เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Series & Movies Reviewkorealism
Find Me In Your Memory - หนึ่งคนจำไม่มีวันลืมและอีกคนต้องลืมเพื่อมีชีวิตอยู่
  • " เขาจดจำได้ทุกสิ่งที่ผ่านมาในชีวิต ไม่ว่าร้ายหรือดีและไม่มีวันลืมเรื่องราวเหล่านั้น
    ส่วนเธอคือคนที่ยอมลบทุกอย่างในความทรงจำเพื่อจะมีชีวิตอยู่ต่อ "

    Find Me in Your Memory ซีรีส์แนวโรแมนติก-เมโลดราม่าจากประเทศเกาหลีใต้ที่ออกอากาศใน
    ช่อง MBC TV เริ่มฉายตอนแรกวันที่ 18 มีนาคม 2020 ความยาว 32 ตอน

    Find Me in Your Memory พูดถึงเรื่องราวของ อีจองฮุน ผู้ประกาศข่าวชื่อดังของวงการโทรทัศน์ที่มีความสามารถอย่างมากในการจัดรายการสด เพราะเขาไม่เคยลืมสคริปต์ของรายการแม้แต่ครั้งเดียวนั่นเป็นเพราะเขาเป็นผู้ที่มีอาการผิดปกติทางสมอง กลุ่มไฮเปอร์ธีมีเซีย (Hyperthymesia) ซึ่งเป็นผลให้ทุกรายละเอียดที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเขาไม่ว่าจะร้ายหรือดี โดยสมองของเขาก็สามารถจดจำทุกอย่างได้อย่างชัดเจนทั้งภาพและความรู้สึกเหมือนเหตุการณ์นั้นเพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นานทำให้แม้แต่เรื่องราวแย่ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเขาไม่อาจที่จะลบมันออกไปจากสมองได้ แถมยังรู้สึกเหมือนกับว่าเหตุการณ์เหล่านั้นเพิ่งเกิดขึ้นกับเขาไม่นาน
    อีจองฮุน พระเอกของเรารับบทโดย คิมดงอุค นักแสดงมากฝีมือจากภาพยนตร์ Along with The Gods

    และ นักแสดงสาวมาแรงที่กำลังเป็นที่โด่งดังและเป็นที่สนใจและได้รับความนิยมอย่าง ยอฮาจิน เพราะด้วยบุคคลิกและภาพลักษณ์ที่น่ารัก สดใส ร่างเริง แต่ใครจะไปรู้ว่าในอดีตเธอกลับมีความทรงจำที่สุดแสนจะเลวร้ายจนทำให้ร่างกายของเธอได้สร้างเกราะป้องกันขึ้นมาเพื่อทำให้เธอมีชีวิตอยู่รอดได้ต่อไปจึงทำการลบความทรงจำบางส่วนในชีวิตของ ยอฮาจิน ออกเพราะหากเธอยังจำทุกอย่างได้ชัดเจน เธอก็ไม่สามารถที่จะใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขเหมือนดั่งคนทั่วไปแต่แล้วโชคชะตาก็พาทั้งสองคนมาพบกันในรายการข่าวของอีจองฮุน และเป็นจุดเริ่มต้นของการคลายปมที่ทั้งคู่มีอยู่ในจิตใจและความทรงจำของทั้งคู่และยังเป็นการเติมเต็มซึ่งกันและกัน

    ยอฮาจิน นางเอกของเรารับบทโดย มุนกายอง นักแสดงสาวมากฝีมือที่มีผลงานออกมาให้ชมอย่างมากมาย

    ในช่วงแรกซีรีส์จะพาเราไปรู้จักทั้งคู่และเห็นทั้งคู่เริ่มใกล้ชิดและผูกพันกันมากขึ้นจนพบว่า อีจองฮุน มีความทรงจำที่แสนเจ็บปวดในอดีตในเหตุการณ์ที่เขาต้องสูญเสียคนรักอย่าง ซอยอน ไปและที่แย่ไปกว่านั้นคือเหตุการณ์เหล่านั้นยังคงสดใหม่ในความทรงจำของเขาเสมอเพราะความผิดปกติทางสมอง

    ซอยอน (รับบทโดย อี จูบิน) แฟนของอีจองฮุนที่เสียชีวิตไปเพราะเหตุการณ์บางอย่างที่ยังเป็นปริศนา

    แต่แล้วเรื่องราวกับดูเลวร้ายขึ้นไปอีกเมื่อตัวของ ยอฮาจิน ก็มีความทรงจำในอดีตที่เกี่ยวข้องกับแฟนของอีจองฮุนอย่าง ซอยอน เพราะเธอเป็นเพื่อนกับแฟนของอีจองฮุนตั้งแต่สมัยเรียนและความทรงจำนั้นก็เป็นความทรงจำอันแสนเจ็บปวดที่ทำให้ร่างกายของเธอต้องยอมทิ้งความทรงจำในบางช่วงไปเพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อได้ แต่อย่างไรก็ตามความทรงจำนั้นก็เป็นกุญแจในการไขปริศนาการตายของซอยอน


    ซึ่งตัวของอีจองฮุนเองก็ทราบเรื่องราวเหล่านั้นในภายหลังแต่เขาที่เข้าใจความเจ็บปวดที่เกิดจากความทรงจำเป็นอย่างดี อีกทั้งการได้พบยอฮาจินนั้นก็เป็นการที่ทำให้เขาเปิดใจขึ้นมาใหม่อีกครั้ง พอวันหนึ่งมีแฟนคลับโรคจิตมาตามก่อกวนนางเอกและทำให้สิ่งที่เธอเคยลืมในอดีตค่อย ๆ กลับมาจำได้ทีละนิดจึงทำให้พระเอกที่จำได้ก็ต้องปกป้องไม่ให้เกิดขึ้นอีกเขาจึงเลือกที่จะปกป้องนางเอกเพราะเขาที่เข้าใจและรู้ถึงความเจ็บปวดนั้นดีจะไม่ยอมให้ภาพความทรงจำในอดีตวนกลับมาทำร้ายยอฮาจินอีกครั้ง


    ในส่วนของเรื่องราวความรักของทั้งคู่นั้นก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้ปมเรื่องความทรงจำ ด้วยฝีมือการแสดงและบทที่เขียนมา บวกกับเคมีของทั้งคู่ที่เข้ากันก็ทำให้บางช่วงของซีรีส์แอบกลายเป็นซีรีส์ที่หวานฉ่ำไปด้วยความรักและสร้างรอยยิ้มให้ผู้ชมได้ไม่น้อย เรียกได้ว่าทำได้ดีและลงตัวกว่าซีรีส์โรแมนติก-คอมเมดี้หลายๆ เรื่อง

    แม้ในช่วงแรกความรักของเขาทั้งคู่จะเกิดขึ้นจากความเห็นใจเพราะการที่นางเอกได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการของพระเอกนั้นคนภายนอกก็เข้าใจว่าทั้งคู่กำลังคบหาดูใจกันบวกกับว่าตอนนั้นหนังเรื่องแรกที่นางเอกแสดงกำลังจะฉายพระเอกจึงเห็นใจและยอมแกล้งเป็นแฟนแต่เมื่อทั้งสองคนเริ่มใกล้ชิดและใช้เวลาร่วมกันก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นความรักของทั้งคู่

    ในส่วนของคู่รองในเรื่องนี้ที่เป็นผู้ช่วยของพระเอกอย่าง โจอิลควอน (รับบทโดย อีจินฮยอก) กับ ยอฮาคยอง (รับบทโดย คิมซึลกี) 
    ที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวและน้องสาวของนางเอกก็ทำออกมาได้น่ารักมากแถมยังดูมีมิติและน่าสนใจ

    โดยสรุปแล้ว Find Me in Your Memory นั้นเป็นซีรีส์ที่น่าสนใจอย่างมากทั้งเรื่องราวที่ได้ผูกปมของทั้งคู่ด้วยเรื่องราวของความทรงจำในอดีตและยังใช้ความทรงจำนั้นเป็นจุดเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละครจึงทำให้ตัวละครหลายๆ ตัวมีมิติมากขึ้นและแมแม้เรื่องราวจะดูเข้มข้นมาก แต่ก็ยังมีการตัดสลับเรื่องราวโรแมนติคคอมเมดี้มาเรื่อยๆ จึงทำให้ภาพรวมของซีรีส์ไม่หนักไปทางใดทางหนึ่งจนเลี่ยนเกินไปและลงตัวมากขึ้นเรียกได้ว่าดูง่ายเข้าใจง่ายและน่าติดตามคอยเอาใจช่วยทั้งคู่

    " ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณเห็นคุณค่าของความทรงจำมากขึ้น "

    รับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทั้งสองช่องทางตามด้านล่างเลยครับ
    ? Netflix ?
    ? Viu ?

     ในส่วนของเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้ 


    Here We Are Ost part.1 โดย จูยอง เพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวแทนใจของพระเอกที่ไม่สามารถลืมทุกอย่างได้
    จนได้มาเจอนางเอกที่เป็นเหมือนแสงสว่างของเขา
    One Day (하루) Ost part.2 จาก โซลจี เพลงสุดเศร้าของซีรีส์เรื่องนี้แทนความรู้สึกของนางเอก

     Memory In my Heart Ost part.3 โดย Yang pa เพลงที่สะท้อนให้เห็นคุณค่าของ "ความทรงจำ" 

    Two People Ost part.4 โดย ซูรัน เพลงเศร้าที่แฝงไปด้วยความหมายดีๆ
    " จนกว่าทุกอย่างจะกลายเป็นความทรงจำ เราจะอยู่เคียงข้างกัน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะเป็นแสงสว่างของกันและกันเสมอ "





    ขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ
    #Korealism

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in