เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Girls from Marswherearethetequilas
Girl who born with curse
  • เคยคิดว่าตัวเองเกิดมาพร้อมคำสาปมั้ย
    เหมือนถูกกำหนดมาว่าให้อยู่ตัวคนเดียว
    เพราะไว้ใจใครไม่ได้เลย
    ไม่ว่าใครก็เข้ามาหักหลัง โดนหักหลังทีนึงก็เหมือนโดนมีดปักกลางหลัง
    จนตอนนี้มีดมันเต็มหลังเราไปหมดแล้วจนมันไม่มีที่ว่าง
    ...

    สวัสดี เราขอแทนตัวเองว่า มาร์ส ละกัน
    ไม่มีอะไรมากหรอก แค่อยากมาแชร์เรื่องราวตัวเองในพื้นที่ที่ไม่มีใครรู้จักเรา
    ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี ขอแนะนำตัวสั้นๆ ละกัน
    เราเป็นลูกคนเดียว มีสามเชื้อชาติไหลเวียนอยู่ในตัว
    จริงๆ เราก็แค่ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่มีอะไรพิเศษ 
    อาจจะแปลกตรงที่เรื่องแย่ๆ มักเกิดขึ้นกับเรามากเป็นพิเศษ

    เราเป็นเด็กที่ย้ายบ้านบ่อยมาก ย้ายโรงเรียนกลางคันบ่อย
    จากอนุบาลจนถึงมัธยมเราย้ายโรงเรียนมาประมาณแปดโรงเรียนได้มั้ง
    มันทำให้เราเปลี่ยนสังคมบ่อย เปลี่ยนสิ่งแวดล้อม เปลี่ยนชีวิต
    เหมือนเริ่มต้นใหม่อยู่ตลอด
    สมัยเด็กๆ เราเลยชินกับการเป็นเด็กใหม่ การอยู่ท่ามกลางคนไม่รู้จัก
    ด้วยความที่เราย้ายที่เรียนบ่อยๆ มันทำให้เราเริ่มเป็นคนเก็บตัวจากเป็นเด็กที่ร่าเริงตลอดเวลา
    เราเป็นคนไม่ค่อยยิ้ม คนที่โรงเรียนเลยชอบมองว่าเราหยิ่ง
    ตอนเด็กๆ ก็เจอเรื่องแปลกๆ มาตลอด เริ่มจากตอนอนุบาลสาม
    จะมีเวลานอนกลางวัน แยกฝั่งชาย-หญิง
    แต่จู่ๆ วันนึง ก็มีเด็กผู้ชายเรียกเราแล้วถอดกางเกงให้เราดู
    หรือก่อนหน้านั้นตอนอนุบาลสอง 
    เราโดนเพื่อนสนิทตัวเองแบนไม่ให้เพื่อนผู้หญิงทุกคนในห้องพูดกับเรา
    อืม...เรื่องราวมันก็เริ่มขึ้นตอนนั้นแหละ

    จนถึงทุกวันนี้ก็เหมือนเรื่องราวแย่ๆ จะมีเข้ามาไม่จบไม่สิ้น
    เราอยากจะลงดีเทลในแต่ละเรื่องนะ แต่มันคงไม่จบง่ายๆ แน่
    เรื่องราวเลวร้ายมันเกิดขึ้นเยอะเหลือเกิน
    มันเยอะเกินไปจนทุกวันนี้มันหล่อหลอมให้เราเป็นเรา
    เรากลายเป็นคนที่มีกำแพงกับทุกอย่าง เราไว้ใจคนยาก
    จากที่เราชอบเป็นคนพูด เราก็ได้กลายเป็นแต่คนฟัง
    จากความรู้สึกที่มีมากมายจนล้น
    ทุกวันนี้รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นผัก เราแทบไม่มีความรู้สึกกับเรื่องอะไรแล้ว
    จากคนที่เคยให้ไป 100% ไม่สิ 150 ด้วยซ้ำ ตอนนี้แม้แต่ 10 เรายังไม่มีให้
    กลายเป็นคนที่จำกัดขอบเขตกับทุกคน เราให้เขามาใกล้เราแค่นี้
    ถ้าเรารู้สึกว่าเขาล้ำเส้นจนมันทำให้เราอึดอัด เราก็ออกมา

    เราไม่อยากเอาความรู้สึกตัวเองไปลงกับใครแล้ว

    จากทุกสิ่งทุกอย่างหรือทุกคนที่เราพบเจอ
    มันทำให้เราคิดว่าตัวเองถูกสาป หรือว่าเราจะถูกสาปวะ
    คิดว่าคงจะแบบนั้นแหละมั้ง

    :)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in