เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Into the roomDHaeArin
มายไดอารี่ ตอน: เพื่อนตายหาง่าย
  • เพื่อนมีหลายแบบ บางคนอาจจะเคยได้ยินคำว่าเพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก เราว่ามันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไปนะ เพราะเพื่อนบางคนถึงแม้จะดูไร้สาระไม่เอาไหน แต่พอถึงเวลาคับขัน มันกลับเป็นคนที่เรานึกถึง และพึ่งพาได้มากที่สุด 

    การเลือกคบเพื่อนที่หลากหลาย จะช่วยให้เรามีมุมมองต่อสิ่งรอบข้างได้หลายๆ ด้าน เพื่อนเราบางคนชีวิตลำบากมาก แต่การแสดงออกของมันช่างร่าเริงไม่สมกับสิ่งที่มันเจอเลย แต่เพื่อนอีกคนที่มีชีวิตลำบากเหมือนกัน มันกลับเลือกที่จะแสดงออกมาในเชิงแข็งแกร่ง หนักแน่นสุขุม เพื่อนเราอีกกลุ่มที่มีชีวิตที่ดีมาจากครอบครัวคนมีเงิน ไม่ได้ลำบากอะไร มันก็จะมีวิธีการดำเนินชีวิตไปอีกแบบ แนวทางการตัดสินใจของพวกมันก็จะแตกต่างกันไป ตามประสบการณ์ที่พวกมันเคยผ่านมา

    เรามีเพื่อนสมัยเรียน และเพื่อนในวัยทำงานที่สนิทกัน ตอนสมัยเรียนเพื่อนมีไว้ลอกการบ้าน มีไว้โดดเรียนพากันไปเที่ยว มีไว้อยู่เป็นเพื่อนตอนอ่านหนังสือโต้รุ่ง พากันเข้าผับกินเหล้า พากันไปอ่อยผู้อะไรก็ว่ากันไป ส่วนเพื่อนสมัยทำงานมีไว้คอยช่วยกันต้านลูกค้า เวลาลูกค้าท่านขออะไรแปลกๆ มาแล้วเราทำไม่ได้ก็ต้องช่วยกันหาหลักฐานมาโต้เถียง มีไว้ช่วยแก้สูตรเอ็กเซล เวลาทำกราฟไม่ได้ มีไว้ช่วยกันทำข้อสอบตอนอบรม


    เรียกได้ว่าเรามีเพื่อนเอาไว้ให้ลำบากก็ว่าได้ เวลาเราเป็นเพื่อนกับใคร เราก็มักจะพามันไปสู่ความลำบากเสมอ แต่ในทางกลับกันพวกมันก็สร้างความลำบากให้เราเหมือนกัน ฮ่าๆๆ ดังนั้นเราก็จะมีวันเหี้ยๆ กับเพื่อนคนนั้นคนนี้อยู่ตลอด แต่แปลกดีนะ เวลาที่เราผ่านมันมาได้แล้วมองย้อนกลับไปถึงวันเก่าๆ พวกเราก็หัวเราะให้กับวันเหี้ยๆ แบบนั้นได้ทุกที


    พักหลังๆ มา เรากับเพื่อนต่างคนต่างยุ่ง ก็ไม่ค่อยได้ติดต่อกันนะ แต่เหมือนทุกคนรู้กัน ว่าพวกเราแต่ละคนสบายดี เวลาที่มันติดต่อมาที ก็อาจจะเป็นเวลาที่มันมีปัญหา อยากปรึกษาปัญหาอะไรบางอย่างกับเรา พูดถึงปัญหา เราว่าปัญหานี่มันประหลาดนะ เวลาที่มันไม่ใช่ของเราเนี่ย มันแก้ง๊ายง่าย คนนั้นคนนี้มาปรึกษาเราก็ตอบได้ฉะฉาน แต่พอมันเป็นปัญหาของเรานี่แหม่... ทำไมมันคิดไม่ออก ทำไมมันถึงงง เอ๊ะ จะทำยังไงดี แล้วเรื่องมันก็จะจบลงที่ว่า "เออ ไปถามไอ้(เพื่อน) ดีกว่า"

    เพื่อนบางคนเหมาะกับการเป็นที่ปรึกษาในเรื่องบางเรื่อง และไม่ใช่ทุกเรื่องที่เราจะเอาไปปรึกษาเพื่อนได้ทุกคน เวลาที่เรามีปัญหา อยากจะปรึกษาใครสักคน ใบหน้าของเพื่อนสนิทแต่ละคนของเรา จะค่อยๆ ลอยเข้ามาหาเราทีละหน้า ทีละหน้า จนเรารู้เองว่า ปัญหาประเภทนี้ เราควรจะเอาไปคุยกับเพื่อนคนไหน 


    เราเองก็ประสบพบเจอปัญหายากๆ มาหลายครั้ง แต่เราโชคดี ที่มีเพื่อนหลายแบบ แต่ละคนก็เหมาะกับปัญหาแตกต่างกันไป เลยให้คำปรึกษาเราได้แทบทุกเรื่อง เรารู้ว่าถ้ามีปํญหาเรื่องที่ทำงานต้องคุยกับใคร เวลามีปัญหาเรื่องการบริหารเวลาต้องคุยกับใคร เวลามีปัญหาเรื่องเงิน(หึหึ) ต้องคุยกับใคร


    อย่างที่บอก... เพื่อนของเรามีเอาไว้ให้ลำบาก เวลาเรามีปัญหาไม่รู้จะคุยกับใคร ก็ยังมีพวกมัน ที่เสียเวลามาคอยคุยด้วย คอยช่วยดึงสติ ตบความคิดฟุ้งซ่านเข้ามาอยู่ในแนวทางที่ถูกต้อง ไม่อวยเราจนเหลิง แต่ก็ไม่พูดให้เรารู้สึกแย่จนท้อแท้ 


    เรารู้สึกว่าเราโชคดีนะ ที่ได้มีเพื่อนตายเป็นของตัวเอง แถมยังไม่ได้หายากอย่างที่คิดด้วย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
nighttattatt (@nighttattatt)
เพื่อนตายที่ยังไม่ตายนะเมิง miss U