เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
งาน(เขียน)ของวันนี้w.allflower
DAY8: (ว่าง)




  •                 

     

     

                    เมื่อนานมาแล้วมีความรู้สึกอยากไปที่ที่หนึ่งนั้นก็คือโบสถ์ของศาสนาคริสต์ ด้วยความที่ว่ามีพี่ในทามไลน์ไปต่างประเทศแล้วแชร์รูปลงเป็นสถานที่ที่เหมือนจะใกล้แต่ก็ไม่ ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสถานที่นี้เท่าไหร่เห็นบ่อยหน่อยก็ในภาพยนตร์ แน่นอนว่าที่อยากไปนั้นสาเหตุไม่ใช่อะไรมากมายเลยแค่อยากเข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง เพราะตั้งแต่เด็กก็เดิมโตมากับวัด กับศาสนาพุทธจนวันที่เริ่มรู้เรื่องและตั้งคำถามกับทุกสิ่งศาสนาเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจแต่ทำไมเราถึงไม่ได้สัมผัสและเข้าใกล้สิ่งเหล่านั้นด้วยตัวเองเกิดมาในครอบครัวที่มีศาสนาแบบไหนเราก็ได้รับศาสนานั้นเข้าไปด้วยไม่ได้มีความสงสัยในสิ่งใดเพียงพิเศษ เพียงแต่ว่าหากเราเลือกได้เราจะเลือกมันได้จริง ๆ หรือเปล่า

                    ตอนประถมฯจำได้แม่นว่าผ่านสถานที่ที่เรียกว่าวัดบ่อยมาก ถึงมากที่สุดเพราะโรงเรียนอยู่ติดกับวัด เรียกได้ว่าเห็นจนชินตา เวลามีกิจกรรมทางศาสนาก็ได้ทำที่นั่นตลอดทำให้รู้สึกว่าเมื่อใจเราศรัทธา ความเชื่อจะเกิดขึ้นเสมอ

                    นอกจากความศรัทธาแล้วความสวยงามและศิลปะ ณ สถานที่เหล่านั้นก็น่าสนใจเช่นกัน

                    อย่างในวัดไทยก็จะเป็นศิลปะลายกนกแบบที่เราคุ้นเคยแต่อย่างในสถานที่ของศาสนาอื่น ๆ จะเป็นยังไง และให้ความรู้สึกแบบไหน มีความอยากสัมผัสเป็นอย่างยิ่งชอบกระจกแบบในโบสถ์คริสต์มาก แม้ไม่เคยเห็นด้วยตาของตัวเองก็ตาม

                    วันนี้ไม่แน่ใจว่าตัวเองเขียนถูกหัวข้อหรือเปล่าแอบนอกเรื่องนิดนึง วันนี้โทรไปแคทเรดิโออีกแล้ว (หลังจากที่ไม่ได้โทรไป นานแสนนาน)และพี่วีกับพี่จูนก็ทักว่าเสียงเศร้าเสียงเหนื่อยเหมือนเคย ก็คงจะเป็นแบบนั้นจริงๆ อยากมีเสียงพลังบวกบ้างจัง อยากพัก

     

     

    9:30-9:40 + 19 PM

                    .

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in