เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ออกแบบรักด้วยใจเธอ My love design.Ketsarin Phimphan
"ยินดีที่ได้รู้จัก"
  • ……….

    วันที่สามสิบกันยายน…

    ช่วงสายที่ห้องเสื้อพิชชา เธอกับพวกพี่ทั้งสามคนกำลังง่วนอยู่กับชุดฟินาเล่ที่ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว วันนี้พิชชาก็ต้องเอาชุดไปนางแบบลองสวมใส่เดินบนเวที

    “วันนี้เป็นวันซ้อมใหญ่...ต้องเอาชุดไปส่งนะคะ”

    “งั้นเดี๋ยวพี่ไปสวมถุงคลุมชุดให้นะคะ” 

    เอบีและมอลลี่ช่วยกันถอดชุดออกจากหุ่นเพื่อเอาไปใส่ในถุงคลุม 

    “พี่เอาชุดใส่ไว้ในถุงคลุมแล้ว…เดี๋ยวพี่เอาไปไว้ในรถให้นะคะ”

    “ขอบคุณค่ะ”

    พิชชาหยิบกระเป๋ามาคล้องแขนแล้วเดินออกไปขึ้นรถ ใบเฟิร์น เอบีและมอลลี่เดินตามมาขึ้นรถ วันนี้ห้องเสื้อพิชชี่ปิดให้บริการสองวันเนื่องจากไปทำงานนอกสถานที่

    ...

    โรงแรม Skyhigh…

    พิชชากับใบเฟิร์นเดินนำเข้าไปถามพนักงานต้อนรับที่นั่งอยู่หลังเคาน์เตอร์ เอบีกับมอลลี่เอาชุดราตรีและหยิบกระเป๋าอุปกรณ์ตัดเย็บเสื้อผ้าแล้วเดินตามพิชชาเข้าไปในโรงแรม

    “สวัสดีค่ะ...ไม่ทราบว่าจะติดต่อเรื่องอะไรค่ะ” เสียงพนักงานสาวถามพิชชาด้วยน้ำเสียงที่สุภาพนอบน้อม

    “ไม่ทราบว่างานแฟชั่นโชว์เครื่องประดับเพชรของคุณหญิงดวงมณีกับคุณหญิงโสภิษนภาอยู่ชั้นไหนหรอกคะ คือฉันเป็นดีไซเนอร์ที่ออกแบบชุดสำหรับงานนี้ค่ะ”

    “ถ้างั้นเชิญทางนี้เลยค่ะ เดี๋ยวดิฉันพาคุณขึ้นไปเองค่ะ”

    พนักงานสาวเดินนำทางไปส่งพิชชาและพวกพี่อีกสามคนขึ้นไปที่ห้องงานแสดง พนักงานสาวเดินไปกดปุ่มขึ้นลิฟต์ 

    ติ๊ง ! เสียงลิฟต์เตือนพนักงานสาวและพวกเธอที่ยืนคอยอยู่ให้เตรียมตัวเข้าลิฟต์ ทันทีที่ประตูลิฟต์เปิดออกพนักงานสาวผายมือให้พวกเธอเข้าไปก่อนแล้วพนักงานสาวเดินเข้าไปที่หลัง พนักงานสาวกดปุ่มชั้นที่ยี่สิบและกดปุ่มปิดลิฟต์ทันที

    ติ๊ง ! เสียงลิฟต์ดังเตือนอีกครั้งมาหยุดที่ชั้นยี่สิบ ประตูลิฟต์เปิดออกพนักงานสาวและพวกเธอก็เดินออกมา เดินเข้าไปในห้องใหญ่ที่ตกแต่งได้หวือหวาอลังการมาก

    พิชชาหันหลังมาพูดกับพนักงานสาวที่เดินนำทางมาพวกเธอ “ขอบคุณนะคะ...ส่งแค่นี้ก็ได้ค่ะเดี๋ยวพวกเราเดินเข้าไปเองค่ะ”

    “ได้ค่ะ”

    พนักงานสาวเอามือประสานกันและก้มศีรษะเล็กน้อยก่อนเดินจากไป แล้วพิชชา ใบเฟิร์น เอบีและมอลลี่ก็เดินตรงไปหาคุณหญิงดวงมณีที่กำลังยืนสั่งงานอยู่

    “คุณหญิงดวงมณี สวัสดีค่ะ”

    ใบเฟิร์น เอบีและมอลลี่ก็ยกมือไหว้คุณหญิงทั้งสองคน คุณหญิงดวงมณีก็หันกลับมามองแล้วยิ้มให้พวกเธอ

    “สวัสดีจ้ะ…นี่ชุดฟินาเล่ใช่ไหมจ้ะ”

    “ใช่ค่ะ…งั้นพวกเราเอาชุดไปให้นางแบบลองก่อนนะคะ”

    คุณหญิงดวงมณีสั่งให้ทีมงานพาพวกพิชชาเข้าไปด้านหลังเวทีและให้นางแบบสวมชุดราตรี ดูความเรียบร้อยของชุดก่อนนางแบบจะซ้อมเดิน แต่พอพิชชาเดินเข้ามาด้านหลังเวทีก็เจอซาบีน่านั่งรออยู่ เธอมองหน้าใบเฟิร์น เอบีและมอลลี่อย่างเหวอ

    “ไฮ ! พิ้งค์…ในที่สุดเราสองคนก็ได้ร่วมงานกันสักที” ซาบีน่าลุกขึ้นมาทักทาย

    “บีน่ามาเดินแบบงานนี้ด้วยเหรอ” พิชชาถามพลางทำหน้าสงสัย

    “ตอนแรกฉันไม่ได้รับเชิญหรอก…แต่นางแบบคนก่อนไม่สบาย ฉันก็เลยมาแทนน่ะ”

    พิชชารู้เหตุผลที่ได้มาเจอกับซาบีน่าในงานนี้แล้ว เธอก็หายสงสัยและทำงานกันต่อ

    พอซาบีน่าสวมใส่ชุดราตรีแล้วพิชชาและพวกพี่ทั้งสามคนก็เดินออกไปดูหน้าเวทีเพื่อดูความเรียบร้อยของชุดราตรีว่ามีตรงไหนที่ไม่โอเคไหม คุณหญิงโสภิษนภาเห็นพิชชานั่งดูนางแบบซ้อมเดินอยู่ข้างล่างเวที คุณหญิงก็เลยเดินเข้ามาทักทายและนั่งคุยด้วย

    “ฉันขอนั่งด้วยคนได้ไหมค่ะ” คุณหญิงโสภิษนภาพูดพลางยิ้มให้พิชชาอย่างอ่อนโยน

    พิชชาแหงนหน้าขึ้นมามองดู “เชิญค่ะ”

    “ฉันต้องขอโทษด้วยนะคะ ที่ไม่ได้แจ้งพวกคุณไปว่าจะมีการเปลี่ยนตัวนางแบบ”

    “ไม่เป็นไรหรอกค่ะ…เผอิญนางแบบคนนี้กับนางแบบคนก่อนไซส์พอๆ กันน่ะค่ะ”

    “ถือว่าโชคดีนะคะ”

    พิชชายิ้มหวานให้กับคุณหญิงก่อนจะหันกลับมามองนางแบบบนเวที แต่แล้วในขณะนั้นพิชชาเหลือบไปเห็นชชายหนุ่ม ร่างสูงโปร่ง หน้าตาหล่อเหลา แต่งตัวภูมิฐานกำลังเดินตรงเข้ามาข้างเวทีที่เธอกับคุณหญิงนั่งอยู่ และมีบอดี้การ์ดเดินตามมาหนึ่งคน

    แล้วชายหนุ่มกับบอดี้การ์ดก็เดินมาหยุดตรงหน้าคุณหญิงโสภิษนภาและเอ่ยพูดทักทาย “สวัสดีครับ คุณย่า” 

    คุณหญิงโสภิษนภาแหงนหน้าขึ้นไปมอง “อ้าว ! วินมาแล้วเหรอ”

    “ขอโทษครับคุณย่า...พอดีมีงานด่วนเลยมาช้าครับ”

    “ไม่เป็นไรหรอกจ้ะ” คุณหญิงโสภิษนภาหันมาหาพิชชาแล้วก็แนะนำหลานชายสุดหล่อให้เธอรู้จัก “คนนี้หลานชายฉันเอง ชื่อเมธาวินค่ะ”

    พิชชาลุกขึ้นจากเก้าอี้หันมามองหน้าเมธาวินแล้วยิ้มให้ก่อนแนะนำตัว “ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ฉันพิชชา”

    “ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ”

    เขาและเธอจับมือทำความรู้กันก่อนจะปล่อยมือจากกัน

    “ผมขอนั่งด้วยคนได้ไหมครับ”

    “เชิญค่ะ”

    ทั้งสองก็นั่งลงบนเก้าอี้ข้างเวที เมธาวินกำลังแอบมองพิชชาอย่างไม่ให้เธอรู้ตัวแต่พอพิชชาหันมาเห็นเขาก็หันไปมองนางแบบที่เดินไปเดินมาอยู่บนเวที

    งานซ้อมในวันนี้ก็จบลง พิชชา ใบเฟิร์น เอบีและมอลลี่ก็เก็บของเรียบร้อยกำลังจะเดินออกจากงาน แล้วคุณหญิงทั้งสองคนเรียกให้พวกเธอหยุดก่อน

    คุณหญิงดวงมณีเอ่ยปากชมพิชชาและพวกพี่สามคนว่าชุดที่เธอออกแบบนั่นสวยงามและเลอค่ามาก

    “ฉันดีใจมากที่ได้พวกคุณมาร่วมงานนี้”

    “ฉันก็ต้องขอบคุณ คุณหญิงทั้งสองที่ให้โอกาสพวกเราได้มาทำงานร่วมกับมืออาชีพนะคะ”

    เมธาวินเดินมาหยุดอยู่ตรงกลางแล้วเอ่ยปากชวนไปทานมื้อเย็น “นี่ก็เย็นแล้ว ผมว่าพวกเราไปทานข้าวกันก่อนเถอะครับ..มื้อนี้ผมเลี้ยงเองครับ”

    เมธาวินเดินนำหน้าไปที่ห้องอาหารของโรงแรม และทุกคนก็เดินตามมาติดๆ

    ผ่านไปหนึ่งชั่วโมง

    หลังจากที่ทานข้าวกับพวกคุณหญิงและเมธาวินเสร็จ พิชชาก็ไปส่งพวกพี่สามคนกลับคอนโดมิเนียม

    “ขอบคุณมากนะที่มาส่งพวกพี่”

    “ไม่เป็นไรค่ะ”

    “ถ้างั้นพวกพี่ขึ้นห้องก่อนนะคะ”

    “พรุ่งนี้เจอกันค่ะ”

    ใบเฟิร์นเอบีและมอลลี่ลงจากรถแล้วเดินเข้าไปในคอนโดมิเนียม พิชชาจึงออกรถเพื่อกลับบ้านเช่นกัน 

    (ห้องนี้มันเป็นของใบเฟิร์น และจากที่เอบีกับมอลลี่ได้มาทำงานที่ห้องเสื้อของพิชชา ก็เลยขอใบเฟิร์นมาอยู่ด้วยเนื่องว่าบ้านของทั้งสองคนอยู่ห่างไกลจากที่ทำงาน ใบเฟิร์นเลยให้เข้ามาอยู่เพราะยังมีห้องนอนเหลืออีกห้อง และเธอก็จะได้มีเพื่อนมาอยู่ด้วย เอบีกับมอลลี่เลยได้เข้ามาอยู่)

    ……….

    นิยายเรื่องนี้สร้างเพื่อความบันเทิง ตัวละคร พฤติกรรมและเหตุการณ์ในนิยาย เป็นเหตุการณ์สมมุติ

    ปล. นักเขียนอาจจะเขียนผิดหรือเขียนไม่รู้เรื่องบ้าง ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ......แล้วถ้าจะให้มีอรรถรสมากขึ้นก็ต้องอ่านและใช้จินตนาการไปด้วยนะคะคุณผู้อ่าน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in