เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก่อนจะเป็นผู้ใหญ่เสียก่อนa little student
ผ่าน...เข้ามา
  • มีคนเดินเข้ามาและเดินออกไปในช่วงชีวิตเรามากมาหลากหลายรูปแบบ

    บางคน "ผ่านเข้ามา" เพื่อให้เพียงแค่ได้รู้จัก
    บางคน "ผ่านเข้ามา" เพื่อให้บทเรียนอันแสนเจ็บปวด...แต่ก็ทำให้แข็งแรง
    บางคน "ผ่านเข้ามา" เพื่อให้นึกถึงยามจากไป
    บางคน "ผ่านเข้ามา" เพื่อให้ได้มีความทรงจำที่ดี
    บางคน "ผ่านเข้ามา"เพื่อเป็นเพื่อนที่ดี และอาจจากลากันในไม่ช้า
    แต่ทุกคนที่ "ผ่านเข้ามา" ก็ล้วนสร้างความทรงจำให้เราทั้งนั้น

    ผ่านมา...แล้วก็ผ่านไป

    แต่บางคนผ่านมา แต่ยังไม่ผ่านไป ก็รู้สึกดีใจที่เขายังอยากมีเราวนเวียนป้วนเปี้ยนในชีวิตเขาบ้าง

    ฉันก็นึกสงสัยว่า การที่ใครสักคนจะเข้ามาในชีวิตเรานั้น เป็นเพราะอะไรกัน แต่ก็คงเป็นคำถามที่ตอบค่อนข้างยาก คงด้วยนิสัย เวลา โอกาส หรือจังหวะ ที่จะทำให้เราพบใครสักคน

    เหมือนโลกเหวี่ยงเราให้เจอกัน รู้จักกัน

    บางคนที่ผ่านเข้ามา เราก็ไม่อยากให้เขาผ่านไป แต่เขาก็เลือกที่จะไป (ช่วยไม่ได้นี่เนอะ)
    บางคนที่ผ่านเข้ามา เราไม่อยากให้เขาอยู่ในห้วงชีวิตเรานาน แต่เขาก็ยังอยู่ (ก็ตลกดี)
    บางคนที่ผ่านเข้ามา เราไม่อยากให้เขาผ่านไป และเขาก็ยังคงอยู่ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี (ขอบคุณที่ยังอยู่ด้วยกัน)

    ก็คงขึ้นอยู่กับตัวเราส่วนหนึ่งแหละ ที่จะทำอย่างไรเพื่อที่จะให้คนที่ผ่านเข้ามาอยู่กับเราไปนานๆ
    แต่ฉันก็อยากให้คุณอยู่กับฉันนานๆ นะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in