เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกของเกมเมอร์Fayathi Sorap
Pokemon ภาค(รีเมค)ใหม่ มาแล้ว!!
  •      สวัสดีค่ะ

         เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ทางบริษัท Nintendo ได้วางจำหน่ายเกมๆหนึ่งอย่างเป็นทางการ นั่นคือภาครีเมคของโปเกมอน Diamond & Pearl ซึ่งนำมาปัดฝุ่นทำใหม่ แยกออกเป็นสองเวอร์ชั่น นั่นคือ Pokemon Brilliant Diamond และ Pokemon Shining Pearl สนนราคา ถ้าซื้อในหน่วยเงินดอลลาร์สหรัฐคือ 59.99 $ (ก็หกสิบแหละสรุป) ส่วนที่ไทยเรา จะขายกันอยู่ที่ราคาประมาณ 1,750 ถึง 1,900 บาท มั้ง 


         มาทบทวนความจำเกี่ยวกับเกมโปเกมอนกันสักนิดหนึ่ง

         นับแต่อดีตถึงปัจจุบัน Nintendo ผลิตเกมโปเกมอนออกมาแล้ว เฉพาะรูปแบบของเกมที่ต้องเดินทาง จับโปเกมอน สู้ยิม เป็นแชมเปี้ยน เท่าที่จำได้คือ ดังนี้

    1. Pokemon Red/Green/Blue/Yellow อันนี้คือรุ่นแรก หรือที่เรียกว่า gen 1 (มาจาก generation น่ะ) ส่วนสีของภาคย่อยก็แยกตามประเภทของโปเกมอนหลักสี่ประเภท ไฟ/พืช/น้ำ/ไฟฟ้า

    2. Pokemon Gold/Silver/Crystal นี้คือ gen 2 ที่ต่างกันหลักๆ ระหว่าง Gold กับ Silver คือโปเกมอนเทพ ของ Gold - Hooho ส่วน Silver - Lugia และภาคคริสตัล(เราจะใช้ภาษาไทยมากขึ้นละนะ ขี้เกียจเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา) ก็จะมีเทพเพิ่มมาอีกสามตัว ซุยคุง เอ็นเท และไรโค 
         ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ภาคคริสตัลคุ้มสุด เล่นได้ตั้ง 16 ยิม 
         ภาคนี้(เฉพาะโกลด์กับซิลเวอร์)เคยรีเมคลงเครื่องเกมรุ่นเก่า ซึ่งเราไม่ได้เล่น

    3. Pokemon Ruby/Sapphire/Emerald นี่รุ่นสาม รีเมคไปแล้วเป็น Pokemon Omega Ruby & Pokemon Alpha Sapphire ส่วน Emerald ไม่ถูกนำมารีเมค

    4. Pokemon Pearl/Diamond/Platinum รุ่นสี่ นี่ก็รีเมคแค่ Pearl&Diamond 

    5. Pokemon Black/White 1 และ Pokemon Black/White 2 ทั้งสี่เกมนี้คือเจนห้าทั้งคู่ มันคือเนื้อเรื่องต่อกัน โปเกมอนชุดเดียวกัน แต่เหมือนทำมาสองภาคเพื่อให้เก็บเทพให้สองตัว อารมณ์แบบ ถ้าภาคแรกเล่น White จะได้เทพตัวขาว แล้วไปเล่น White 2 ก็จะได้เทพตัวดำ อะไรประมาณเนี้ย 

    6. Pokemon X/Y  เจนห้า เป็นภาคแรกและภาคเดียวที่เล่นแล้วไม่ได้เลือกโปเกมอนไฟเป็นโปเกมอนตัวแรก 

    7. Pokemon Sun/Moon และ Pokemon Ultra Sun/Ultra Moon เจนหก ซึ่งสองภาคหลังจะอัพลูกเล่นและเนื้อเรื่องให้เข้มข้นกว่า Sun กับ Moon เราเองเล่นแค่ Ultra Sun และเป็นภาคที่เราชอบที่สุดในสามโลก เพราะตัวเรื่องอนุญาตให้เรากวาดโปเกมอนเทพได้แทบจะทุกตัว คุ้มมาก
        นี่ยังไม่รวมรายละเอียดว่า ภาคนี้เป็นภาคแรกที่เอาโปเกมอนไปแลกเปลี่ยนแบบสุ่มเป็น จนได้ตัวดีๆมาเพียบนะ 

    8. Pokemon Pikachu/Eevee เจน 1 เป็นโปเกมอนภาคแรกที่ลงในเครื่องเกมรุ่นใหม่คือ Nintendo Switch และเป็นการเอาภาคแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาค yellow มารีเมค แต่เพิ่มทางเลือกให้อีกเกม คืออีวุย ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่า จะเลือกเล่นตัวแรกเป็นอีวุยหรือปีกาจู นอกจากนี้ก็จะมีโปเกมอนบางตัวที่มีให้จับเฉพาะภาคใดภาคหนึ่งเท่านั้น เนื้อเรื่องอื่นๆไม่ต่างกัน

    9. Pokemon Sword/Shield เจนล่าสุด เป็นภาคเดียวที่สามารถจับโปเกมอนที่วิวัฒนาการเต็มที่ได้ตามทุ่งหญ้า และจะมีเนื้อเรื่องเพิ่มเติมคือ ภาคเสริม Tundra หรืออะไรสักอย่าง ซึ่งต้องซื้อเพิ่ม และต้องซื้อแบบดิจิตอล คือโหลดเอาผ่าน shop เท่านั้น ซึ่งเราไม่ได้เล่น 

         นอกจากนี้ก็จะมีพวก Pokemon Card, Pokemon Pinball ล่าสุดก็ Pokemon snap 

         และ Pokemon  Brilliant Diamond และ Pokemon Shining Pearl ก็คือการรีเมคภาคสี่ ดังที่กล่าวไปแล้ว 


         ก่อนจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เท่าที่เข้าไปหาข้อมูลก็ได้ทราบว่า ผู้จำหน่ายได้เปิดให้พรีออเดอร์กันอย่างเอิกเกริก แถมถ้าพรีออเดอร์เนี่ย จะได้ของแถมเป็นถุงผ้าลายโปเกมอนอีกด้วย
         ซึ่งเราก็ไม่ได้จอง อด (เงื้อง่าราคาแพงอีกแล้ว เงื้อง่าราคาแพงเสมอ)

         และสาเหตุทีเราไม่ได้จอง เพราะเราไม่แน่ใจว่า ตัวเองอยากเล่นจริงๆหรือเปล่า และเหตุที่ไม่แน่ใจว่าอยากเล่นหรือเปล่าก็เพราะ

    1. เราไม่ได้ชอบภาคนี้อยู่ก่อนตั้งแต่แรก และเป็นภาคที่เล่นไม่จบด้วย นี่ถ้าภาคที่เขาเอามารีเมคคือภาค Pokemon Crystal หรือเจน 5 เราว่าเราจองไปนานแล้ว 
    2. เราเคยเล่นภาค Platinum แล้วมีด่านที่เล่นแล้วมึนหัวมาก (ตอนจับเทพ) เลยยังสยองอยู่ว่า ถ้าซื้อมาเล่นจะมึนหัวไหม ยิ่งแก่ขึ้นยิ่งมึนง่ายอยู่ด้วย 
    3. ลูกเล่นที่หายไปตอนนำเกมมาลง Nintendo Switch คือตอนอยู่ใน Nintendo 3DS เนี่ย มันจะมีระบบ Pokemon Bank ที่เราสามารถฝาก Pokemon จากภาคเก่าไว้ในแบงค์ เพื่อเอามาใช้ในภาคใหม่ได้ (เก่ากว่าเอาใช้ในใหม่กว่าได้ แต่กลับกันไม่ได้นา) แต่พอลงสวิสต์ปุ๊บ ตัด Pokemon Bank ทิ้ง เอา Pokemon Home มา เสียเงินเพิ่ม ยุ่งยากกว่าเดิมไปอีก เอาระบบแบงค์ตูคืนมาาาาาาา

         แต่อีกใจหนึ่งเราก็อยากเล่น เพราะว่า
    1. ความเป็นเกมโปเกมอน คือชอบเล่นเกมนี้อยู่แล้ว แค่สไตล์เกมมันก็มากพอแล้วให้ตัดสินใจเล่น 
    2. Trailer ตัวใหม่ ที่เพิ่มลูกเล่น และเพิ่มโปเกมอนเทพให้จับมากขึ้น มองแล้วก็ เอ๊อออ น่าสนใจ



         แล้วก็เลยรีๆรอๆอยู่จนเกมวางขายอย่างเป็นทางการแล้วจนได้ ซื้อตอนนี้ไม่ได้ของแถมแล้ว แง 

         แต่ถามว่า...ตกลงจะเล่นไหมเนี่ย???


         มือลั่นกดสั่งซื้อไปแล้ว และเกมก็มาส่งแล้วเมื่อวาน พร้อมของแถมคือโค้ดรับโปเกมอน shiny ซึ่งคือโปเกมอนสีประหลาด โค้ดนี้ใช้รับโปเกมอนเทพในภาค Sword&Shield คือ ถ้าเราเล่น Sword ใช้โค้ดจะได้เทพภาค Shield ถ้าเล่น Shield ก็ได้เทพภาค Sword
         ลองใส่โค้ดเข้าไปในเกม รับโปเกมอนมาในครอบครอง พอกดดูเท่านั้นแหละ ร้องโวยวายดีใจไม่ได้สติ คุ้มแล้วว (ยัง!! ใจเย็นก่อน) 
         

         ขอลองเล่นดูก่อน แล้วจะมาถ่ายทอดความรู้สึกและความคิดเห็นที่มีต่อเกมนี้ให้ฟัง(อ่าน) นะคะ :D 


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่ 
         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in