เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Beauty DiaryDigitalKnowledge
3 วิธีดูแลผิวหน้าด้วยสูตรรักษาฝ้าโดยไม่จำเป็นต้องพบแพทย์
  • นับวันปริมาณความรุนแรงของแสงแดดบ้านเราก็ดูเหมือนจะยิ่งทวีคูณเข้าไปทุกที หากสาวๆ ที่ต้องออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านในช่วงนี้ก็อาจจะมีความกังวลใจอยู่ไม่น้อย นอกจากผลิตภัณฑ์รักษาฝ้ายอดนิยมต่างๆ ที่วางขายอยู่ทั่วไปในท้องตลาดแล้ว ปัจจุบันยังมีการแชร์สูตรรักษาฝ้า วิธีดูแลผิวหน้าให้ห่างไกลจากฝ้าด้วยตนเองแบบง่ายๆ สามารถทำเองได้ที่บ้านอีกด้วย เพราะแสงแดดคือที่มาของฝ้ากระ ปัญหาผิวหนังยอดฮิต หากดูแลตนเองไม่ดีรับรองว่าส่งผลในระยะยาวแน่นอน วันนี้เรามี 3 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าด้วยสูตรรักษาฝ้าโดยไม่ต้องพบแพทย์มาฝาก จะมีวิธีไหนบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า



    ป้องกันตนเองอันดับแรก
    รู้จักป้องกันผิวหน้าก่อนที่ต้นตอของปัญหาทุกอย่างจะเกิด เป็นที่ทราบกันดีว่าที่มาหลักๆ ของปัญหาฝ้ากระนั้นมาจากรังสียูวีเป็นหลัก ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการรักษาหรือสูตรรักษาฝ้าาใดๆ แนะนำให้สาวๆ หลีกเลี่ยงแสงแดดอันเป็นต้นตอของปัญหาก่อน หากมีความจำเป็นต้องออกไปใช้ชีวิตกลางแจ้งให้เลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ไม่ต่ำกว่า 60 หมั่นทาครีมกันแดดบ่อยๆ อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ทั้งนี้ต้นตอของการเกิดฝ้าไม่ได้มาจากแสงแดดเพียงอย่างเดียว แต่รังสีจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไอร้อนจากเตา หรือแสงไฟในอาคารบ้านเรือนก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดฝ้ากระได้เช่นเดียวกัน

    สูตรรักษาฝ้าจากธรรมชาติ
    อีกหนึ่งวิธีดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากฝ้าแบบง่ายๆ กับสูตรการรักษาฝ้าจากธรรมชาติเป็นหลัก อย่างเช่น สูตรว่านหางจระเข้ นำมาใช้พอกหน้าประมาณ 15-20 นาที หรือจะลองเป็นสูตรน้ำใบบัวบกที่มีสรรพคุณในการรักษาอาการระคายเคืองของผิวหนัง นำมาใช้เช็ดแทนโทนเนอร์ ช่วยให้รอยจากฝ้ากระค่อยๆ จางลง หรือสูตรน้ำแอปเปิลไซเดอร์ ค่าความเป็นกรดประมาณ 5% ของแอปเปิลไซเดอร์มีส่วนช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส เนียนนุ่ม ทำให้รอยดำจากฝ้ากระจางลงได้เช่นกัน

    รู้จักเลือกรับประทานอาหาร
    จากสูตรรักษาฝ้าต่างๆ ที่กล่าวไปทั้งหมดนั้นล้วนเป็นการดูแลตนเองจากภายนอก แต่ปัจจัยภายในก็สำคัญเช่นกัน แนะนำให้สาวๆ รู้จักเลือกอาหารที่รับประทาน เน้นรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของวิตามินเอ วิตามินซีหรือวิตามินอีเป็นหลัก เพราะมีส่วนช่วยให้ผิวแข็งแรง ไม่ให้ฝ้ากระที่เป็นอยู่ขยายตัวใหญ่ขึ้น และที่สำคัญอย่าลืมดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ หากเป็นไปได้เป็นน้ำดื่มอุณหภูมิห้องก็จะดีมาก เพราะน้ำดื่มมีส่วนช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว หากดื่มให้ถูกวิธี น้ำดื่มจะเข้าไปช่วยขับสารพิษในร่างกายให้ออกมาทางปัสสาวะ ช่วยให้ระบบภายในร่างกายสมดุล เติมความชุ่มชื้นให้เซลล์ผิว ได้ผิวที่เปล่งปลั่ง และมีส่วนช่วยลบเลือนรอยฝ้าได้เป็นอย่างดี
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in