เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Into the roomDHaeArin
ฉันได้อะไรจาก Gerald's Game (มีสปอล์ย)
  • Gerald's game เป็นหนังที่สร้างมาจากบทประพันธ์ของ Stephen King เราได้ดูหนังเรื่องนี้จาก Netflix  เป็นเรื่องของผู้หญิงที่ชื่อ เจสซี่ ได้แต่งงานกับสามีที่มีอายุมากกว่า มานาน 11 ปี และเริ่มมีปัญหาครอบครัวกัน สามีชื่อ Gerald จึงพาเจสซี่ไปเที่ยวที่บ้านพักตากอากาศที่อยู่ห่างไกลผู้คน ทั้งสองสัญญากันว่าจะต้องใช้โมเม้นท์นี้ในการสานสัมพันธ์ครอบครัว ให้กลับมามาความสุขเหมือนเดิมให้ได้

    แต่โชคไม่เข้าข้าง Gerald หัวใจวายตายระหว่างที่ทั้งสองกำลังทะเลาะกันเรื่องเกมของ Gerald ซึ่งเกี่ยวกับบทบาทรักบนเตียง โดยที่ข้อมือทั้งสองของเจสซี่ถูกล๊อคไว้กับเสาหัวเตียงด้วยกุญแจมือที่ Gerald เตรียมมาสำหรับเกมนี้


    เจสซี่ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากการถูกล๊อคไว้บนเตียง โดยที่มีศพของสามีนอนตายอยู่บนพื้นที่ปลายเตียง และยังมีหมาจรจัดที่หิวโหยคอยแอบมาแทะศพสามีของเธอไปทีละนิด เธอคิดว่าอีกไม่นาน หมาตัวนั้นก็จะต้องเข้ามาจู่โจมเธอด้วยความหิวโหยด้วย


    หลังจากตะโกนขอความช่วยเหลือนานต่อเนื่อง 7 ชั่วโมง เจสซี่เริ่มหิวน้ำ และเกิดภาพหลอน


    เธอเห็นสามีของตัวเองฟื้นคืนชีพ เห็นร่างตัวเองออกมาเดินได้อย่างอิสระไร้พันธนาการ ภาพหลอนทั้งสองเริ่มต้นพูดคุยกับเจสซี่


    ภาพหลอนพูดถึงปมต่างๆ ในชีวิตของเธอ พูดถึงเรื่องที่เธอคอยหลบเลี่ยงปัญหาต่างๆ ในชีวิตตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากพ่อของเธอ ปัญหาที่เกิดจากตัวเธอเอง และปัญหาทีเกิดจากสามีของเธอ

    ภาพหลอนทั้งสอง ได้ท้าทาย ให้เธอหนีปัญหาอีกครั้งด้วยการยอมตาย แต่ถ้าอยากรอดเธอก็ต้องลุกขึ้นมาต่อสู้ให้ตัวเองมีชีวิตรอดกลับออกไป

    เจสซี่ไม่อยากตาย... นี่จึงเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เธอจะต้องลุกขึ้นมาต่อสู้กับปัญหา



    คืนนั้นระหว่างที่เจสซี่ได้คิดหาวิธีการเอาชีวิตรอด เธอได้พบกับฆาตกรโรคจิต ที่ถือกล่องใส่เครื่องประดับ และชิ้นส่วนอวัยวะต่างๆ ของมนุษย์ เจสซี่กลัว และลนลาน เธอพยายามพูดกับฆาตกรว่า "You are not real" นายเป็นแค่การล้อเล่นของแสงจันทร์ เธอคิดว่าแสงจันทร์ และอาการขาดน้ำทำให้เธอตาฝาด มองเห็นภาพหลอนขึ้นมาอีก เธอหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย



    เช้าวันรุ่งขึ้นเธอตื่นขึ้นมาด้วยความเจ็บปวดจากตะคริว และอาการเลือดไม่ไปหล่อเลี้ยงข้อแขน เธอยังเจอภาพหลอนเดิมๆ คอยพูดถึงประเด็นที่เธอชอบหนีปัญหาอยู่เรื่อย หนังดำเนินไปแบบค่อยๆ คลายปมในใจของตัวละครเจสซี่ ว่าเธอเคยมีปัญหาอะไรมาบ้าง ทั้งเรื่องที่เธอเคยถูกพ่อทำอนาจาร และเรื่องสามีที่มีชีวิตไม่เป็นไปในแบบที่เธอคิดไว้ และเธอหนีปัญหาต่างๆ มาอย่างไร


    ภาพหลอนทั้งสองพูดให้เจสซี่คิดถึงฆาตกรโรคจิตคนเมื่อคืน บอกให้เจสซี่ดูรอยเท้าของฆาตกร ว่าเขามีจริง เข้ามาในห้องจริงๆ และคืนนี้ เขาจะกลับมาอีกครั้ง เจสซี่จะมั่นใจได้อย่างไรว่ารอบนี้เขาจะไม่ฆ่าเธอ... นั่นทำให้เจสซี่ยิ่งลนลาน และต้องรีบหาทางทำให้ตัวเองหลุดออกจากกุญแจมือนี้ให้ได้


    สุดท้ายเจสซี่หนีออกมาด้วยการเฉือนเอาหนัง และเนื้อที่หุ้มกระดูก ออกจากบริเวณมือ และข้อมือ เพื่อให้มือหลุดออกมาจากกุญแจมือ และวิ่งลงมาด้านล่างของบ้าน พบกับฆาตกรโรคจิตที่ยืนรออยู่ที่ประตู เธอถอดแหวนแต่งงานใส่ลงในกล่องเครื่องประดับที่ฆาตกรโรคจิตถือไว้ และพูดประโยคเดิมๆ กับฆาตกรว่า "You are not real" 


    หลังจากที่หนีออกมา เจสซี่ได้รับการช่วยเหลือ และได้รับการปลูกถ่ายเนื้อเยื่อทำให้อาการที่ข้อมือเริ่มหายดี แต่ยังไม่เป็นปกติ เธอได้ตั้งมูลนิธิเกี่ยวกับเด็กเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่มีประสบการณ์แบบเธอ 


    ตอนท้ายเรื่อง เธอพบว่าฆาตกรที่เธอพบในคืนวันที่เธอติดอยู่ในบ้านพักตากอากาศนั้น มีตัวตนอยู่จริง ฆาตกรโดนจับได้ และกำลังถูกดำเนินคดี เธอจึงเดินทางไปพบฆาตกรคนนั้นในวันพิพากษาคดี 


    ตอนที่เธอได้ัพบกับฆาตกรในศาล ภาพของบุคคลที่เคยเป็นปัญหาสำหรับเธอผุดขึ้นมาซ้อนทับใบหน้าฆาตกร ทีละหน้า ทีละหน้า ฆาตกรนั้นจำเธอได้ และได้พูดกับเธอ ด้วยคำพูดของเธอตอนนั้นว่า "You are not real"


    และประโยคสุดท้ายที่เจสซี่ได้พูดกับฆาตกรคนนั้น ก่อนที่หนังจะจบก็คือ "You are so much smaller than I remember"



    ปัญหาที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ถึงมันจะดูเป็นปัญหาใหญ่ ถึงมันจะน่ากลัว แต่ถ้าเรายืนหยัดต่อสู้ และผ่านมันไปได้ ในวันข้างหน้า ถ้าเราต้องกลับไปเผชิญหน้ากับปัญหานั้นอีกครั้ง มันจะไม่น่ากลัวเหมือนเดิมอีกต่อไป - What have I learnt from Gerald's game. (Kratae)


    ----------------------------------------------------------------------


    สำหรับคนต้องการกำลังใจเพิ่มเติม ฝากผลงานที่เขียนวันเดียวกันนี้อีกเรื่อง อ่านแล้วได้กำลังใจแน่นอน ^^  >>Click<<
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in