน URBIE เปิดบริการวันแรก(อย่างไม่เป็นทางการ) ลดทุกเมนู 50% ประกอบกับช่วงบ่ายว่างนานพอสมควร จึงถือโอกาสไปลองเป็นลูกค้ากลุ่มแรก ๆ ด้วย (ไม่ใช่อะไรหรอกครับ โปรเขาแรงดี) เมื่อเดินไปถึงเคาน์เตอร์ก็ไม่รอช้า ยืนดูเมนูครู่นิด ๆ และสั่งมัทฉะลาเต้ปั่นมาลอง บอกได้เลยว่ารสชาติเข้มข้น ความเข้มของผงชาเขียวมาเต็ม ๆ เหมือนกับเราทานเวเฟอร์ชาเขียวมัทฉะแบรนด์ดังที่มีจำหน่ายในญี่ปุ่น เมนูนี้สนนราคาที่ 85 บาทนะครับ (แต่วันที่ผมไปลอง จ่ายเพียงแค่ 43 บาทเท่านั้นเอง) ถ้าหากใช้สิทธิ์นักศึกษาก็ลดเหลือแค่ประมาณ 77 บาท อาจจะยังแพงอยู่หน่อย ๆ แต่ก็ถือว่าคุ้มนะครับกับการได้มานั่งชมธรรมชาติและหาแรงบันดาลใจที่นี่

    อยากไปทานบ้าง ร้านอยู่ตรงไหน?

    สำหรับ URBIE Social Space อยู่ข้างใต้ตึกสิริวิทยลักษณ์ (คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์) การเดินทางก็แสนสะดวกครับ ชาว มธ. เดินทางมาได้ง่าย ๆ ด้วยรถโดยสาร NGV สาย 2 ลงป้ายหน้าสหกรณ์ออมทรัพย์แล้วเดินข้ามมาได้เลย หรือจะเดินจากอาคารเรียนรวมสังคมศาสตร์ (SC) มาทางเดียวกันกับทางไปศูนย์การเรียนรู้ฯ ก็สะดวกไม่น้อยเหมือนกันครับ
    ส่วนทางร้านจะเริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2561 นี้ รายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องเวลาเปิด-ปิด การรับสิทธิ์ และทุกเรื่องที่คุณสงสัย เราจะนำมาอัพเดทให้ทราบทันทีหลัง 23 พฤษภาคมนี้ครับ

    ใครมีคำถาม หรืออยากแนะนำ-ติชม ก็สามารถคอมเม้นท์ไว้ในนี้ หรือตามมาพูดคุยกันต่อได้ที่ช่องทางโซเชียลด้านล่างนี้ได้เช่นกันครับ
    Facebook: Ohmmie Guide
    Instagram: @ohmmieguide

    และคราวหน้าจะนำเสนอเรื่องอะไร รอติดตามกันได้เลยในโอกาสต่อไปครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in