เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าคนใจหม่นWewi Suttida
อยากไปเรียนภาษา
  • ปีนี้เรามีเป้าหมายใหม่ หลังจากที่ 4 ปีใหม่นี้สอบไม่ติดสอบราชการไม่ติดเลยสักอย่างนึง ก็เลยวางแผนกับแม่แล้วก็น้องสาวที่เป็นคนทำเรื่องที่ไปออสว่าเธอจะส่งเรานี่แหละไปเรียนภาษาที่นั่นสัก 6 เดือนแต่เราว่าเราอยากอยู่ยาวๆเลยนะเออๆไม่แน่เราอาจจะต่อปริญญาโทเราจริงๆแล้วอ่ะเราอยากออกจากบ้านเพื่อไปหาประสบการณ์ชีวิตที่มันจริงที่มันโลดโผนที่มัน ดาบว่าที่เราไม่เคยเจอ นั่นแหละก็อยากไป แต่เรายังไม่มีตังค์ เพราะว่าไปเรียนที่นั่นน่ะมันแพงมากเป็นยังภาษานะ ก็ตอนนี้ก็เราอ่ะอายุ 29 แล้วคิดตอนนี้มันก็ยังไม่สายหรอกนะใช่ไหม ก็ตอนนี้ก็เลยวุ่นวายกับการหางานวางแผนวางแผน ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเก็บตังค์เท่าไหร่แล้วค่อยไปนู่นแล้วพ่อเลี้ยงที่นู่นเสร็จเราจะเรียนคอร์ส 6 เดือนว่าเราจะอะไรต่อเราจะเรียนในคอนที่บอกว่าเป็นพวกสายอาชีพที่เราเห็นรีวิวในพันทิปว่ามีกระทู้ว่ามีแบบอะไรนะ ว่ามี สอนสายอาชีพใดที่มี Marketing Business มีนา เบเกอรี่ แล้วก็ Cooking แต่ตอนนี้เรายังไปไม่ได้เพราะว่าหมอที่รักษาเราอ่ะที่เป็นโรคที่เราโรคซึมเศร้านะเขาบอกว่ายังไปตอนนี้ยังไม่ได้เพราะเลยยังไม่หายดีแล้วยังเจ็บอยู่แต่ยังอ่อนไหวง่ายและอีกอย่างตอนนี้เราก็ยังเก็บตังค์ยังไม่ได้เราก็เลย เราไม่หยุดนะเราไม่อยู่ที่จะไปนะเรามุ่งมั่นที่จะไปจริงๆก็ยอมเพราะเราอยากได้ประสบการณ์ก็นั่นแหละ อย่างน้อย 6 เดือนมันก็ได้ภาษากลับมาได้เจอเพื่อนต่างชาติได้อะไรใหม่ๆถูกไหมล่ะดีกว่าแบบอยู่เมืองไทยแล้วก็ดีกว่าอยู่บ้านทำจากขนมเบื่อๆเลยไม่โลดโผนไม่มีอะไรเลยไม่เจอสังคม แต่ไม่แน่เราปีนี้เราอาจจะไปปลายปีนะ เรารอดูงานเราก่อนนะอาจจะทำ 2 Job ก็ได้ ตอนนี้เราอยากได้งานโรงแรมเพราะว่ามันเข้าเป็นกะได้แล้วและก็อยากได้งานแดรี่ควีนมันก็เข้าเป็นกะได้ก็จะได้ 2 งานเลยหรือไม่ก็ The Pizza ก็เป็น full Time นะมันจะได้รับเงินเดือนแบบเต็มๆแล้วเราจะได้เก็บเงินเร็วขึ้นและเราก็จะได้ไปเร็วขึ้นถ้าเราไปจากที่นี่เพราะเราเพราะว่าเรายังรู้สึกอยากหนีหนีอะไรไม่รู้ว่าเรารู้สึกอยากหนีหนีความน่าเบื่อความ ครอบครัวหรอกเราก็ไม่รู้เหมือนกันนะ แต่เราอยากหนีจากที่นี่เราอยากเราอยากหนีจากขนมเพราะเราไม่อยากทำขนมเพราะว่า พ่อแม่อยากให้เราทำขนมต่อแต่เราไม่ชอบไงเราก็เลยแบบไปทำอย่างอื่นก็ได้ที่เราแบบ ที่เราสบายใจที่เรามีความสุขนั่นแหละ เดี๋ยวถ้าเราได้ไปจริงนะเราจะมารีวิวให้ อ่านว่ามันเป็นยังไงบ้างว่าไปอยู่ที่นู่นแล้วชีวิตมีความสุขดีไหมหรือว่ามันอาจจะแย่กว่าเดิมหรือว่าจะดีขึ้นไหม รอดูละกันตอนนี้ขอให้ได้งานเร็วๆละกันนะ ภาวนามีตังค์เก็บเยอะๆ เราอยากมีเงินสัก 200,000 ก็ไปได้แล้ว


    . ขอบคุณที่เข้ามาอ่านฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in