เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ผู้ชายจีนในคลังแสงPATNAKAN
[รีวิว+หวีด] : สเตจที่ชอบในรายการ #IdolProducer
  • จบกันไปแล้วสำหรับรายการ Idol Producer รายการเซอร์ไวเวิลหาบอยแบนด์ 9 คนของประเทศจีน
    ยินดีกับคนที่ได้เดบิวต์ทั้ง 9 คนเลยนะคะ <3 ทุกคนกิ๊บเก๋เวรี่กู๊ดมาก [ดองไว้นาน จนวงเขาเดบิวต์ไปแล้ว ถึงเพลงจะยังไม่ออก และซีซั่นสองจะมาแล้วก็เถอะ]

    ส่วนน้องปู่ฝานกับหลิงเชาลูกแม่ก็ไม่ต้องเศร้านะคะ กลับไปหาพี่ๆที่ค่ายคุนอิน แล้วไปเดพร้อมกันทั้ง 4 คนเลยนะคับคนเก่งของแม่ *หอมหัว* [อันนี้ก็คือไม่เส้าแล้ว งานเยอะมาก ออกกู๊ดออกแฟนมีต นิตยสารเป็นสิบ บ้าไปแร้ว! ชั้นเหน่ย ชั้นไม่มีเงิน!]

    ไปอ่านที่เราเขียนอวยลูกได้ที่นี่ค่ะ > มาทำความรู้จักกับหนุ่มๆ 'BC221' จากรายการ Idol Producer กันเถอะ!

    เราก็เลยคิดว่า เรารู้สึกผูกพันธ์กับรายการนี้มาก ไม่ว่าจะเป็นทางติ่ง หรือทาสการตลาดของ iQiYi ก็ตาม
    เราควรจะเขียนเรื่องเกี่ยวกับรายการนี้อีกสักหน่อย

    ก็เลยเกิดบทความหวีดๆติ่งๆสนองนี้ดแฟนเกิร์ล สเตจที่เราชื่นชอบในรายการ
    อาจจะเป็นเพราะไบแอสเมน หรือชอบเพลงนั้นค่ะ ก๊ากกก 

    บทความนี้จะ base on ความคิดเห็นของเราทั้งหมด เพราะนี่คือ สเตจที่เราชอบ!!! อุวะฮ่าฮ่า! 
    รีวิวเรื่องเพลงประมาณ 1% ส่วนความหวีดแฟนเกิร์ล 99% ค่ะ

    ถ้าใครหลงเข้ามาอ่าน อย่าคาดหวังกับการรีวิวเลย เรียกว่า รีหวีดดีกว่า ทั้งวิวและหวีด ก็ลองฟังเพลงใหม่ๆได้นะคะ ถึงจะเป็นภาษาจีนก็ ใช้ใจฟังนะคะ ผู้ชายจะทำให้เราเข้าใจทุกอย่างเองโดยที่ไม่ต้องฟังรู้เรื่องค่ะ โลกใบนี้หมุนได้ด้วยพลังศรัทธานะคะ *พนมมือ*

    มา เริ่มเลย

    สเตจในรายการเยอะมาก เพราะอย่างที่รู้ว่ามีเด็ก 100 คน > 60 > 35 > 20 > 9 คน

    อาทิตย์แรกจะเป็น Group Battle แบ่งเป็นทีม A และ B ใช้เพลงเดียวกัน 
    ถัดมาจะเป็นแบบแบ่งเพลง แบ่งกันไปตามลำดับธรรมดาค่ะ ใครอันดับสูงกว่ามีสิทธิเลือกเพลง เลือกตำแหน่งในการร้องก่อน (แรป,โวคอล,เต้น)

    ถัดมาอีกก็จะเป็นคล้ายๆอันที่สอง แต่จะป่าเถื่อนและโหดร้ายกว่า เพราะรอบนี้คัดออกให้เหลือ 35 คน บางคนซ้อมๆอยู่ คะแนนโหวตไม่ถึงก็จะไม่ได้ขึ้นสเตจ ทำให้เพลงนี้ บางทีมที่คนเกิน ก็ต้องโดนโหวตออก (เมนเราโดนโหวตออก ฮือออออออออ ทำไมมมมมมม ากหงอว่ก่กกสดก่วสหกว /กรี๊ดอัดกำแพง)

    อันที่ 4 จะเป็นสเตจทำร่วมกับ Mentor ไม่มีคะแนนโหวต ทำเพื่อเซอร์วิสแฟนๆรายการ ก่อนที่สัปดาห์ถัดมาจะประหารเราโดยการคัดเหลือ 9 คนค่ะ ก็คือลูบหลังก่อนแล้วตบหัวแรงมากค่ะ

    อันที่ 5 ก็เป็นสเตจของวันสุดท้าย ไลฟ์ไฟนอล มี 2 เพลง ทีมละ 10 คน และคัดให้เหลือ 9 คน 

    จริงๆเรารู้สึกรายการแบบนี้ไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ บางคนเก่ง แต่หาแอร์ไทม์ให้ตัวเองไม่เป็น กล้องก็ไม่จับ คนเห็นหน้าเห็นตาน้อย คะแนนโหวตก็น้อยลง ก็โดนคัดออกไปตามระเบียบ ใครแฟนคลับเยอะ ก็ไปต่อได้ 
    แต่จะว่าแบบนี้ก็ไม่ได้อีก เพราะคนที่เป็นไอดอล ก็ต้องทำทั้งหาแอร์ไทม์ให้ตัวเอง แล้วก็ต้องเก่งด้วยอะ
    อะไรเนี่ยกุบ่นอะไรเนี่ย ย้อนแย้งจังวะ

    บ่นยังไงก็ดูอยู่ดี ชั้นมันคนใจเริง ชั้นชอบผู้ชายทุกคนที่หล่อ

    เอาล่ะ เข้าเรื่อง เล่าคร่าวๆ แต่ไม่คร่าวเลย 55555555555555

    เริ่มที่สเตจแรก <3 
    เอนี่เวย์ ขอไม่เรียงชอบมากไปน้อยนะคะ เรานึกออกว่าชอบเพลงไหนก็จะเอามาลงเลยละกัน 55555555555

    1. Theme song : IDOL PRODUCER : Ei Ei

    เพลงชาติอิอิของเรานี่เองงงงงงงงง (มันอ่าน เอ่เอ้ไหมล่ะ แต่มันเหมือนอิ__อิ อ่ะ5555)
    เป็นสเตจแรกก่อนที่เราจะได้เห็นลูกๆของพวกเราแบ่งทีม แบ่งอะไรต่างๆนานาๆ และช่วงที่รายการยังไม่ออก ก็ฟังวนไปค่ะ เอาให้เข้าสู่กระแสเลือด ลูกๆเกือบหนึ่งร้อยคน (บางคนไม่ได้ขึ้นค่ะ..ทำไมนายทำกับลูกเรายังงี้วะอ้ายฉีอี้!) ของเราอยู่บนเวทีนี้ด้วยกันครั้งแรก  
    ซึ่งการเฉลี่ยแอร์ไทม์แย่มาก ลูกชั้นอยู่ตรงไหน! โดยเฉพาะลูกชายกรุ๊ป F ของเรา เดชะบุญที่น้องตัวสูง เลยเห็นปู่ฝาน ฮือ ล้องห้าย
    เพลงทำออกมาค่อนข้างติดหูอยู่ เฮ้ยู เฮ้ยู พิคมี พิคมี เอ่ะ เอ ท่าเต้นยากมาก ดิฉันตามไม่ทัน
    แต่ผู้ชายละลานตามากค่ะ ดิฉันประทับใจมาก เซนเตอร์น้องคุนก็หล่อมาก โอ๊ยกวดากสงวากหางหกฟงาฟห พี่ชอบน้องนะคะ อยากได้ /ปาเงินใส่
    เนื้อเพลงค่อนข้างดีมากด้วยค่ะ เล่าถึงชีวิตเด็กฝึกได้ดี


    2. Artist - Zico

    เพลงนี้ชอบมากที่สุดในรายการ ชอบแบบช๊อบบบบบบบบบบบบ ยิ่งไปเปิดดูคำแปลคือเขินมากจะระเบิดตัวเองทิ้ง เขินตัวแตก ทำไมลงตัวแบบนี้ ทำให้เพลงแรปกลายเป็นเพลงที่หวานขนาดนี้ 
    ไม่ว่าจะเป็นท่อน "Baby,If you were a colourful candy then I'm your sweet rapper"
    หรือท่อนแรปภาษาอังกฤษของเมนเราอย่างคุณเยว่เยว่ ฮือ You are my queen อัลลัยมั่ยลู้ว ฮือ เขิง
    แต่งเนื้อเพลงใหม่ได้เฉียบขาดมาก ดนตรีก็ลงตัว แบบ กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด เอาลง Itunes ได้มั้ยน้องจะซื้อๆๆๆ /ปาเงินรอบที่สอง
    มันดูเพลินมากๆอะ แบบทุกคนดูเอนจอยกับการร้องเพลงในสเตจนี้มาก เป็นตัวของตัวเองสุดๆ ลองดูค่ะ เราเชื่อว่าต้องมีคนโดนตกเพราะเพลงนี้แน่ๆ 5555555555555555555
    จริงๆอยากเขียนเรียงความบรรยายความชื่นชอบให้สเตจนี้เลยค่ะ แต่กลัวทุกคนหาว่าชั้นไบแอส แต่ชั้นก็ไบแอสจริงๆน่ะแหละ..


    3.Quit smoking

    เพลงแบบสบายหูมาก ฟังก่อนนอนแล้วฝันดี เพลินเว่อ และพี่มู่จื่อหยางหล่อมากค่ะ พูดสั้นๆแ่ค่นี้
    มีแต่สายโวคอลอยู่ในสเตจนี้ เริ่ดมาก ปั๊วะๆ ซีนอารมณ์ก็ดราม่าดี ชอบ เจิ้งถิงการเต้นก็สวยมาก


    4.Firewalking

    เพลงนี้เราชอบมากกกกกกกก มันแบ๊บบบบบบบดี๊ยยยย์ มันเริ่มจากเนิบๆแล้วค่อยเร้าใจ
    โดยเฉพาะเสียงซอฟต์ๆของมู่จื่อหยางกับการเปิดหน้าท้องสุดพรของคุณพี่ (มุงเมนมู่จื่อหยางชั่ยมั่ยชั่ย)
    น้องหนงในสเตนี้ก็เต้นเก่งขึ้นมากค่ะ จริงๆเราแอบดราม่านิดหน่อยที่พี่ใหญ่ของค่ายคุนอิน พี่เยว่เยว่ไม่ได้ไปต่อกับเพลงนี้ เพราะโดนคัดออกค่ะ ;__; พี่เลยต้องไปเพลงอื่น อุตส่าห์อยากเห็นคุนอินร่วมสเตจกันสักเพลง เลยมีแค่พี่มู่จื่อหยางกับหลิงเชา ส่วนปู่ฝานไปสายแรปเลยค่ะ



    5. Loving You

    ฟังเพลงนี้แล้วหัวใจคุณจะอบอุ่นเหมือนใส่ไมโครเวฟ เด็กๆทำให้สเตจและสตูดิโอกลายเป็นสีชมพูค่ะ
    เพลงออริก็เป็นผู้หญิงร้อง มันก็เลยต้องหวานๆนิดนึงค่ะ
    ทั้งเพลงดิชั้นร้องได้แค่ อ้ายหนี่ อ้ายหนี๊ยยยยย์


    6. Listen to what I'm saying

    ฟังเพลงหวานๆสากันมาหลายเพลงแล้ว คราวนี้เราลองมาฟังแว๊นฟ้อหล่อเฟี้ยว--- ไม่ใช่ เพลงของคนสแวีกๆในรายการกันค่ะ แต่พวกนางก็ทำให้มันตลกโดยการใส่ความคิ้วท์ๆของผู้หญิงลงไปด้วย ด็กรายการนี้ควรไปจะเดบิวต์ไปเป็นตลกกันเหรอ แต่ชอบการออกแบบสเตจนี้หนา เพลงมันออกจะร้อนแรงน่อย เลยใช้สีเสื้อผ้าเป็นโทนดำแดงเลย เขากับจังหวะรุนแรงของเพลงดี
    แนะนสำหรับการอ่านหนังสือสอบค่ะ โยกจนไม่สามารถนอนหลับได้


    7.Stomach

    ตัดมู้ดดับอารมณ์ร้อนแรงกันอีกครั้งกับเพลง Stomach หรือ Xiao Ban รวมสายโวคอลตัวท้อปในรายการที่แท้ทรู โจวรุ่ยความสวยแบบเปรียบเธอเพชรงามน้ำหนึ่งหวานปานน้ำผึ้งเดือนห้ามากๆค่ะ
    ลูกชายเราก็อยู่ในสเตจนี้ค่ะ น้องหลิงเช๊าาาาาาา *กรี๊ด*
    เป็นเพลงที่แนะนำสำหรับฟังก่อนนอนเช่นกันค่ะ 


    8. 24K magic remix Havana / Agent J / Mask

    ทั้งร้องทั้งแรปมาจนครบแล้ว ขอแนะนำเพลงเต้นกันบ้าง 
    ส่วนมากเป็นสเตจที่แสดงร่วมกับเมนเทอร์ค่ะ ประทับใจโดยส่วนตัวเพราะมันมีอะไรสวยงามเยอะ ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม ไลน์เต้น (อันนี้ไม่ค่อยกล้ารีวิวเรื่องเต้น อันไหนในสายตานี่ก็คือเต้นสวยหมด)


    ส่วนเพลงนี้ Agent J เราไม่ค่อยชอบเพลงเท่าไหร่ แต่เพราะเมนเราใส่สูทและเต้นอยู่ในเพลงนี้เราก็เลยชอบ (ได้หลอ) พี่เยว่เยว่เต้นท่าบอดี้โรลกับท่อนแรปภาษาอังกฤษมันมะดีกับใจนุ้เรย ;-;
    แต่นี่ประทับใจคอสตูมสเตจนี้จริงๆ สูททุกคนเรย สมกับเป็นสายลับละชุดก็แบ่งเป็นสองแบบด้วย ทีมนึงใส่เรียบๆ กับอีกทีมนึงจะมีลายส้นขีดบนปกเสื้อยาวลงไปถึงกางเกงเลย เท่ดี ทับใจค่ะ
    ท่าเต้นก็ค่อนข้างลุนแลงกับใจประมาณนึงค่ะ


    อันนี้เป็นที่ร่วมกับเมนเทอร์อี้ชิง ท่าเต้นโคตรเท่ ฮือ หล่อกันทุกคนเรย ฮือ  หัวใจหนู
    รายการถ่ายทำออกมาดีด้วยอะ แบบทำเป็นสีดำแต่ดึงแค่สีเสื้อแดงน้ำเงินออกมาก่อน
    ขอแนะนำเช่นกันค่ะ สเตจนี้ของมันต้องดู เพลงก็ติดหูอยู่


    9. Zero 
    อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสเตจที่ร่วมกับเมนเทอร์ MC Jin ค่ะ 
    ทีแรกเราฟังแล้วแบบ เพลงอิหยังวะ คอสตูมก็ประหลาด อยากรวยแล้วซื้อไอฉีอี้แล้วไล่ทีมสไตล์ลิสต์ออก
    ไปๆมาๆเอ้า เพลงแม่งได้ว่ะ /โยกหัว แล้วก็ได้เห็นสายโวคอลมาลองแรปด้วย ซึ่งแรปได้ดีเกินคาดมาก เด็กๆรายการนี้เก่งจริงๆค่ะ แรปมันส์ดุดี ควรดูเช่นกันค่ะ 

    10. Always Online

    คอสตูมค่อนข้างมีความอิหยังวะสูงมาก แต่พวกเขาล้วนเป็นไม้แขวนที่ดี ทำให้ใส่อะไรก็ดี
    เพลงเพราะด้วยค่ะ สเตจนี้มีมาร์คที่เป็นคนไทยที่เข้าร่วมรายการด้วยค่ะ
    ไม่อยากะไบแอสมู่จื่อหยางเลย แต่คุณพี่จะทั้งแรปและเป็นโวคอลที่เสียงหล่อแบบนี้มะดั้ยนะ ฮื้อ หัวใจนุ้
    เนี่ยก็เป็นอีกสเตจนึงที่รวมโวคอลไว้หลายคนค่ะ เพลงก็เลยเป็นนุ่มๆอ่อนโยนๆ ดนตรีสบายๆอีกหนึ่งสเตจ ควรฟังเช่นกันค่ะ เรคคอมเมนด์ (มุงก็แนะนำให้ฟังทุกอันแหละ เพราะมุงหยั่กให้ทุกคนดูลูกมุง)


    ทีแรกกะจะเอาสิบเพลง แต่เพลงนี้มันตัดใจทิ้งไม่ได้ค่ะ

    11. What I miss

    เปิดด้วยการเล่นเชลโล่ของพี่หานมู่ป๋อ โคตรเท่และคลาสสิคมาก ฮือ โคตรดีย์ 
    ฟังแล้ว (แบบแปลไม่ออก) ก็รู้สึกเจ็บปวดหน่อยๆ ท่อนไฮโน้ตของจ่างจิ้งก็คือแบบสูงทะลุยอดปราสาทมาก คนอะไรเนี่ย เสียงดีมาก โอ๊ยยย ขนลุกๆๆกับสเตจนี้มากจริงๆค่ะ  มันลงตัวทั้งอารมณ์ ดนตรี เสียงคนร้องเอยอะไรเอย 


    แค่นี้ก็พอแล้ว เหน่ย 5555555555 (ยังจะกล้าพูด ดองบล็อกนี้มาตั้งแต่รายการจบ จนตอนนี้ผ่านไปสามเดือน นังทัวเด) ทั้งหมดในรายการ นี่จะชอบช่วง Position Evaluation เพราะส่วนมากเด็กฝึกจะได้เลือกทำในสเตจที่ตัวเองชอบ แต่คนที่อยู่อันดับท้ายๆก็ไม่ค่อยได้เลือกเท่าไหร่ 
    พวกเขาเลยจะแสดงศักยภาพตัวเองออกมาแบบสุดทางมาก เป็นตัวของตัวเองดี เจอเพื่อนร่วมทีมดีที่เข้ากันได้ บางคนอันดับก็ดีดขึ้นเพราะสัปดาห์นี้เลย
    แล้วหลังจากนั้นเราก็ชอบสเตจที่ร่วมกับเมนเทอร์ เพราะสัปดาห์นี้ก็ชิลๆสบายๆ ไม่มีการคัดออก เพลงก็ดี เห็นอะไรน่าตื่นตาตื่นใจ

    ส่วนอันที่ไม่ชอบก็คือกรุ๊ปแบทเทิล ด้วยความที่มันเป็นเหมือนความประทับใจแรกพบ ถ้าใครที่ไม่ดึงดูดมาก ไม่เตะตาในสเตจ ก็จะถูกลืมไปแล้วก็ตกรอบ
    แล้วก็ช่วงสเตจที่ให้ทางบ้านโหวตว่าอยากให้ใครไปอยู่ทีมไหนแล้วถ้าคะแนนโหวตไม่ถึง 35 คน 
    ก็โดนคัดออกระหว่างซ้อม อันนี้ก็ไม่โอ ทำร้ายจิตใจกันไม่พอ เมนชั้นก็โดนย้ายเพลง ชั้นเกลียด 5555

    แต่ต้องยอมรับว่ารายการนี้เอาเพลงมาโปรดิวซ์ได้ดี เช่น บางสเตจเอาเพลมาจากเกาหลี เช่น Artist - Zico หรือว่า Can't stop - CNBLUE ก็เอามาแต่เป็นเนื้อใหม่ในภาษาจีน ดนตรีใหม่
    และอีกหลายๆเพลงในรายการก็ทำฉีกไปจากออริจินอลเลย ซึ่งแม่ง โคตรเท่ 55555555555

    เราก็ได้เพลงใหม่ๆฟังเยอะเพราะรายการนี้เลย เพราะฟังเวอร์ชั่นในรายการก็ชอบ ออริจินอลของศิลปินก็ชอบ 

    รายการนี้ดูแลเทรนนี่ดีด้วยแหละ พยายามตัดต่อให้ผียังไงก็ทำไม่ได้ เพราะเด็กฝึกรักกันปานจะกลืนกินค่ะ บางคนนี่นึกว่าได้ครอบครัวจากที่นี่ ทั้งพี่ชาย น้องชาย ลูกชาย บางคนก็ได้แฟน

    แค่กๆๆ อย่ามาขี้ชิป

    ตอนนี้รายการก็จบไปนานแล้ว จนซีซั่นสองจะเปิดตัวแล้วเร็วๆนี้ เพลง 9% ก็ไม่ออกสักทีิอิเวน รอจนผมจะหงอกแล้ว เพลงเดี่ยวออกไปกันครึ่งวงแล้วจ้ะ

    เอนี่เว แต่ดิชั้นเพิ่งได้มาเขียนต่อ ทีแรกว่าจะลบบทความทิ้งแล้ว แต่แบบ อิเหี้ย กุเขียนไปได้เยอะแล้วอะ เสียดายความเหนื่อย..ไหนๆก็ไหนๆก็ลับมาเขียนให้จบ จะได้ขายวงตัวเองด้วย   
    เด็กๆที่ได้เดก็ทำงานกับทั้งวง Nine Percent กับวงตัวเองด้วย งานหนักมาก
    แล้วก็คนที่ไมได้เดก็กลับค่าย ทำงานกับวงตัวเอง เดบิวต์กันไปเยอะแยะเลยค่ะ ที่เห็นตอนนี้ก็มีวงที่เราชอบ BC221 ที่เดบิวต์ในชื่อ ONER เด็กค่ายเย่หัวก็เดเป็น NEX7 ค่าย OACA ก็มี Awaken-f 
    แล้วก็มีวง MR-X หู้ยย เยอะ ดั๊นตาลายในความหล่อ 

    ยอมรับเลยว่ารายการนี้เหมือนปูทาง C-POP ให้กลับมารุ่งเรืองเนอะ ให้เป็นที่รู้จักเยอะขึ้นงี้ อันนี้ในสความคิดเรานะ เพราะเราไม่เคยเห็นบอยกรุ๊ปจีนดังๆในไทยเลย 

    จำไว้ะคะทุกคน Why you stan one when you can stan one hundred
    หัวใจผุ้หยิงคลหนึ่งจุผู้ชายได้เปงพันค่ะ

    อะฮึ่ม ยังไงก็ขอขอบพระคุณทุกคนที่เข้ามาดูเราเวิ่นเว้อ (มีคนอ่านบล็อกหล่อนด้วยหรอ)
    ฝากติดตามผลงานเด็กๆกันด้วยนะคะ เราอาจจะไบแอสลูกเราในบล็อกนี้เยอะ แต่ก็นั่นแหละค่ะ ลูกใครใครก็รัก ใช่ค่ะ ชั้นไบแอส เยว่เยว่ ปู่ฝาน มู่จื่อหยาง หลิงเชา

    ฝากเพลงลูกเราด้วยค่ะ ข่อมค่ะ สวัสดี จะขายอ้อมทำไม ขายกันกงๆเนี่ยแหละ บั๊ย!



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in