เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกฝึกงานสหกิจanyar
Jan_Part 2
  • 17-31 มกราคม 2565

    งานที่ได้รับ : พิสูจน์อักษร Neo live วิชาคณิตศาสตร์ 4 เรื่อง วิทยาศาสตร์ 1 เรื่อง ภาษาอังกฤษ 1 เรื่อง

    พิสูจน์อักษร Blended MOE วิชาวิทยาศาสตร์

    อัปเดตคลังคำศัพท์ โปสเตอร์คำไทย

    อื่น ๆ  : ประชุมทีมวิทย์

              ฉันทำงานอยู่ทีมวิทยาศาสตร์ ฝั่ง Learn Education ซึ่งจะรับผิดชอบการเขียนตำราส่งเข้าโรงเรียน ใช้หลักสูตรตามกระทรวงศึกษาฯ งานที่ฉันได้รับจึงมีรูปแบบอย่างหนังสือเรียนโดยแท้
    เน้นตรวจวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เป็นหลัก อาจมีวิชาอื่นบ้างเล็กน้อย

    กระบวนการทำงานคือพี่ ๆ ทีมวิชาการจะเขียนเนื้อหาบทเรียน แบบฝึกหัด แล้วส่งต่อให้พี่ ๆ เอดิเตอร์ จัดหน้ากระดาษ ออกแบบการจัดวางกราฟิก เมื่อเสร็จเรียบร้อย พี่เอดิเตอร์ก็จะส่งงานเป็นไฟล์ pdf มาให้นักพิสูจน์อักษร หากมีจุดแก้ไขนักพิสูจน์อักษรก็จะส่งกลับไปให้ทีมวิชาการและเอดิเตอร์
    วนเวียนไปอย่างนี้เพื่อให้ได้งานที่สมบูรณ์ที่สุด

    เนื่องจากเป็นการตรวจแบบเรียนจึงมีความต่างจากการตรวจบทความหรือนวนิยาย นอกจากการสะกดคำแล้วยังต้องเน้นความถูกต้องของเนื้อหา ความสอดคล้องของโจทย์หรือรูปภาพประกอบว่าตรงกับบทเรียนไหม ทั้งนี้แต่ละงานที่ตรวจก็มีรูปแบบการจัดวางองค์ประกอบ การใช้ตัวอักษรหนาบาง
    แตกต่างกันไปตามชุดตำราหรือคอร์ส จึงต้องคอยสังเกตด้วยตนเอง ส่วนไหนที่ไม่แน่ใจก็จะสอบถามพี่เลี้ยงอยู่เสมอ

    สองสัปดาห์นี้ฉันได้เข้าบริษัทอาทิตย์ละครั้ง ส่วนหน้าของออฟฟิศมีที่นั่งรับรองแขก และยังเป็นที่นั่งกินขนมของพนักงานอีกด้วย 
    ส่วนจอขนาดใหญ่มีไว้สำหรับเช็กอินโต๊ะทำงาน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in