เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Kinda Late Night Thoughts #Trigger Warning#Yellowish
02

  • เราไม่รู้ว่าตัวเองเชื่อในคำว่า "ตลอดไป" หรือเปล่า 
    แต่เท่าที่ชีวิตยี่สิบสามปีจะบอกได้
    ตลอดไปไม่มีจริง

    แต่กระนั้น เราก็ไม่ได้คาดหวังให้ตลอดไปมีอยู่จริง
    เพราะเคยมีคนบอกว่าคนเราเปลี่ยนทุกวัน
    แต่ก่อนเราไม่เคยเชื่อเลย
    เพราะสำหรับเรา เราคิดว่าตัวเองก็เป็นคนเดิมกับตัวเองในเมื่อวาน หรือไม่ก็เมื่อสองหรือสามเดือนที่แล้ว หรือไม่ก็เมื่อปีที่แล้ว 
    เราคิดว่าเราไม่เคยเปลี่ยน

    แต่ใครจะรู้ล่ะ
    เราอาจจะเปลี่ยนก็ได้ แต่เราแค่ไม่รู้ตัว

    Maybe they're right.
    Maybe everybody does change somehow.

    บ่อยครั้งที่เราคิดว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่น่ากลัว
    ไม่ว่าจะเป็นการย้ายบ้าน การเลื่อนขึ้นมหาวิทยาลัย การสูญเสียคนสำคัญในครอบครัว หรือการก้าวเท้าเข้าสู่สังคมการทำงาน

    การเปลี่ยนแปลงมากมายนับไม่ถ้วนที่เคยพานพบ
    และก็คงจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกหลายเรื่องจนนับไม่ถ้วนเหมือนกันที่รอท่าจะเกิดขึ้นในอนาคต

    บางคราเราก็รู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงมีรสชาติฝาดขมจนกลืนแทบไม่ลง บ้างต้องใช้เวลานานแสนนานกว่าจะรู้สึกคุ้นชินและทำใจได้กับรสชาติใหม่ที่ไม่คุ้นเคยในปากกว่าจะยอมฝืนกลืน

    บางครั้งก็ต้องขย้อนออกมาเพราะรู้สึกแย่จนเหลือทน

    การเปลี่ยนแปลง

    ไม่ว่าจะทางใดหรือว่าทางหนึ่ง มันก็ทำให้พวกเราไม่เหมือนเดิม
    จากที่เคยคิดว่าเราก็คงจะเป็นคนเดิมได้ตลอดไป
    แต่เปล่าเลย
    ทุกการเปลี่ยนแปลงหนึ่งครั้งได้หล่อหลอมขึ้นรูปเราเป็นคนใหม่
    คงเหมือนถ้วยแก้วสักใบที่ถูกหล่อหลอมขึ้นรูปต่างๆ จากเศษแก้วที่แตก

    วันนี้เราอาจจะต้องยอมรับว่าเราไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
    มีแต่จะดีขึ้น หรือว่าแย่ลง 
    ถึงแม้ความจริงจะชอบความรู้สึกคงเดิมมากกว่าก็ตาม
    แต่เดาว่าคงเป็นไปไม่ได้

    แต่ถึงแม้เราจะเป็นแก้วที่ร้าวแล้วร้าวอีก หรือว่าตกแตกจนต้องหลอมใช้ใหม่ซ้ำหลาย ๆ รอบ

    เราหวังว่าความเจ็บปวดที่ผ่านมาจะทำให้เราไม่ต้องรู้สึกอะไรเลย ราวกับว่าตัวเองกำลังกลายเป็นแก้วใบใหม่ที่สมบูรณ์ไร้รอยร้าวอีกครั้ง

    No matter what it takes

    I wish.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in