เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แรนด้อมๆa30ww
เมื่อคืนนะ
  • เราฝันบ่อยๆว่าเราสนิทกับคนที่ไม่สนิท
    แล้วพอตื่นมาสดๆมันจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างสับสนที่จะแยกแยะว่าความสนิทในฝันก็คือไม่จริงเนอะ
    จบไปแล้วสิ จบ แต่พอมาเจอคนๆนั้นในชีวิตจริง เช่น เพื่อนห่างๆต่างกลุ่มที่บังเอิญว่าเมื่อคืนฉันฝันว่านั่งกินข้าวกับแกแหละ หรือไปปาร์ตี้(ซึ่งปกติชีวิตก็ไม่ปาร์ตี้อ่ะ) บางฝันถึงขั้นร่วมกันทำมิชชั่นบางอย่างด้วยกัน(พล็อตหนังที่ดูก่อนนอน) ซึ่งพอเจอในเช้าวันถัดมามันยิ่ง awkward จากเดิมที่วางตัวกะคนที่ไม่ค่อยสนิทยากอยู่แล้ว นี่เพิ่มความซับซ้อนเข้ามาอีกชั้น ว่าเอ๊ะ เมื่อคืนฉันสนิทกะแกอยู่นา เช้านี้ต้องทักทายมายเฟรนหน่อยมะ (เด๋อในเด๋อ)

    ดีีลกับความไม่สนิทนี่ยากมาก ถ้าเป็นความไม่สนิทเพราะเพิ่งพบเจอกันไม่นานยังพอปล่อยให้ธรรมชาติของเวลาคัดกรองคนเข้ามาหรือออกไปได้ แต่การสนิทข้างเดียวนี่น่าเศร้าสุด เอาจริง เหมือนกลุ่มเพื่อนสามคนที่สองคนมันเขียนชื่อว่ามีเพื่อนสนิทแลกกันเอง แล้วเราแอบเห็นพอดี ซึ่งกรณีนั้นคือวัยเด็กอนุบาลนะ

    โตขึ้นมา นัยยะของคำว่าสนิทข้างเดียวมันก็เปลี่ยนไปนิดหน่อย คล้ายการเอาเรื่องคนนู้นมามอยนอกกลุ่มแล้วบอกว่า เนี่ย รู้เพราะสนิทกันมาก แต่พอไปถามฝั่งนู้นเค้าก็ไม่อะกรีด้วยอ่ะแก ว้าย อันนี้ก็เหงาๆเศร้าๆแหละ แล้วที่เล่ามานี้คือเมื่อคืนฝันว่าสนิทกะเค้าอย่างนั้นอะเหรอ

    ทำไมทำมาทำไมกลายเป็นเหมือนโกรธใครมา เปล่าๆ สถานการณ์ตัวอย่างจากกระทู้พันทิป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in