เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SERIESctboonin
DIRK GENTLY'S HOLISTIC DETECTIVE AGENCY (ss1)


  • สวัสดีค่ะ 

    ตูนเอง


    เมื่อเดือนธันวาที่ผ่านมา ตูนพึ่งได้ netflix มาในครอบครองจากการไซโคแม่ อยู่พักใหญ่ๆ(ขอขอบคุณ strange things มา ณ ที่นี้ด้วย) ซึ่งด้วยความว่างในชีวิตและทำให้ชีวิตว่างเองด้วยการไม่ทำงานทำการ ตูนก็ไล่ดูซีรีย์ที่ค้างไว้ และ ลองหาเรื่องๆใหม่ๆดูบ้าง แล้ววันนี้ตูนไถ่หน้า netflix แล้วไปเจอ thumbnail ชีรีย์ ที่มีรูปหมาคอร์กี้ บวกกับเห็นคุณ Elijah wood ตอนนั้นก็คิดแค่ว่า เอาว่ะ หนุกไปหนุกไม่รู้ แต่มีหมากับผู้ชาย เราจะดู ซึ่งเรื่องที่ว่าก็คือ Dirk gently's holistic detective agency ถือเป็นซี่รีย์เรื่องแรกของปี 2018ของเรา ที่ดูจบแล้วได้แต่ตะโกนอยู่คนเดียวว่า เรื่องนี้แม่งเจ๋ง




    พูดถึง first impression ของเราต่อเรื่องนี้ จากตอนแรก เอาเข้าจริง คือ แม่งหนังเหี้ยอะไร สติแตก กับ งงชิบหาย พอดูตอนสองต่อก็ วอทททท ทำไมกูยังงงอยู่ว่ะ ฮัลโหล แม่ถึงกับด่าว่า เอาอะไรมาให้ดู จนสุดท้ายนางก็เฟิดตัวเองออกไปทิ้งเราดูคนเดียวกลางทาง เอาจริงตูนก็เกือบจะเลิกดูแล้วตอนนั้น แต่พอมาคิดอีกที เออมันก็บ้าดี dirk นางก็น่ารัก บันเทิงจิต ตลกท้องแข็ง แล้วจะดูตูดหมาคอรกี้ด้วยเลย โอเคดูต่อก็ได้


    พอไปๆมาๆ พอไอ้ความงงจากตอนต้นๆ มันเริ่มคลายออก จากเบื่อๆดูไม่รู้เรื่อง พอกลางซีซั่น จะเริ่มมีจุดที่ทำให้เรา ว้าวขึ้นมา อยากดู2หน่อพระเอกของเราว่าจะทำยังไงกันต่อ แล้วที่อะเมซิ่งสุด ช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น คงได้แต่พูดตาม พ่อ dirk gently ที่ว่า ทุกอย่างมันเชื่อมต่อกัน ทามไลน์เรื่องคือกราบคนแต่งมาก จากชีรีย์ปัญญาอ่อนในความคิดตอนแรก อยู่ๆกลับเป็นว่า ทุกความปัญญาอ่อนมันมีเหตุผลรองรับอยู่ พอเฉลยทุกอย่างได้แต่ว้าวอ่ะ ว้าว ว้าวโว้ยแม่มึง

    สำหรับเรา ถือว่าเป็นซีรีย์เปิดปี 2018 ของเราได้สุดยอด คิดเอาว่านั่งดู8ตอนรวด ไม่หลับไม่นอน ซึ่งเราว่าเสน่ห์ของเรื่องนี้มันคือ การทำให้เราคิดว่า หนังแม่งปัญญาอ่อนตอนแรก แต่ความจริงเขาซ่อนซีรีย์ master price ไว้อยู่ข้างใน มันเลยทำให้ตูนคิดว่าการดูซีรีย์เรื่องนี้ รวมทั้งเรื่องอื่นๆด้วย ถ้าเรามัวแต่คิดว่าหนังมันห่วยแน่ๆ อาจจะเพราะบทวิจารณ์ของคนอื่นหรืออะไรก็ตาม ที่ทำให้เราไม่เปิดใจดู ทำให้เราพลาดอะไรหลายๆอย่างไป

    จนถึงตรงนี้ ถ้าใครมี netflix แล้วหาซีรีย์แนวสืบสวนที่มีกลิ่นๆเชอร์ล็อกโฮม ผสม ไซไฟฟีล ดอกเตอร์ฮู เพราะ dirk gently ก็คนอังกฤษด้วยเราเลยนึกถึงดอกเตอร์ (เราจริงๆบุคลิก dirk สำหรับเรา คือเชลดอน big bang theory เวอร์ชั่น บริทิช) และพล็อตตลบหลัง ตูนไม่อยากให้พลาดจริงๆ สุดท้ายก็ฝาก dirk gently ไว้ในอ้อมอกทุกๆคน แต่ถึงยังไงถ้าโชคชะตามันนำพาและทุกอย่างเชื่อมต่อกัน ก็รับรองว่า ทุกคนจะต้องรักเรื่องนี้แน่นอน


    P.S.

    -น้องคอร์กี้น่าร้ากกกก คุณ Elijah wood ก็น่าร้ากกกกกก เห็นแล้วอยากเข้าไปกอด งุ้ย
    -คุณ Elijah wood นี่เราชอบมากกกกกก เรารู้จักเขาจากที่เขาพากย์การ์ตูนเรื่อง over the garden wall (เป็นการ์ตูนเรื่องที่รักมากๆเรื่องนึงว่างๆจะมาเขียนรีวิวทิ้งไว้) แล้วพอมาเห็น เขาแสดงเรื่องนี้ยิ่งชอบ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
benbenskt (@BenbenSK)
ดูแล้วจิ้นนักสืบกับผู้ช่วย๕๕๕ บาปไปอีก
ctboonin (@ctboonin)
@BenbenSK จักรวาลเหวี่ยงเขาให้มาคู่กัน55555555