เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Marvel fanfictionrainbow over the grey sky
IMYSM.
  • Pairing : Stephen S. x Tony S.
    Rate : G
    Warning : **SPOILER ALERT**
    เป็นเนื้อหาหลังจากเหตุการณ์ในภาค end game นะคะ
    ใครยังไม่ได้ดูและกลัวสปอยล์สามารถกดปิดได้เลยค่ะ
    ด้วยความรัก 3000 เท่าและหวังดี
    _________________

    .
    .
    .
    .
    .
    .

    รู้สึกได้ถึงแสงสว่างเบื้องหลังเปลือกตา
    เสียงเหล็กกระทบกันดังแว่วเข้าสู่ประสาทการได้ยิน

    สตีเฟ่นลืมตาขึ้นอย่างเชื่องช้า

    บรรยากาศของอาศรม 
    กลิ่นไม้และกลิ่นหนังสือเติมเต็มซึ่งกันและกัน
    เจ้าของร่างคุ้นตาเดินมาจากทางด้านหลังซึ่งอยู่นอกสายตาในคราแรก สตีเฟ่นรู้สึกตัว ณ ตอนนั้นว่าตนเองกำลังนั่งโซฟาภายในห้องเก็บหนังสือ

    "นี่หรือเปล่า ชัยชนะ 1 ใน 14 ล้านกว่าที่นายเคยบอกไว้"

    เสียงนั้นดังเจื้อยแจ้วเหมือนในความทรงจำ 
    โทนี่ สตาร์ค พลิกหนังสือขณะเดินอ้อมมายืนอยู่ข้างหน้าเขา เท้าข้างหนึ่งเยื้องมาข้างหน้า ดวงตาเบนขึ้นมามองอย่างที่เป็นนิสัยเหมือนกำลังรอคำตอบ

    ชายหนุ่มจดจ้องร่างอีกฝ่าย ค่อย ๆ ไล่สายตาตั้งแต่ปลายเส้นผมสีนํ้าตาลเข้ม แว่นที่บดบังนัยน์ตากลม เสื้อและกางเกงวอร์มสีหม่น นั่นคือการแต่งกายของอีกฝ่ายในตอนที่เราเจอกันครั้งสุดท้าย 
    เจอกันในฐานะที่อีกฝ่ายเป็น โทนี่ สตาร์ค ไม่ใช่ไอออนแมน

    สเตรนจ์คิดว่าตัวเองหายใจเบากว่าปกติ "คุณคิดว่าใช่หรือเปล่าล่ะ ?"

    "เราชนะมันเห็น ๆ "

    "ไม่ โทนี่ .. ไม่ใช่พวกเรา" 
    จอมเวทย์ผู้เก่งกาจลุกขึ้นจากโซฟา ก้าวเท้าไปยืนตรงหน้าคนตัวเล็กที่ยืนถือหนังสือเล่มหนาอยู่ 
    "คุณต่างหากที่ชนะ"

    โทนี่เงยหน้าจากหนังสือขึ้นมาประสานสายตา 
    พยายามจะไม่แสดงออกแล้ว แต่รอยยิ้มก็ยังปรากฏให้ได้เชยชม
    และ ให้ตายเถอะ--จำไม่ได้ว่าใครเคยพูดไว้ อาจจะเป็นปาร์คเกอร์หรือแบนเนอร์--รอยยิ้มของโทนี่มีค่าพอ ๆ กับดวงตาที่แสดงอารมณ์อย่างตรงไปตรงมาคู่นั้นเลย

    คนที่สูงเท่าคางของเขาใช้สันหนังสือเคาะบริเวณแผงอกกว้างผ่านเนื้อผ้าหนาชั้น 
    "ฉันชนะก็เท่ากับทุกคนชนะแล้ว -- หรือไม่จริงล่ะ ตอนนี้โลกสงบสุข ทุกคนที่เคยกลายเป็นฝุ่นก็กลับมาแล้ว บรรลุเป้าหมายของพวกเราพอดี"

    คิ้วเข้มเลิกขึ้นเมื่อเห็นรอยยิ้มบางจากคนตัวสูงกว่า "ยิ้มทำไม ฉันเท่มากใช่มั้ยล่ะ"

    "ผมแค่หวังว่าคุณจะรับรู้ได้" มือที่เป็นรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดยกขึ้น วางทับหลังมือคู่สนทนา 
    เสียงทุ้มเอ่ยกระซิบราวกับไม่อยากให้ผู้อื่นรับรู้ถึงบทสนทนานี้ ทั้งที่ที่ตรงนี้มีเพียงพวกเขา
    หรืออาจจะกระซิบเพื่อถ่ายทอดความหมายให้อีกฝ่ายรับรู้ถึงมันมากที่สุด
    "การสูญเสียคุณและคุณโรมานอฟเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น -- โทนี่ ทุกคนรักคุณมากกว่าที่คุณคิดไว้นะ"

    ชายปากแข็งเงียบไปพักหนึ่ง 
    เบือนหน้าหนี เอ่ยด้วยนํ้าเสียงขึ้นจมูก "ว้าว .. หมายถึง เป็นเรื่องที่ดีนะ"

    สเตรนจ์เห็นนัยน์ตาคู่สวยเปล่งประกายมากกว่าเก่า อดรู้สึกเอ็นดูขึ้นมาไม่ได้
    "คุณปากแข็ง แต่หัวใจคุณไม่เห็นแข็งเหมือนวัสดุที่ใช้ทำ"
    "เดี๋ยวก่อนหมอ ฉันไม่ -- "
    "ไม่มีใครอยากให้มันจบแบบนี้เลย โทนี่"

    ดึงมือที่ผ่านการประดิษฐ์รังสรรค์สิ่งต่าง ๆ มากมายขึ้นมา 
    เขาประทับริมฝีปากลงบนหลังมือ
    แผ่วเบาแต่เนิ่นนาน

    "อย่างน้อยก็ไม่อยากให้เป็นคุณ"

    สตีเฟ่นหลับตาลง
    ไม่แน่ใจว่ากลิ่นนํ้าหอมยี่ห้อที่โทนี่ สตาร์คใช้ประจำนี้ติดตัวอีกฝ่ายมาตั้งแต่แรกแล้ว หรือว่าเป็นจิตใต้สำนึกของเขาที่จิตนาการขึ้นมาเอง

    " .. มันเป็นชะตากรรม สตีเฟ่น นายก็รู้อยู่แล้วนี่" เสียงนั้นเอ่ยแผ่วเบาเหมือนกัน "ฉันหนีมันไม่ได้อยู่แล้ว"

    ชายหนุ่มกระชับมือให้แน่นขึ้นตามอารมณ์ที่คุกกรุ่นในจิตใจ
    "ต่อให้หนีได้ คุณก็ไม่ทำอยู่ดี"

    โทนี่ สตาร์คยิ้มกว้างอีกครั้ง

    .
    .
    .
    .

    ปีเตอร์จ้องมองกรอบรูปในมือของตนอย่างเหม่อลอย
    ภาพที่เขาถือใบรับรองทุนการศึกษา ถ่ายคู่กับเจ้าของทุน -- ถ่ายคู่กับกับ โทนี่ สตาร์ค ผู้เป็นแรงบันดาลใจและคนสำคัญ

    "ด็อกเตอร์สเตรนจ์ครับ คือว่า -- "
    "เรียกสเตรนจ์ก็ได้"

    ฮีโร่ตัวน้อยจากเมืองควีนส์ก้มหน้าลง 
    นัยน์ตาใสซื่อคู่นั้นแฝงประกายโศกเศร้ามาตลอดหลายสัปดาห์

    "ผมกลัวว่าซักวันผมจะลืมคุณสตาร์ค"

    เจ้าตัวกล่าวรัวเร็วราวกับอัดอั้นคำพูดเหล่านี้มานาน 
    เหมือนจะพูดให้ทั้งเขาและคนในรูปถ่ายได้ยิน

    "คุณว่าคนเราจะลืมใครซักคนที่สำคัญมาก ๆ ในชีวิตได้ไวแค่ไหนครับ ผมกลัวว่าวันนึงตอนที่ตื่นขึ้นมา ผมจะใช้ชีวิตปกติเกินไป"
    " .. ปกติเหมือนไม่เคยรู้จักคุณสตาร์คมาก่อน"

    อดีตแพทย์ทอดสายตามองเด็กหนุ่มที่ยืนอยู่ตรงซิงค์ล้างจาน
    มือเล็กบีบกรอบรูปแน่นจนข้อนิ้วเป็นสีขาว

    "ปาร์คเกอร์"

    ผู้โดนเรียกสะดุ้งนิดหน่อย 
    รีบใช้แขนเสื้อที่ตนสวมอยู่เช็ดหยดนํ้าออกจากกระจกที่บังรูปถ่ายภายในอย่างหวนแหน

    "กับคนที่สำคัญ .. เราไม่เคยลืม" สตีเฟ่นเอ่ย มองภาพที่ฮีโร่ตัวน้อยกำลังพยายามเช็ดหยดนํ้าที่ร่วงหล่นมาจากดวงตาไม่ให้เลอะกรอบรูปจนเป็นคราบในภายหลังโดยไม่สนใจใบหน้าของตนที่เปรอะเปื้อนไปด้วยนํ้าตาซักนิด "แค่ความรู้สึกที่รุนแรงตอนนี้จะเบาลง ไม่ได้ลืมสนิท แต่เหลือเป็นความรู้สึกจาง ๆ"

    "แบบที่เราเรียกกันว่าคิดถึงหรือเปล่าครับ ?"

    "ใกล้เคียง" มือสั่นเทาแตะโต๊ะไม้ที่มีกระจกอยู่ตรงกลาง--โต๊ะที่สตาร์คใช้ค้นหาหนทางในการกู้คืนสิ่งมีชีวิตกว่าครึ่งจักรวาล--ผินใบหน้ากลับมาเมื่อได้ยินเสียงฝีเท้าเล็กเดินมาทางตน 
    "คิดถึง อาวรณ์ โหยหา ทุกอย่างอย่างละนิด ถ้ามีอะไรมากระตุ้น ก็จะนึกถึงอยู่เสมอ"


    ปีเตอร์ประคองกอดกรอบรูปไว้ คงไม่อยากกอดแรงเพราะกลัวทำหัก
    ชายหนุ่มคลี่รอยยิ้มบางให้ "เหมือนตะกอนในนํ้า เวลาปกติจะจมอยู่ที่ก้นบ่อ แต่พอมีอะไรไปกระทบ ตะกอนนั้นจะฟุ้งกระจาย แต่ผ่านไปซักพักก็จมลงก้นบ่อเหมือนเดิม"

    นัยน์ตาสีนํ้าตาลคล้ายกับคนในห้วงคำนึงกะพริบปริบ คำพูดจากผู้ที่มีประสบการณ์ชีวิตมากกว่าปลดล็อคความรู้สึกบางอย่างในใจ

    "การใช้ชีวิตตามปกติทั้งที่เพิ่งเสียคนสำคัญไปเนี่ย ยากจังเลยนะครับ"
    สตีเฟ่นผงกศีรษะเล็กน้อย "ยากสำหรับทุกคน"

    ปีเตอร์เอ่ยพึมพำกับรูปถ่ายอัดกรอบภายในมือ 
    " .. คุณสตาร์คฮะ ผมคิดถึงคุณสตาร์คนะครับ"


    ผมก็เหมือนกัน




    (I miss you so much.)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
owo1c (@owo1c)
แง๊
thedyingdays (@thedyingdays)
อ่านจบก็คือน้ำตาร่วง TvT ไม่รู้จะเศร้าไปกับพี่หมอหรือน้องพีทก่อนดี แต่ชอบช็อตที่พี่หมอบอกกับโทนี่ว่าทุกคนรักโทนี่มากกว่าที่ตัวโทนี่คิด คือมันใช่มาก ฉากที่น้องพีทเอารูปมากอดเพราะคิดถึงโทนี่ก็ซึ้งมาก ชอบ
ขอบคุณสำหรับฟิคนะคะ