เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#notesเพื่อนปรึกษา
#1 ความทรงจำที่ดี
  • ความทรงจำที่ดี คืออะไร ?

    มีความสุขทุกครั้งที่นึกถึงมั้ง...

    เราทุกคนย่อมอยากจะจดจำเรื่องราวดี ๆ เสมอ แต่ทำไมทุกวันนี้เราชอบที่จะ โกรธ โมโห กับเรื่องอะไรที่ไร้สาระ แต่มันก็ทำให้เราบ้าได้เป็นวัน ๆ ไม่ใช่เหรอ ชีวิตของมนุษย์นั้นซับซ้อนเปรียบเสมือนภาพหลอน ที่คุณไม่มีวันออกมาจากภาพเหล่านั้นได้ คนส่วนใหญ่เลยพยายามหนีความจริงตรงหน้า แล้วเลือกที่จะจดจำความทรงจำที่ดีเท่านั้น แต่คุณคงหนีมันไม่พ้นตราบเท่าที่คุณเลือกที่จะเข้าใจและยอมรับมันแค่นั้นเอง.

    ความจริงอันแสนเจ็บปวด

    ความจริงมันก็คงเหมือนภาพที่ชัดเจน เมื่อคุณมองมันอย่างจดจ่อคุณจะสามารถพิจารณาได้อย่างดีว่า รายละเอียดมันมีมากน้อยเพียงใด แล้วไฉนมันช่างเจ็บปวดมากที่เราพยายามจะยอมรับมัน หรือคุณแค่กำลังโกหกตัวเองว่ามัน ไม่จริงกันแน่ ทว่า ความจริงไม่สามารถชี้ได้ว่ามันคือ ความสุข หรือความทุกข์ มันอาจจะเป็นความทรงจำที่หวานชื่นในช่วงเวลาอันหอมหวาน หรือเป็นดั่งควันที่มาทำให้ใจเราหมองหม่น ซึ่งคุณเท่านั้นที่จะเป็นคนกำหนดว่าให้ความจริงเป็นอะไร ไม่มีใครเลยนอกจากคุณคนเดียว.

    การเลือกความทรงจำ

    ถ้าเราเลือกได้… คุณคงเคยพูดกับตัวเองใช่ไหมล่ะว่า ถ้าเกิดฉัน… ถ้าฉันไม่… ถ้าย้อนเวลากลับไปได้… สิ่งเหล่านี้เปรียบเสมือนโซ่ตรวน ที่ทำให้คุณไม่ออกไปจากวังวนอันแสนเจ็บปวดนี้ได้ ถ้าคุณไม่เริ่มที่จะเก็บความทรงจำที่ดี และเลือกเฉพาะเหตุการณ์ที่จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น การเลือกความทรงจำนั้นไม่ยาก แค่คุณเริ่มที่จะทำใน 3 สิ่งนี้.

    1. คิดในสิ่งที่ดี (Right Thought).
    2. พูดในสิ่งที่ดี (Right Speech).
    3. กระทำในสิ่งที่ดี (Right Action).

    ในเมื่อคุณสามารถเลือกความทรงจำที่ดีได้ ทำไมคุณไม่เริ่มมันตั้งแต่วันนี้ล่ะ ถ้าคุณอยากให้หนังสือของคุณเต็มเปี่ยมไปด้วย ความสุข ความสนุก และความปลื้มปิติที่ได้ทำสิ่ง ๆ นั้นลงไป ไม่ต้องย้อนกลับมาแก้ไขมันอีกต่อไป.

    หนังสือชีวิตของคุณ

    ถ้าคุณเขียนหนังสือชีวิต คุณคงจะเขียนให้มันดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แต่ว่าในความเป็นจริง แค่เขียนคงไม่ใช่ทางของหนังสือชีวิตอย่างแน่นอน เพราะมันอยู่กับสิ่งที่คุณติดสินใจทำสิ่งนั้นลงไปมากกว่า นั่นคือสิ่งที่จะตัดสินว่าคุณเขียนหนังสือชีวิต ด้วยการกระทำอย่างไร เพราะยิ่งคุณใส่ใจอนาคตของคุณมากเท่าไร คุณก็จะใส่ใจในหนังสือชีวิตของคุณมากเท่านั้น ดังนั้นหนังสือชีวิตของคุณเป็นแบบไหน ไม่มีใครสามารถออกแบบให้คุณได้ ขอให้คุณใส่ใจในหนังสือชีวิตของคุณให้มาก ๆ เพราะเมื่อคุณเขียน คุณจะไม่สามารถแก้ไขมันได้อีกตลอดกาล.

    __________________________________________ .

    สามารถติดตามได้หลากหลายช่องทางได้แก่ facebook or twitter
    และสามารถร่วมแชร์ประสบการณ์ผ่าน facebook messenger ได้เลยครับ.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in