เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก่อนจะเป็นผู้ใหญ่เสียก่อนa little student
ขอบคุณที่ทำให้ผิดหวัง
  •                              ในชีวิตคนเรามันต้องมีบ้างแหละที่เคยเจอคนที่ทำให้เรารู้สึกผิดหวัง ซึ่งเมื่อผิดหวังแล้วก็คงรู้สึกโกรธและเสียใจตามมาเป็นเรื่ิองปกติ

                                ครั้งแรกที่ฉันเจอเรื่องผิดหวัง ฉันรู้สึกแย่มาก รับไม่ได้ ร้องไห้ฟูมฟาย โทษนู่นโทษนี่ พาลใส่คนอื่น และอีกสารพัดการกระทำแย่ๆ ที่จะระบายความรู้สึกผิดหวังนี้ออกมาได้

                                ครั้งที่สองที่เจอเรื่องผิดหวัง ฉันกลับรู้สึกแย่มากกว่าเดิม โทษไปถึงโชคชะตาที่เล่นตลก โทษคนที่ไม่เกี่ยวข้องในการผิดหวังของฉันในครั้งนี้ และฉันคิดว่ามันแย่กว่าครั้งแรกเอามากๆ เลย จนตอนนี้นึกย้อนกลับไปก็สงสัยว่าทำไมถึงต้องทำถึงขนาดนั้นด้วยนะ

                                ครั้งที่สามที่เจอเรื่องผิดหวัง แทนที่ฉันจะรู้สึกโกรธ โมโห เสียใจ แต่ฉันกลับไม่รู้สึกอะไรสักเท่าไหร่ ก็แค่รับรู้และยอมรับ ก็เสียใจแหละ แต่ฉันไม่สามารถแก้ไขต้นเหตุของความผิดหวังที่เกิดขึ้นกับฉันได้นี่นา แล้วจะโทษใครได้ล่ะ?

                                 การผิดหวังสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา อะไรที่เราคิดว่าแน่นอน มันมักจะไม่แน่นอน และทางเดียวที่เราจะทำได้นั้นก็คือการยอมรับ ก็แล้วจะให้ทำยังไงล่ะ ในเมื่อโกรธไปก็เท่านั้น โมโหไปก็เท่านั้น พาลใส่คนอื่นก็เดี๋ยวมีปัญหาตามมาอีก โทษโชคชะตาแล้วยังไง ใครจะรับรู้ แต่ถ้าเรายอมรับ เรื่องทุกอย่างก็จะจบลงเพียงแค่ตรงนั้น แค่ที่ตัวเรา ก็เท่านั้นเอง

                                 ขอโทษคนที่เคยทำให้ฉันผิดหวัง ตอนนั้นฉันอาจจะรู้สึกเสียใจ โกรธ โมโห ก็คงจะทำตัวไม่ดีใส่คุณเยอะน่าดู รู้ตัวแหละว่าทำอะไรลงไป แค่อยากให้คุณรับรู้ถึงความเสียใจที่ฉันมี แค่นั้น

                                 และก็ขอบคุณคนที่เคยทำให้ผิดหวัง เพราะอย่างน้อยคุณก็ทำให้ฉันมีหัวใจที่แข็งแกร่งมากขึ้น กล้าเผชิญหน้ากับความผิดหวังที่อาจจะเข้ามาเมื่อไหร่ก็ได้ หรือรูปแบบไหนก็ได้ ฉันคิดว่าฉันมีเกราะป้องกันที่ดีกว่าแบบเดิมแล้วล่ะ

                                 ขอโทษและขอบคุณคนรอบข้าง ที่คอยฟังฉันบ่นในยามที่ผิดหวัง ไม่เอาเรื่องฉันในวันที่ฉันเหวี่ยงวีน และไม่ไปไหนจากฉัน ขอโทษที่ทำตัวไม่ดีใส่ และขอบคุณที่ยังอยู่ข้างๆ กันเสมอ

    ขอบคุณที่ทำให้ผิดหวัง

    )-:-)

                                 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in