เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกเป็นบรรทัดaoonilicious
06 กาแฟ
  • 1
    'อยากชอบใครสักคนให้เหมือนที่ชอบดื่มกาแฟ'
    เราทวีต

    ไม่รู้ตัวเหมือนกันว่าชอบดื่มกาแฟตั้งแต่เมื่อไหร่
    อาจเพราะคนรอบตัวด้วยส่วนหนึ่ง
    โตมาก็เห็นพ่อแม่ดื่มกาแฟทุกวัน วันละแก้วสองแก้ว
    วันไหนไม่ดื่ม แม่มักจะบ่นว่าปวดหัว
    เวลาไปห้าง เป็นที่รู้กันว่า ถ้าพ่อหายไปเมื่อไหร่ จะหาพ่อเจอได้ที่แผนกขายกาแฟ
    ส่วนพี่เราแปลกกว่าใครหน่อย ไม่ค่อยถูกชะตากับกาเฟอีน



    2
    'อยากชอบใครสักคนให้เหมือนที่ชอบดื่มกาแฟ'
    เราบอกเพื่อนเหมือนที่เราเคยทวีต
    'ทำไมวะ'
    'ไม่รู้ดิ แค่คิดว่ากูไม่เคยเบื่อกาแฟ'

    เราดื่มกาแฟเกือบทุกวัน
    อันที่จริงก็ทุกวัน ตั้งแต่ตอนฝึกงาน
    พี่แอน, บัดดี้ซื้อกาแฟของเรา
    พี่แอนชอบดื่มคาปูชิโน่เย็น ส่วนเราชอบสั่งมอคค่าหวานน้อย
    ทุกวันเราสองคนจะต้องมีกาแฟในมือคนละแก้ว
    บางวันหนักหน่อยก็คนละสองแก้ว


    ถ้าจะบอกว่าเราอยู่โดยขาดกาแฟไม่ได้ ก็ดูจะเว่อไปหน่อย
    บ้าป่ะวะ ก็แค่กาแฟ ไม่ใช่ออกซิเจนซะหน่อย
    เออก็อยู่ได้แหละ แต่แค่รู้สึกชีวิตวันนั้นไม่คอมพลีตเอาซะเลย

    ตอนนี้เราไม่ได้ฝึกงานแล้ว
    เรากลายเป็นคนทำงานเต็มตัว
    เกือบ 4 เดือนเข้าไปเต็มทีที่ชีวิตเปลี่ยนจาก 'นักเรียน นักศึกษา' ไปติ๊กถูกตรงช่อง 'พนักงานบริษัท'
    เราก็ยังดื่มกาแฟทุกวันเหมือนเดิม
    อาจจะเปลี่ยนไปนิดหน่อยตรงที่ไม่ได้ดื่มมอคค่าทุกวัน
    บางวันก็อเมริกาโน่ บางวันก็มัคคิอาโต้
    แต่มันก็คือกาแฟ


    3
    'อยากชอบใครสักคนให้เหมือนที่ชอบดื่มกาแฟ'
    เราบอกตัวเองเหมือนที่เราเคยทวีต

    ช่วงนี้เป็นอะไรไม่รู้ อารมณ์ไม่คงที่ ไม่สนุกสนาน
    เหมือนไม่ใช่ตัวเองเท่าไหร่
    เครียด หรือเศร้า หรืออะไรก็ไม่แน่ใจ

    วิธีบำบัดจิตของเราก็หนีไม่พ้นกาแฟ
    เลิกงานขอหาร้านกาแฟดีๆ สักร้านไปนั่งพักผ่อนใจ
    เหมือนช่วยบรรเทาความเซ็งให้ผ่านไปได้ชั่วคราว

    เราว่าเราเป็นคนขี้เบื่อ แต่ไม่รู้เท่าไม ไม่เคยเบื่อกาแฟเลยสักครั้ง

    น่าจะดีถ้ามีใครสักคนที่เหมือนกาแฟ ทำให้เรารู้สึกดีได้ตลอดเวลา
    เครียดก็ดื่มกาแฟ
    ทุกข์ก็ดื่มกาแฟ
    มีความสุขก็ดื่มกาแฟ
    ไม่ว่าจะรู้สึกอะไรก็ยังอยากดื่มกาแฟ



    4
    'อยากชอบใครสักคนให้เหมือนที่ชอบดื่มกาแฟ'
    เราบอกตัวเองตอนกำลังต่อแถวซื้อกาแฟ,บอกตัวเองเหมือนที่เราเคยทวีต




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in