เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IN BEAR VIEWdino_croc
IN BEAR VIEW 03 : DON'T WORRY BE DADDY
  • - เหตุผลที่ซื้อ
    เหตุผลเหมือนกับบทที่แล้ว คือเป็นแฟนหนังสือเฮัยวิชัย และได้เห็นไทธรรม์(ลูกของเฮียวิขัย) ตั้งแต่แรก ๆ ในเฟสบุ๊ค

    - เนื้อหา
    เกี่ยวกับครอบครัวของผู้เขียน ตั้งแต่ขั้นตอนก่อนจะมีลูก การจัดเตรียมความพร้อมต่าง ๆ  ตอนที่แฟน(หรือภรรยา)ท้อง ไปจนถึงคลอด และเด็กน้อยเริ่มโต ความเป็นอยู่ที่ค่อย ๆ เปลี่ยนแปรไป ถ่ายทอดผ่านมุมมองของคุณพ่อแบบจริงใจ ตรงไปตรงมา

    - ความรู้สึก
    ออกแนวสารคดีกึ่งแอ็คชั่น ผสมทริลเลอร์ ยิ่งคนโสดไม่เคยเป็นพ่อคน บางทีอ่านก็รู้สึกหวาดหวั่นพรั่นพรึงในสิ่งที่ไม่ทราบเหล่านั้น มีบางส่วนฮา ซาบซึ้งบ้างตามสไตล์ของผู้เขียน

    - ความเห็น
    ถ้าไม่ได้เป็นพ่อคนมาก่อน อ่านแล้วจะทำให้เข้าใจอะไรเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ได้มากขึ้น แม้จะเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ด้านนึงของครอบครัวผู้เขียน แต่คิดว่าหลาย ๆ ครอบครัว เหล่าว่าที่คุณพ่อก็คงมีความปวดกบาลคล้าย ๆ กัน

    ถ้าเป็นพ่อคนมาแล้ว น่าจะผงกหัวหงึก ๆ เห็นด้วยในหลาย ๆ ส่วนของเนื้อหา (เดาเอานะ)

    หนังสือมีการแทรกวิชาการ ทั้งดราม่าแนวชีวิต มีความเรียลและเหมือนจะเครียดบ้างในบางส่วน ผู้อ่านจะได้ค่อย ๆ ซึมซับความเป็นไปตามขั้นตอน ตั้งแต่ก่อนท้องจนคลอด รวมไปถึงการเลี้ยงทารก

    บางคนอ่านแล้วอาจจะอยากมีลูกบ้าง อีกส่วนอ่านแล้วอาจจะรู้สึกเกรงกลัวการจะมีลูกไปเลย แต่คนที่มีลูกแล้วมักจะพูดเหมือน ๆ กันอย่างนึง คือ ตอนก่อนจะมีลูกนี่กลัวนู่นนี่นั่นเต็มไปหมด แต่พอมีจริง ๆ มันก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น แล้วรู้สึกเหมือนชีวิตจะดีขึ้นด้วย

    ความหนาของหนังสือไม่น้อยแต่ก็ไม่มากเกินไป (272 หน้า) อ่านแยกที่ละบทพอได้ แต่อย่าทิ้งไว้นานเพราะจะไม่ต่อเนื่องครับ

    - ฝากถึงผู้เขียน
    เป็นหนังสือที่รู้สึกอ่านแล้ว "หนัก" ที่สุดของเฮียวิชัย ด้วยความที่มันเป็นเรื่องของชีวิตที่จะกำเนิดใหม่ หนักในที่นี้ไม่ใช่ว่าดีหรือไม่ดี เป็นแค่ความรู้สึกเฉย ๆ ครับ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in