เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IN BEAR VIEWdino_croc
IN BEAR VIEW 06 : TOKYO DIARY โตเกียว จุด จุด
  • - เหตุผลที่ซื้อ
    ปกติผมอ่านหนังสือท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาหลายเล่มพอสมควร (จนเริ่มเอียนหนังสือท่องเที่ยวญี่ปุ่น) แต่เห็นเล่มนี้มีตัวการ์ตูน ลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ที่สวยงาม ก็เลยหยิบติดมือกลับมาลองอ่านดู

    - เนื้อหา
    เกี่ยวกับการที่ผู้เขียน "สเลดทอย" ลากเพื่อนร่วมสำนักพิมพ์ไปเที่ยวญี่ปุ่น ถูกบันทึกผ่านตัวหนังสือและภาพการ์ตูนสุดน่ารัก(มั้ง?)  ถ่ายทอดผ่านมุมมองของผู้เขียนแบบกวน ๆ  ประกอบกับภาพถ่าย รูปวาดที่เต็มไปด้วยรายละเอียด เหมือนได้เสพงานอาร์ตไปด้วยพร้อมกับอ่านเรื่องกวน ๆ ไปด้วย

    - ความรู้สึก
    จี้ดี แถมได้เสพงานอาร์ตนอกจากตัวหนังสือบ้างก็รู้สึกดีเหมือนกัน

    - ความเห็น
    เหมาะกับอ่านสบาย ๆ จี้ ๆ แบบไม่คิดมาก เนื้อหาไม่ได้เน้นข้อมูลเชิงลึกอะไรมากมาย มันไม่ใช่หนังสือนำเที่ยวแน่นอน เป็นไดอารี่เที่ยวญี่ปุ่นผสมงานอาร์ตเป็นเอกลักษณ์ของผู้เขียนตามชื่อหนังสือ

    แม้ว่าจะไม่รู้จักผู้เขียน แต่คิดว่าก็สามารถเสพและย่อยได้ไม่ยาก ด้วยความที่รูปวาดมีความเป็นสากล เห็นความขยันในรายละเอียดในงานศิลป์พอสมควร

    ความหนาของหนังสือไม่มาก แต่ขนาดของหนังสือค่อนข้างกว้าง อาจจะพกพาไม่สะดวกนัก แต่ก็ทำให้เสพงานศิลป์ได้เต็มตาดี โดยเฉพาะเวลาเจองานศิลป์แบบกางหน้าเต็ม

    - ฝากถึงผู้เขียน
    ทำไม "อาร์ต จีโน" ที่เป็นตัวการ์ตูนในหนังสือดูน่าเกลียดจังครับ? แอบสงสัยว่ามีความแค้นส่วนตัวอะไรกับเขารึเปล่า?





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in