เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกฝึกงานสหกิจanyar
Feb_Part 2
  • 14-28 กุมภาพันธ์ 2565

    งานที่ได้รับ พิสูจน์อักษร ปรับพื้นฐานวิชาวิทยาศาสตร์ 2 เรื่องภาษาอังกฤษ 1 เรื่อง

    พิสูจน์อักษร เครื่องมือช่วยครู วิชาคณิตศาสตร์ 5 เรื่อง

    พิสูจน์อักษร รวมเล่ม Blended MOE วิชาคณิตศาสตร์

    อัปเดตคลังคำศัพท์ โปสเตอร์คำไทย

    อื่น ๆ  : ประชุมทีมวิทย์

    เครื่องมืออย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ของนักพิสูจน์อักษรคือพจนานุกรม แต่นอกจากพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน ฉันยังต้องใช้พจนานุกรมศัพท์วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีของสสวท ระบบฐานข้อมูลคำทับศัพท์ของสำนักงานราชบัณฑิตยสภา รวมถึงการถอดคำทับศัพท์ด้วยตัวเองตามหลักเกณฑ์ของราชบันฑิตฯ เนื่องจากวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์เป็นวิชาที่มีศัพท์เฉพาะค่อนข้างมาก บางงานมีจำนวนหน้าน้อยแต่กลับใช้เวลาตรวจนาน เพราะต้องตรวจศัพท์เฉพาะจำพวกชื่อสูตรคำนวณ ชื่อชนิดก้อนเมฆ ชื่อแบคทีเรีย และอื่น ๆ

    สองสัปดาห์นี้เรียกว่าเป็นช่วงเดือดของทุกคนในทีมเพราะต้องเร่งปิดเล่มตำราภายในสิ้นเดือน
    ฉันเองก็ได้ช่วยพี่เลี้ยงตรวจอยู่จำนวนหนึ่ง จากงานวันละไม่กี่สิบหน้าเพิ่มมาเป็นร้อยสองร้อยหน้า ต้องเพิ่มความเร็วในการตรวจเพื่อให้ทันกำหนดเวลา ทำให้เกิดความกังวลว่าจะมีจุดผิดพลาดเล็ดลอดสายตาไป ยังดีที่เป็นการตรวจงานรอบท้าย ๆ คือผ่านการตรวจมาหนึ่งถึงสองรอบแล้ว จึงพอโล่งใจได้บ้าง ฉันนั่งจ้องจอโน้ตบุ๊กตั้งใจตรวจทั้งวันจนบ่าเกร็งไปหมด พอหมดวันจึงได้แต่เสิร์ชหาคลิปบริหาร คอ บ่า ไหล่ คลายความปวดเมื่อยและป้องกันออฟฟิศซินโดรม


    ออฟฟิศโซนที่ฉันชอบนั่ง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in