เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Reviewsนอวอรอรอตอพอลอ
อิสรภาพของคุณเกรย์​ (หวิดรีวิว)​
  • วันก่อนจับพลัดจับผลูได้บัตรเชิญชมภาพยนต์รอบพิเศษของหนัง​ Fifty Shades Freed ม​า​ ซึ่งตอนแรกก็เฉยๆ​ นะครับ​เพราะเรื่องนี้เคยดูสมัยตอนแรกไปแล้วก็ไม่ได้ประทับใจถึงขนาดต้องถ่อไปดูให้จบทั้งสามภาค

    แต่ที่ล่อใจก็คือ​ มันเป็นบัตรชมในโรงแบบอลังการที่นอนดู​ แถมมีอาหารเลี้ยงก่อนชม​ ก็เลยกัดฟันไปก็ไปวะ​ ไม่สนุกก็แค่หลับ

    ทั้งนี้ก็ขอบคุณเพื่อนสาวที่เอาบัตรฟรีมาแจกต่อนะครับ​ ถือว่าเป็นการเลี้ยงอาหารผู้ยากไร้ในทางอ้อมพร้อมแถมที่ซุกหัวนอนสักสองชั่วโมง หุหุ

    เอาล่ะ​ เข้าเรื่องดีกว่า

    สำหรับคนที่ไม่รู้จักเรื่องชุด​ 50​ shades of grey นี้​ เท้าความให้ก่อนว่ามันถูกสร้างจากนิยายอิโรติกขายดีของ​ E.L.James แน่นอนผมไม่เคยอ่าน​ แต่จากรีวิวของฝรั่งที่ติดตามผมคิดว่าภาษาไทยที่แปลน่าจะเขียนดีกว่าภาษาอังกฤษต้นฉบับ​ คือฝรั่งเขาบอกว่าภาษามันอ่านเหมือนเด็กหัดเขียนหนังสือ​ สำนงสำนวนชวนงงงวย​ อย่างชื่อเรื่องของเล่มสาม​นี้​ Fifty shades freed มันแปลว่าอะไรก็ม่ายรู้

    เรื่องราวย้อนไปตั้งแต่ภาคแรก​ (มีสปอยล์นะ)​ คือสาวน้อยอนาสเชีย​ สตี​ล​ (ตั้งชื่อด้วยคารวะ​ Danielle Steele นักเขียนรุ่นพี่มั้ง) มาเจอหนุ่มรูปหล่อล่ำและรวยนาม​ Christian Grey ที่ดันกลายเป็นมนุษย์ที่มีรสนิยมทางเพศแบบ​ ​sadism ทั้งคู่มีแรงดึงดูด​ต่อกันจนสุดท้ายในภาคนี้ได้แต่งงานจนมีลูกมีเต้า

    สำหรับภาคนี้เส้นเรื่องหลักน่าจะเป็นปัญหาครอบครัว​ของคู่ผัวเมียหนุ่มสาว​ และก็มีเหตุการณ์ระทึกขวัญนิดๆ​ ให้เอาใจช่วยนางเอก​ และทำให้ทึ่งกับความสามารถและทรัพยากรของคุณชายเกรย์ในการสืบสวนที่ดูจะเก่งกว่าตำรวจ​ 

    แน่นอนว่าเหตุการณ์ทั้งสองเส้นเรื่องนี้ล้วนตัดสลับกับภาพฉากรักอิโรติกตามสไตล์ของหนังซีรีส์นี้

    พอดูจบ​ ผมกลับไปข้อสงสัยถึงชื่อเรื่อง​ ว่าคำว่า​ freed มันหมายถึงอะไรกันแน่

    แน่นอน​ ไม่ใช่รุ่นของรถเจ็ดที่นั่งที่วิ่งในถนนบ้านเรา

    ความหมายตามตัวอักษรคือ​ หลุดพ้น​ เป็นอิสระ

    แต่หลุดจากอะไร? พ้นจากอะไร? อิสระจากอะไร? 

    ในมุมของตัวละคร​ ก็คงหมายถึงภัยคุกคามที่ตามมาจากภาพก่อนกระมัง​ แต่ส่วนตัวก็ไม่คิดว่ามันเป็นปัญหาใหญ่โตอะไรสำหรับคนเก่งและรวยขนาดจ้างบอดี้การ์ดส่วนตัวได้ ที่ย้อนแย้งก็คือ พอตอนจบนี่พ่อหนุ่มเพลย์บอยมีลูกหนึ่งแถมในท้องอีกหนึ่ง บ่วงผูกคอสองเส้นแล้วมันจะเสรีตรงไหน?

    ผมเดินออกจากโรงหนังที่โคตรสบายและน่านอนด้วยความครุ่นคิดและกะเพาะปัสสาวะที่เต็มเปี่ยมจนเกือบทะลัก​ จนระหว่างที่ปลดปล่อยน้ำสีอำพันตามธรรมชาติออกมาก็ถึงได้ซาโตริ

    ผู้เขียนเขาหมายถึงคนดูต่างหาก​ พวกเราเป็นอิสระแล้ว​ ต่อไปจะไม่มีหนังชุด​ 50​ shades of grey ออกมาอีกแล้วนะ

    เฮ้อ.... 



    ป.ล. ว่าแต่​ เห็นคุณเกรย์มีแค่สองเฉดเอง​ (ผช. ในฝัน​ กับหนุ่มบ้ากาม)​ แล้ว 50 shades นี่คืออะไร​ ใครช่วยตอบทีเหอะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Piti Pui (@pitipui)
แวะมาอ่านด้วยความอยากรู้อยากเห็น เคยดูภาคแรกสุดและ เอิ่ม.... นี่หนังทำมาเพื่อชะนีเพ้อฝันซินะ??? เรื่องกลวงโบ๋ ไม่มีอะไรดึงดูดเลย ฉากเมคเลิฟครีเอท ๆ ก็ไม่เห็นมี ทั่ว ๆ ป่ะ พอหนังเข้าทีไรเบียดหนังที่เราอยากดูตกกระป๋องไปหมด ชิส์ งอนส์ (งอนใคร อิ ๆ)
@pitipui ไม่ใช่ชะนีขี้เพ้อสินะหล่อนน่ะ 555 สำหรับผช เสน่ห์ดึงดูดเรื่องนี้ก็คงเป็นโปรตีนของนางเอกมั้งครับ แต่จริงที่ฉากเมคเลิฟมันเยอะไปหมดแทนที่จะครีเอตเด็ดๆ มาแค่รอบเดียว
Piti Pui (@pitipui)
@toey.terryl โปรตีนหาได้จากอกไก่และไข่ขาวนะจ๊ะ คริ ๆ