เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SERIESctboonin
กาหลมหรทึก ละครไทยที่เป็นมากกว่าละคร
  •     

    สวัสดีค่ะ

    ตูนเอง


        ถ้าว่ากันจริงๆ ตูนเป็นคนชอบดูหนังดูซีรีย์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทั้งฝรั่ง เกาหลี ญี่ปุ่น ดูมานัดต่อนัด 
    แต่ ตูนกลับ เลือกที่จะไม่ดูละครไทย ซึ่งตูนก็เคยมานั่งคิดว่า ทำไมเราเลือกจะไม่ดูละ ตูนจะคิดว่า ละครไทยมันก็มีแต่ ตบตี แย่งผู้ชายบ้าง ดราม่ารักน้ำตาแตก หรือไม่ก็ หนังจักรๆวงค์ๆ ลิงจั๊กๆมะจะทิงจาไปเลย พูดกันสั้นๆก็คือ เบื่อ แล้วยิ่งไปกว่านั้น ละครหรือหนังบางเรื่อง อันนี้ตูนพูดจริงๆ ดูไม่ตั้งใจ ทุ่มเท ให้รู้สึกว่าควรค่าแก่การดู 
        แต่เมื่อเดือน2เดือนที่ผ่านมา จากการไถ่หน้าจอในแอปนกสีฟ้าจิ๊บๆเพื่อนรัก ไปเห็นชื่อละครเรื่องหนึ่ง ที่คนพูดถึงกันเยอะในทามไลน์ "กาหลมหรทึก" ตอนแรกก็ เฮ้อ ละครไทยอีกแล้วหรอ แต่พอไถ่ไปเรื่อยๆ เฮ้ย ละครแนวสืบสวนหรอ ตูนรู้สึกว่าตูนไม่ค่อยได้เห็นละครสืบสวนฝีมือคนไทยสักเท่าไหร่ ก็เริ่ม อืม น่าสนใจ ยิ่งพอเห็นรูปในละครที่คน แคปๆมาลงไว้ ก็แบบ เฮ้ย เรื่องนี้เขามีของนะ แต่ก็ยังคิดว่า มันจะดีแน่หรอ เหมือนตูนเคยให้ความหวังกับละครไทยมาหลายเรื่องแล้ว สุดท้ายมันก็ไม่เป็นอย่างที่คิด แต่ครั้งนี้แบบ เอาวะลองกันอีกสักตั้ง กลับกลายเป็นว่า ละครเรื่องนี้ 


    เปลี่ยนความคิดตูนกับละครไทยไปเลย 


    ว่ากันตั้งแต่โปสเตอร์


    ส่วนตัวตูนชอบ 5ใบนี้เป็นพิเศษ ดึงสายตามากๆ รักที่มีบรรยากาศความลึกลับ น่าค้นหาทุกใบ และเป็นการจับจุดเด่นของแต่ละคดีมาใส่ไว้ในโปสเตอร์ได้เท่จริงๆ 

    การจัดไฟ มุมกล้อง การตัดต่อ ให้ความรู้สึกเหมือนดูซีรีย์ต่างประเทศ

      ตูนเป็นคนชอบดูซีรีย์แนวสืบสวนเป็นทุกเดิมอยู่แล้ว เช่น sherlock , hannibal , broadchurch , csi etc. แล้ว กาหลมหรทึก ทำให้เราได้กลิ่นความเป็นซีรีย์ต่างประเทศ ทั้งโทนสีแสดง มู้ดอารมณ์แต่ละฉากสวยมาก


    สถานที่ถ่ายทำแต่ละที่เห็นแล้วอยากไปเที่ยวตามเลยทีเดียว


    ซีนอาหารนี่ก็ดูแล้วหิวเลย5555

    ชอบตรงที่หนังอยู่ในช่วงเวลาจอมพล ป. แล้วมีซีนผัดไทยมาให้เห็นแป๊ปนึง ละเอียดจริงๆ


    และที่ตูนชอบเป็นพิเศษ คือ ภาพนิมิตของตำรวจเวทางค์ นี่มัน will graham เวอร์ชั่นไทยใช่ไหม555 เป็นการผสมของละครไทยและซีรีย์ต่างประเทศไทยกลมกล่อมจริงๆ



    นักแสดงคุณภาพมาก



    เอ๊ะ น่าจะผิดประเด้น 55555
    สิ่งที่ตูนจะพูดจริงๆ คือ นักแสดงเรื่องนี้แทบจะทุกคน จัดเต็มกันการแสดงมาก ละเอียดทุกจุดจริงๆ
    แม้แต่แววตาก็สื่อออกมาให้คนดูรับรู้ไปด้วย
    คุณกัปตัน กับบทนายฉม ที่ทำคนดูสัมผัสได้ถึงบรรยากาศหดหู่ในชีวิตของเขา
    แม้แต่ประตูยังแสดงดี อยากรู้ว่าทำไมต้องลองดู
    น้องโอเลี้ยง ชอบ

    ว่ากันเรื่องเคมีระหว่างตัวละครบางตัว

        ตูนเชื่อว่า เพื่อนๆผู้หญิงหลายๆคน หรืออาจจะเหล่าสุภาพบุรุษจำนวนหนึ่ง คงจะเคยดูซีรีย์หรือหนังสักเรื่อง แล้วเรารู้สึกว่า ตัวละครบางตัวมันมีซัมติงกันแปลกๆ จนเรากลายเป็นว่า เรา ชิป แบบช่วยไม่ได้ ซึ่งสำหรับเรื่องนี้ แน่นอนคะ เกริ่นมาขนาดนี้ 
    #แชนกบี่ #กบี่แชน

    โอ้โหคุณพี่


    แต่ที่ตูนชอบคือ เขาไม่ได้ใส่มาเยอะจนดูยัดเยียดจนเกินไป คล้ายๆกับซีรีย์บางเรื่องที่พอมีให้เราเห็นบ้าง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเขาตั้งใจให้เราชิปรึเปล่า แต่จินตนาการ ของเราก็ต่อยอดไปไกลแล้ว 

    และที่สำคัญที่สุด เนื้อเรื่องน่าติดตาม และหยุดดูไม่ได้!

        จะมีละครสักกี่เรื่องที่ พอดูจบแล้วแทบลงแดงอยากดูต่อเรื่อยๆ กาหลมหรทึกก็เป็นหนึ่งในนั้น อันนี้คงต้องยกความดีความชอบให้ คุณปราปต์ ผู้เขียนหนังสือเรื่องนี้ด้วย
    ไปซื้อมาอ่านซะ

    ถึงอย่างนั้น จะให้เนื้อเรื่องทุกจุด จากหนังสือเหมือนในละครทั้งหมดก็คงไม่ได้  แต่ความสนุกก็ไม่ได้ลดลงไปเลย สำหรับตูนมองว่า ระหว่างหนังสือ และ ละคร แตกต่างกันตรงมุมมองมากกว่า ในหนังสือดูจะเน้นเกี่ยวกับการไขคดี และ ความหวือหวาของแต่ละคดี ส่วนละครดูจะเป็นการเน้นให้เห็น สิ่งแวดล้อมต่างๆที่หล่อหลอมตัวละครแต่ละตัว และแสดงให้เห็นมิติของตัวละคร และที่สำคัญ อย่าคิดว่าอ่านหนังสือจบแล้วจะดูละครไม่สนุก เพราะบทละคร บิดจนทำให้แม้แต่คนอ่านมา ยังต้องมาลุ้นกับละคร

    ................

    จนถึงตรงนี้ กาหลมหรทึก ควรค่าต่อการดูจริงๆ ถ้าใครชอบละครแนวสืบสวน แก้รหัสลับ แต่มีกลิ่นความเป็นไทยอยู่เต็มเปี่ยม ไม่ควรพลาดจริงๆ และเป็นละครที่ทำให้เห็นว่า  ละครไทยก็มีเสน่ห์ และ ทัดเทียมต่างประเทศได้ ซึ่งพวกเรา "ผู้ชม" ก็ควรให้รางวัลตอบแทนความทุ่มเท ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงแค่การดูสด เพิ่มเรทติ้ง เพราะ ของคุณภาพเราก็ควรสนับสนุนสิเนอะ : ) 

    สุดท้ายนี้ 

    ยังไงตูนก็ขอบคุณ ทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างละครดีๆเรื่องนี้ ทุกท่านตั้งใจและทุ่มเทจริงๆ เพราะพวกคุณเปลี่ยนความคิดของคนที่มีอคติต่อละครไทยให้กลับมาดูได้ และหวังว่า เราจะได้เห็นละครไทยดีๆ แบบนี้อีก และจะสุดยอดไปกว่านี้ ถ้าสามารถต่อยอด นำละครไปเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติได้ดู 

    นี่แหละคะ

     ละครไทยที่เป็นมากกว่าละคร 


    ปล.

    • ขายตรงกว่านี้ไม่มีอีกแล้วไปดูกัันเถอะทุกคน
    • จะขายจนกว่าเรทติ้งจะขึ้น 2.5 ม่ะทุกคนช่วยกันคะ!!!!!!!!
    • ดิฉันเอ็นดูหมวดแชนมากเลยคะ 55555


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in