เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MUSIC COLLECTIONCyborg 03
Bedroom Pop ในดวงใจ
  • "I can be your home 
    Only for the night if you want
    So you don't have to be alone"


    มาทำความรู้จักแนวเพลง Bedroom Pop กันแบบสั้น ๆก่อนเลยดีกว่าค่ะ


       ในยุคที่ดนตรีได้ Hybrid กันไปหมด แนวเพลงหลาย ๆแนวได้มาผสมกัน อินเตอร์เน็ตเข้าถึงกันได้ทุกคนแบบนี้จึงเป็นอีกแรงบันดาลใจหนึ่งให้ใครหลาย ๆคนได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ ทดลองทำดนตรี ปรุงแต่งเอง ถ่ายเอ็มวีด้วยตัวเอง จึงเรียกได้ว่าแนวเพลง Bedroom pop เป็นแนวเพลงที่ไม่ต้องง้อโปรดิวเซอร์เลยก็ว่าได้เพราะว่าเขาจะเน้นทำเพลงกันเองเลยและสถานที่ที่ใช้ทำก็จะเป็นห้องนอนหรือโฮมเมดเพราะงั้นจึงเป็นที่มาของชื่อ Bedroom pop และไม่ว่าจะต้องสร้างฐานแฟนคลับเอง ไม่มีค่ายเพลง อยากจะทำอะไรก็ได้ทำ ลองอะไรตามใจตัวเอง ฟังดูดีเลยใช่มั้ยคะ คงเป็นฝันหนึ่งสิ่งที่หลาย ๆคนคงอยากจะลองทำดูบ้างเพราะมันดูอิสระดี ได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆไม่หยุดนิ่งด้วยตัวของเราเอง เหมาะกับวัยรุ่นเจนใหม่
       และด้วยว่าที่ Bedroom pop จะมีความคล้ายกับ Lo-Fi ที่เหมือนอัดมาจากเทป ดูคลาสสิค ฟังง่าย เข้าถึงง่าย ย่อยง่าย มีความ dreamy jams สัมผัสนุ่มนวลเหมือนฝันที่เหมาะอย่างยิ่งในการฟังในเวลาที่นอนซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่มที่บ้านดังนั้นคงจะถูกใจใครหลาย ๆคนไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว (รวมถึงนี่ด้วย><)  

        ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน ปี 2017 นั่นเอง John Stein หนึ่งในผู้นำของทีม Spotify ที่อเมริกาเหนือได้บอกว่าเราสังเกตเห็นศิลปินหน้าใหม่ดี ๆ พวกเขาทั้งหมดอยู่ในเรดาห์ของเรามาสักพักล่ะ เขาและทีมประทับใจ Pretty Girl ของ Clairo มากๆ และช่วงนั้นเอง Bedroom pop Playlist มียอดผู้ติดตามเกือบ 100,000 คนเลย จึงทำให้ Bedroom pop บูมขึ้นมามากในปี 2017-ปัจจุบัน

        ในปี 2017 ที่ผ่านมาไม่นานนี้เองก็ได้ให้กำเนิดศิลปินนักร้องแนว bedroom pop ขึ้นมาเยอะเลย อย่าง Clairo, Still Woozy, Girl in Red, Jakob Ogawa, Temporex, The SecondSex, Cuco, Mellow Fellow, mxmtoon, Yellow Days, Monsune, Sports, Vansire และใครหลาย ๆคนเลยที่รวม ๆแล้วแนวเพลงมีความ Bedroom pop อย่าง Sales, Rex Orange Country, Men I Trust, The Marias, Cavetown, Conan Grey, Gus Dapperton



    Bedroom Pop ในดวงใจยังไง


    หลาย ๆคนคงจะสงสัยว่าในเมื่อเพลงแนว Bedroom pop มันพึ่งจะบูมขึ้นมาได้ไม่นาน มันจะเป็น Bedroom pop ในดวงใจได้ยังไง สั้นๆเลย เนื่องจากหลัง ๆมานี้ เราฟังเพลงแนว Bedroom pop จะมากขึ้นเรียกได้ว่าค่อนข้างหมกมุ่นกันเลยทีเดียว ก็อยากจะมาแนะนำ พูดถึงศิลปินที่เราชอบฟังและเพลงที่เขาตกเราได้ รวมไปถึงแหล่งที่เราใช้เสพดนตรีแนวนี้กันค่า อยากให้ทุกคนที่ได้อ่าน ได้ลองฟังกันหรือใครชอบคนไหนเหมือนกันมาหวีดกับเราได้นะ ><


    ขอเริ่มที่คนแรกเลยค่า



    Clairo


     Clairo ศิลปินสาวอายุเพียง 20 ปีเท่านั้น โด่งดังมาจากเพลง Pretty Girl เลย ด้วยความที่เพลงฟังง่าย สบายหูและความน่ารักของเธอ ทำเอาตกแฟน ๆได้มากเลยทีเดียวและหลังจากนั้นเธอก็ได้ปล่อยเพลงออกมาเรื่อย ๆ อย่างเพลง 4EVER และ Flaming Hot Cheetos เธอบอกว่าที่ตั้งชื่อเพลงเป็น Flaming Hot Cheetos เนี่ย เพราะตอนที่เธอแต่งเพลงอยู่ เธอกำลังกินมันอยู่ยังไงล่ะ ก็เลยเอามาตั้งเป็นชื่อเพลงเสียเลย อินดี้มากๆ ยอดผู้ฟังบน Spotify ของเธอถือว่าไม่น้อยเลยนะ เพราะตอนนี้ยอดผู้ฟัง Pretty Girl อยู่ที่ 46 ล้านคนเลยทีเดียว

    ด้วยอายุเพียงแค่ 20 ปีถือว่าเธอเป็นคลื่นลูกใหม่ของวงการเพลงที่ครบเครื่องและน่าจับตามองอยู่มาก ๆเลย นอกจากนี้เธอยังได้ไปร่วมงานมากมายกับศิลปินในสายเพลงเดียวกันอย่าง Mellow Fellow, Cuco ด้วยและเธอทำออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว 

    เธอยังเคยมาจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยด้วยในวันที่ 15 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมาเอง เรายังเสียดายอยู่เลยที่ไม่ได้ไป 


    Flaming Hot Cheetos 


    คือเพลงที่ตกเราได้นั่นเอง เราฟังครั้งแรกแล้วรู้สึกชอบมาก ๆเลยจนต้องเพิ่มเข้าไปในเพลย์ลิสต์บน Spotify ด้วยจังหวะที่เพลงที่มันเบา ๆนุ่ม ๆฟังเพลินจนหลับได้เลยและความอินดี้ของชื่อเพลงอย่างที่กล่าวไปว่ากำลังกิน Flaming Hot Cheetos อยู่เลยเอามาเป็นชื่อเพลง 


    4EVER


    เพลง 4EVER ก็ถือเป็นอีกเพลงหนึ่งที่มีจังหวะที่สนุกและมีความคลาสสิคอย่างบอกไม่ถูกเพราะบอกไม่ถูกจริง ๆค่ะ .__.  เราชอบที่นางเอาเพื่อนตัวเองมาเล่น MV มาก ๆเลยแถมยังภาพยังมีความฟุตเทจแบบเก่า ๆอีก ดูเป็นอะไรที่เรียบง่ายแต่คุณภาพจริง ๆค่ะ 



    Still Woozy

    Still Woozy หรือที่รู้จักกันในนาม Sven Gamsky เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังจากที่ปล่อยเพลง Goodie Bag และเพลง Cooks ออกมาและด้วยยอดฟังผู้ของทั้งสองเพลงนี้อยู่ที่ 45 ล้านคนถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว สไตล์เพลงส่วนใหญ่ของนางจะเป็น acoustic ผสมกับ electronic ซึ่งเป็นแนวที่เราชอบมาก ๆบวกกับเสียงของนางที่มีความยูนีคจึงทำให้เราโดนนางตกได้ในไม่ช้าเลย 

    นอกจากนี้นางยังมีวงดนตรีที่ทำร่วมกับเพื่อนนางชื่อว่า Feed Me Jack ด้วยนะ พูดได้เลยว่าความสามารถครบรอบด้านจริง ๆเลย




    Goodie Bag และ Cooks


    เป็นเพลงที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้ฟังกันมาก ๆ มันไม่ได้มีดีแค่ went viral บน Spotify อย่างเดียวแต่ภาคดนตรีเป็นอะไรที่มีเอกลักษณ์ ฟังสบาย ติดหูเอามาก ๆ 


     

    Girl in Red

    ศิลปินคลื่นลูกใหม่ของวงการเพลงจากนอร์เวย์ ความสามารถนางครบเครื่องมาก ๆและเนื้อหาของเพลงที่มีความ LGBTQ ด้วยแหละ ชอบตรงนี้มาก ๆเลย อย่างเพลง I wanna be your girlfriend, girls และเพลง we fell in love in october 

    คนนี้เราเคยเขียนแนะนำไปแล้วครั้งหนึ่งค่ะ แต่ก็อยากจะเอามาขายอีกเพราะนางดีจริง ๆ ล่าสุดตอนนี้นางปล่อย Chapter 1 ที่เป็น EP ออกมาแล้วค่ะ เราชอบทุกเพลงเลย 



    Spotify


    Summer Depression

    summer depression พูดได้เลยว่าเป็นเพลงที่ทำให้เรารู้จักนางเลยก็ว่าได้ สุ่มเจอจากเพลย์ลิสต์ Bedroom pop ของ Spotify เนี่ยแหละ ฟังครั้งแรกก็รู้สึกว่าติดเลยด้วยเนื้อหาที่ค่อนข้างเศร้าเอาเรื่องเลยบวกกับการพูดคำว่า 'Intro Spoken' ของเพลงที่กล่าวมาว่า 

    'Depression'
    'Teenage Suicide'
    'Why Girls?'
    'Emotional'
    'Social anxiety'

    มันดูจะเป็นอะไรที่มันออกจะเรียบง่ายก็จริงแต่ตรงนี้กลับทำให้เราตกหลุมรักเพลงเลย นางเอา snippets จาก TV และ Radio Show มาเล่าให้ถึงว่าโลกปัจจุบันนี้สับสนวุ่นวายไปด้วย Mental illness แต่ก็ไม่วายว่ายังไงก็ยังมีคนมาตั้งคำถามกับเราที่ท่อน 'Why Girls' แต่แล้วจริง ๆท่อนนี้นางตั้งใจจะให้สื่อไปอีกทางด้วยว่า ทำไมถึงเป็นเกิร์ลหรือการที่นางเป็น LGBTQ นั่นเอง


    Jakob Ogawa


    เราชอบเสียงของเขาคนนี้มาก ๆเลย แบบมัน smooth และ soft สุดไปเลย สไตล์หลัก ๆที่เราพอจะจับทางเขาได้และรู้สึกถูกใจมาก ๆคือภาคของดนตรี jazz และเสียงกลองที่คอยให้จังหวะมาแบบเบา ๆ ฟังสบายมาก 

    EP  แรกของเขาที่ปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการมีชื่อว่า Bedroom Tapes ซึ่งบ่งบอกเลยว่ามาแนวนี้และเหมาะมาก ๆด้วย นอกจากนั้นเขายังเคยร่วมงานกับ Clairo ในเพลง You Might Be Sleeping อีกด้วย เสียงเข้ากันมาก ๆเลย ไม่เคยนึกว่าจะต้องการ การ Collab แบบนี้มาก่อนจนกระทั่งได้ฟัง 


    Velvet Light

    เราชอบเพลงนี้มาก ๆ mood and tone ของเพลงที่สื่อออกมาคือตามชื่อเพลงเลย ฟังแล้วนึกถึงไฟสลัว ๆในห้องนอนที่มันให้ความรู้สึกดูนุ่มนวลเหมือนสัมผัสได้


    Temporex

    อายุเพียง 19 ปีเองแต่ความสามารถถือว่าครบเครื่องเลยอีกคนเพราะพึ่งจะปล่อยอัลบั้มไปได้ในไม่นานนี้เอง ปล่อยออกมาในวันที่ 11 มค 2560 ซึ่งถือเป็นอะไรที่ตอบโจทย์แฟนเพลง Bedroom pop เอามาก ๆเลยด้วยความที่โทนอัลบั้มออกมาเป็น Bubblegum dreampop แต่นางบอกเองเลยว่านางทำดนตรีหลายแนวมาก หลัก ๆเลยก็คือจะเป็น Alternative-pop และ Electronic Jazz 

    ความสามารถเยอะเบอร์นี้ถือว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ของวงการเพลงที่น่าจับตามองอีกคนเลยค่า



    Nice Boys

    nice boys เป็นเพลงที่เราชอบมากและอยากแนะนำให้ทุกคนฟังก่อนเริ่มฟังอัลบั้มเต็มของนางเลยค่ะ เพลงฟังสบายมาก ๆ เสียงนางก็ดีอีก รู้ตัวอีกทีก็เสพติดไปแล้ว ><



    TheSecondSex


    TheSecondSex เป็นอีกวงดนตรีเลยที่อยู่ในลิสต์ที่เราชอบ ศิลปินหลาย ๆคนในยุคนี้คงเริ่มต้นมาจาก SoundCloud และใช่ค่ะ...รวมถึงวงนี้ด้วย แน่นอนว่าหนึ่งในเหตุผลที่พวกนางใช้ชื่อ TheSecondSex เพราะได้แรงบันดาลใจมาจาก 'The Second Sex – Simone de Beauvoir เพศลำดับที่สอง' หนึ่งในหนังสือแนวคิดสายเฟมินิสต์ขึ้นหิ้งตลอดกาลขณะที่เรียนอยู่ในคลาส feminist philosophy 

    แนวคิดพวกนางดีมาก ๆเลย เพลงก็ดี ใครจะสนับสนุนพวกนางก็สบายใจไปได้ระดับหนึ่งเลย


    In A Mood

    in a mood อยากแนะนำให้ฟังมาก ๆเลย เป็นความไม่พอใจ ความเศร้าที่น่าฟังมาก ๆ เมโลดี้และเสียงการเกากีต้าร์ที่มาค่อย ๆมาเป็นจังหวะ เรื่อย ๆไพเราะหูมากสลับกับเสียงร้องของนักร้องนำ บอกได้เลยว่าชอบแนวนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอนค่า 



    แถมรูปนักร้องนำวง TheSecondSex ค่ะ ><



    Cuco

    Cuco หนุ่มละตินอเมริกันอายุเพียง 20 ปี จาก California ชื่อนี้คงจะคุ้นหูใครหลาย ๆคนดีเพราะดังอยู่ในระดับเดียวกับ Clairo เลยค่ะ ทั้งคู่ยังเคยร่วมงานกันอีกด้วย Cuco เนี่ยเคยมางาน Baam Weekender ที่ไทยอีกด้วยนะ 

    แนวเพลงของนางหลัก ๆจะเป็น Lo-fi, hip-hop, Jazz, Electronic และ Bedroom pop พูดได้ว่าทำทุกอย่างคนเดียวไปเลย งานนี้ฉันขอเหมาและการร้องของนางจะเป็นจังหวะที่ช้า ๆเนิบ ๆลากเสียงแถมยังแร็ปภาษาสเปนได้ปั๊วะอีกบอกเลยว่าเป็นอะไรที่มีเอกลักษณ์และลงตัวมาก ๆ แบบนี้จึงทำให้นางมีแฟนเพลงไม่น้อยเลยทีเดียว

    เห็นอายุเพียงแค่นี้แต่นางมีอัลบั้มถึงสองอัลบั้มให้ได้ไปตามเสพกันแล้วนะ คืออัลบั้ม wannabewithu และ songs4u บอกเลยว่าฝีมือไม่น้อยหน้าใครเลยทีเดียว



    Lover Is A Day

    เป็นเพลงที่เราคิดว่าเป็นเอกลักษณ์ของ Cuco เลย ความยาวเพลงถึง 7:36 นาทีอาจจะน่าเบื่อไปสำหรับบางคนเพราะเพลงอาจไม่ได้มีช่วงพีคแต่สำหรับเรานั้นความยาวของเพลงไม่ใช่ปัญหาเลยกลับทำให้ชอบมาก ๆขึ้นไปอีก เพลงนี้เป็นเพลงแรก ๆเลยที่เราเลือกฟังตอนเริ่มฟังเพลงแนว Bedroom pop ใหม่ ๆ ติดชนิดที่ว่าตื่นมาต้องฟัง ก่อนนอนก็ต้องฟัง ตอนอ่านฟิคยังเปิดคลอ ๆฟังไปด้วยอีก สิ่งที่เราชอบในเพลงนี้ก็คือภาคดนตรีแหละ Electronic เบา ๆเนิบ ๆเรื่อยๆ ตลอด 7 นาทีเป็นอะไรที่ถูกใจมาก



    Mellow Fellow

    Mellow Fellow ศิลปินจากเกาะฟิลิปปินส์ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านเรานี้เอง เขาเล่นกีต้าร์มาได้ประมาณ 10 ปีแล้วแต่พึ่งจะมาเริ่มร้องเพลงได้ 3 ปีที่ผ่านมานี้เอง เสียงนุ่มหูมาก ๆ ดนตรีที่เขาทำออกมาก็ดี ทำได้เป็นตัวเองมาก ๆพอเอารวมกับเสียงเขาเป็นอะไรที่แบบฟังแล้วรู้เลยว่าเออเพลงนี้เป็นเพลงเขานะ สำเนียงก็ไม่ได้ฟังยากมากเลยด้วย

    เอกลักษณ์ของเขาคนนี้จะเป็นอะไรไม่ได้เลยนอกจากเสียงกีต้าร์ที่หยิบยกนำมาใส่ในเพลงได้ลงตัวมาก ๆ อย่างที่บอกเขาเล่นกีต้าร์มาได้ 10 ปีแล้ว


    How Was Your Day?

    How was your day? เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เราชอบมากตอนเริ่มฟัง Bedroom pop แรก ๆ ได้ Clairo มาร่วมแจมด้วยอีก บอกเลยว่าเป็นอะไรที่เขากันมาก ๆระหว่างน้ำเสียงของทั้งสองคือเป็นอะไรที่ไม่ขัดกันเลยทั้งคู่พยายามทำให้โทนไหลไปด้วยกันมาก แถมเพลงนี้ยังเหมาะส่งให้ใครสักคนฟังอีกนะ 


    Dancing

    หรือว่าเพลง Dancing ที่เขา Solo บอกเลยว่าดีไม่แพ้เพลงข้างบนแน่นอน


    mxmtoon

    mxmtoon อายุเพียง 18 ปีเอง เป็นศิลปินแนว Bedroom pop จาก Oakland ที่เนื้อหาเพลงออกเศร้า ๆแต่จังหวะเพลงน่ารักมากกกตรงข้ามกับเนื้อหาสุด ๆไปเลย เธอคนนี้เสียงหวาน ฟังเพลินเอามาก ๆฟังไปฟังมาหลาย ๆคนคงติดเพลงเธอเข้าไปแล้วล่ะ 

    ด้วยเนื้อหาและประสบการณ์ที่เธอต้องการจะสื่อออกผ่านเพลงในหลาย ๆด้านทำให้ตอนนี้เธอมีซิงเกิ้ลออกมาหลายเพลงมาก ๆแต่ยังไม่มีแววว่าจะมีอัลบั้มเต็มในตอนนี้เลย แฟน ๆก็คงต้องรอกันต่อไป

    อีีีกอย่างคือเราสังเกตเห็นว่านิยายหรือฟิคหลาย ๆเรื่องเลยที่เอาเพลงเธอไปใช้แล้วเป็นอะไรที่เข้ากันมาก ๆ 


    Falling For You

    เพลง falling for you ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ went viral เราเห็นคนเอาเพลงนี้ไปใช้ในนิยายหรือฟิคแนว Romance เยอะมากซึ่งมันก็เป็นอะไรที่เข้าด้วย เนื้อหาน่ารัก ๆ เนื้อเสียงหวาน ๆของเธอบอกได้เลยว่าเข้ากันสุด ๆ


    feelings are fatal

    เพลง feelings are fatal นี้ เสียงของเธอบวกกับ acoustic ก็ไพเราะสุด ๆไปเลย



    Rex Oragne Country

    ศิลปินจากเกาะอังกฤษอายุเพียง 19 ปีแต่ฝีมือการทำเพลงนั่นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เริ่มแรกเขาได้ทำวงดนตรีกับเพื่อน ๆก่อนก่อนที่จะค้นพบว่าเออ ตัวเขาเองก็สามารถทำเพลงคนเดียวได้นะ หลังจากนั้นเขาก็เลยเลือกที่จะกลายมาเป็นศิลปินเดี่ยวและทำเพลงอยู่เองคนเดียว

    เพลงของเขาได้รับอิทธิพลมาจากเพลงหลาย ๆแนวมากอย่าง Jazz, pop และ hip-hop 1สไตล์ Lo-fi ต่าง ๆ ทุกอย่างได้มา Hybrid กันจนเกิดเป็นสไตล์ Rex Oragne Country นั่นเอง เราว่าสไตล์เขาค่อนข้างชัดเลยทีเดียว

    นี่ว่ามีไม่มากไม่น้อยเลย (รึเปล่า-.-) ที่รู้จักเขาคนนี้แล้ว แต่เราก็อยากพูดถึงมาก ๆเพราะค่อนข้างชอบเพลงเลยทีเดียว




    Loving is Easy และ Sunflower

    ทั้งสองเพลงที่กล่าวมาก็ถือว่าเป็นเพลงที่แมสของนางเลยแต่ควรค่าแก่การฟังมากถ้ายังไม่เคยฟังหรืออยากลองฟังแนวนี้เพราะมันฟังง่ายมาก ๆ ความเพ้อฝัน ฟีลกู๊ดต่าง ๆของวัยรุ่น
    .
    .
    .
    .
    .
    มาถึงตรงนี้เราขอพอไว้ก่อนดีกว่าค่ะ ก่อนที่มันจะยาวไปมากกว่านี้ลึก ๆก็ถ้าเขียน ๆหยุด ๆพัก ๆกลัวว่าเดียวมันจะไม่มีอารมณ์มาเขียนต่อแต่ยังไงใครชอบแนว Bedroom pop และคิดว่าเทสคล้าย ๆเรา เราจะฝากเพลย์ลิสต์ไว้ตรงนี้เลยค่ะ

    playlist : 1 เป็นเพลย์ลิสต์ที่เกี่ยวกับศิลปิน Bedroom pop และมีศิลปินแนวเพลงอื่น ๆที่ฟังง่ายมาก ๆใส่เข้าไปด้วย

    playlist : 2 สไตล์เหมือนเพลย์ลิสต์แรกเลยค่ะ แต่จะมีศิลปินจากทางฝั่งจีนด้วย ฟังง่ายไพเราะหูมาก ๆ

    playlist : เป็นเพลย์ลิสต์ Bedroom pop ของ Spotify ค่า




    I'M CYBORG BUT THAT'S OK


    เราจะมาแนะนำช่อง youtube ที่เราชอบกัน เขาจะเอาหนังยุคเก่า ๆมามิกซ์ใส่กับเพลงแนว Bedroom pop เยอะมากๆ ( แนวอื่นก็มีนะ ) เป็นอะไรที่ดูแล้วรู้สึกอยากเข้าไปอยู่ในเพลงเลย ได้รู้จักเพลงใหม่ที่ตรงกับความรู้สึกแถมยังได้มาคลาสสิคมาดูอีก คุ้มยิ่งกว่าคุ้มจริง ๆ 





    ผลงานบางส่วนของทางช่องค่า

    Dnt Fall in Love

    ช่องนี้เป็นช่องแปลเพลงของคนไทยค่า เขาแปลเพลงแนว Bedroom pop ไว้เยอะมากเลยด้วย แปลดี
    มาก ๆเลยทีเดียว





    ผลงานบางส่วนของทางช่องค่า

    .
    .
    .
    .
    .
    .


    ขออภัยด้วยนะคะ ถ้าเขียนดูมึน ๆวน ๆซ้ำ ๆไปบ้าง (น่าจะเยอะเลย) ไม่ได้เขียนอะไรแบบนี้นานเลยพึ่งกลับมาเขียนก็กังวลหน่อย ๆ หวังว่าหลาย ๆคนจะชอบน้า

    ใครมีแหล่งเสพ Bedroom pop หรือศิลปินเนี่ยเอามาแลกเปลี่ยนหรือขายเราได้เลย ช่วงนี้เราติดแนวนี้มากๆ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Lynli (@lynli)
เราชอบที่คุณเขียนมากเลยค่ะในการแนะนำแนวเพลง ศิลปิน แนะนำเพลงงี้ เราแบบได้รู้อะไรเยอะขึ้นมากๆๆ เลยจากที่คุณเขียน แบบว่าอธิบายหลายๆ อย่างได้ดีเลยค่ะ เข้าใจง่ายมากๆ แล้วจากโพสต์นี้ก้ะคือเราได้รู้จักศิลปินกับเพลงเพิ่มขึ้นเยอะมาก ดีใจมากเลยค่ะ y-y กลับไปคือได้เพลงไปนั่งฟังอีกเยอะเลยค่ะ ประทับใจมากๆ แง แล้วยังมีเพลย์ลิสต์มาให้ด้วย ขอบคุณมากๆๆ เลยนะคะ ♡
Cyborg 03 (@Cyborg_03)
@lynli แงง ดีใจที่ชอบนะคะ ขอบคุณมากๆเลย y—y มีกำลังใจในการเขียนเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ ผิดพลาดยังไงเราก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ ?❤️