เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Marvel fanfictionrainbow over the grey sky
Marriage
  • จอมเวทย์ขยับเนคไทให้เรียบร้อยเป็นครั้งสุดท้าย
    ขณะที่มือสั่นเทากำลังพยายามกลัดกระดุมแขนเสื้อให้ได้ เลวี่ก็ลอยมาเกาะที่ไหล่พอดี
    มันขยับปลายคอปกสัมผัสแก้มของเขาอย่างแผ่วเบา
    สตีเฟ่นเพียงยกยิ้มตอบกลับไป


    ______________


    งานแต่งงานถูกจัดกลางแจ้งในวันที่เมฆเคลื่อนตัวบังแสงอาทิตย์ตลอดทั้งวัน
    ไม่ได้ยิ่งใหญ่อลังการ แต่อบอุ่นและอบอวลไปด้วยกลิ่นดอกไม้
    ทุกอย่างในงานเป็นโทนสีขาว ไม่ว่าจะผ้าปูเก้าอี้ พรม หรือแม้แต่แท่นพิธี
    มีเพียงดอกกุหลาบสีแดงสดเรียงรายประดับทางเดินตรงกลาง

    เก้าอี้ถูกจัดเรียงแถวอย่างเป็นระเบียบ ถูกจับจองโดยเหล่าคนคุ้นหน้าค่าตา
    ไม่มีช่างภาพ ไม่มีนักข่าว มีเพียงเหล่าผู้กอบกู้จักรวาลทั้งหลายที่ได้รับเชิญมา
    คนที่อยู่ด้านซ้ายของเขาคือหว่อง ส่วนข้างขวาคือปีเตอร์ ควิลล์
    ชายหนุ่มคลี่รอยยิ้มเล็กเป็นเชิงทักทายสตีฟ โรเจอร์สที่กำลังลดตัวลงนั่งเก้าอี้อีกฝั่งหนึ่ง

    ก่อนจะลอบถอนหายใจยาวเพื่อลดอาการสั่นไหวในอก


    ______________


    เสียงเพลงดังขึ้น เป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าสาวปรากฏตัว

    เพ็พเพอร์ในชุดเจ้าสาวสีแดงเข้ม บริเวณเอวเป็นสีแดงสว่างจากการไล่สี ขับให้เธอดูงดงามดั่งราชินี ทั้งสวยและสง่างามสำหรับวันสำคัญ
    และราชาผู้ยืนรออยู่ตรงหน้าแท่นพิธีกำลังคลี่ยิ้มกว้างด้วยความยินดี

    โทนี่สวมสูทสีแดงเช่นเดียวกันเพื่อเป็นการเข้าคู่ ดูโดดเด่นท่ามกลางบรรยากาศสีขาวบริสุทธิ์
    เจ้าของร่างสันทัดนั้นเป็นคนมีเสน่ห์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จะใส่สีอะไรก็ดูดีทั้งนั้น


    "แต่ฉันจัดงานอีกรอบเพื่อให้พวกนายมาร่วมงานครบทุกคนไง" นํ้าเสียงของคนช่างโวยวายเอ่ยเช่นนั้นในวันที่มาปรึกษาเขาเรื่องชุดที่ควรใส่ "ฉันอยากได้ชุดที่พวกนายเห็นแล้วจะต้องร้องว้าว"
    สตีเฟ่นในตอนนั้นบีบบ่าคู่สนทนาให้คลายกังวล 
    "คุณเป็นไอออนแมนนี่ .. ถ้าผมแนะนำสีแดงคุณจะว่ายังไง ?"


    นัยน์ตาสีนํ้าตาลคู่นั้นเต็มไปด้วยประกายแห่งความสุขเท่าที่คนคนหนึ่งจะรู้สึกได้
    เป็นดวงตาที่ผู้ได้รับคงจะมีความสุขไปอีกชั่วชีวิต
     
    อย่างกับภาพในฝัน 
    สตีเฟ่นได้แต่ตักตวงภาพเจ้าของฉายาไอออนแมนกำลังยิ้มกว้างไปถึงดวงตา
    ถ้าคนที่ได้รับสายตาอันเต็มไปด้วยประกายแห่งความสุขเป็นเขาก็คงดี

    เด็กน้อยทั้งสองผู้ทำหน้าที่โปรยดอกไม้แย้มยิ้มกว้างเช่นเดียวกัน
    ปีเตอร์ยืนเยื้องไปทางด้านหลังของนายช่างใหญ่
    ส่วนมอร์แกนอยู่ฝั่งเดียวกับคุณแม่ของเธอ ดวงตากลมโตเปล่งประกายเหมือนผู้เป็นพ่อไม่มีผิดเพี้ยน เธอหัวเราะคิกคักอย่างอารมณ์ดีตอนที่ผู้เป็นแม่จับมือเธอไว้ไม่ให้เล่นซน


    "คุณจะรับโทนี่ สตาร์คเป็นสามีของคุณ คุณจะสัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่อเขา ทั้งในยามสุขและยามยาก ในยามไข้และสบายดี จะรักเขาและให้เกียติเขาชั่วชีวิตของคุณหรือไม่"
    "รับค่ะ"


    เสียงบาทหลวงยามเอ่ยคำอวยพรดังกังวาลให้ทุกคนได้ยินโดยทั่วกัน
    จอมเวทย์ผู้ยิ่งใหญ่เม้มริมฝีปากให้เป็นรอยยิ้ม 
    อัญมณีสีฟ้ากระจ่างทอดมองภาพบ่าวสาวประทับริมฝีปาก แลกคำสาบานรักท่ามกลางเสียงปรบมือและกู่ร้องจากเหล่าแขกผู้มีเกียรติ


    ______________


    และเมื่อบาทหลวงได้ถามว่ามีผู้ใดคัดค้านการแต่งงานนี้หรือไม่
    ผมจะเก็บคำพูดของผมไว้ และนั่งอยู่ตรงที่เดิม



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in