เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
readingwitchinread
หากคุณตกหลุมรักทกโกซม นิยายที่ทุกคนควรอ่าน

  • “เธอมองแต่สิ่งที่ตัวเองอยากเห็น

    และเชื่อในสิ่งที่ตัวเองอยากเชื่อแบบนั้นได้อย่างไรกัน“





    นี่ก็เป็นอีกเล่มที่จะเป็นเรื่องพิเศษในใจเราเสมอ กับ เมื่อคุณตกหลุมรักทกโกซม วรรณกรรมแปลจากประเทศเกาหลี ว่าด้วยเรื่องของ ซอยูลมู นักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้นคนหนึ่งที่อยากจะเป็นยอดนักสืบ เธอช่างสังเกตและคอยจ้องมองเหตุการณ์ในห้องเรียนซึ่งมี องค์หญิง เป็นผู้ปกครองอยู่เสมอ ทว่าวันนึงเรื่องแปลก ๆ ก็เกิดขึ้น เมื่อมีเด็กนักเรียนใหม่ย้ายเข้ามาพร้อมข่าวลือที่ว่าเธอคนนั้นคือแม่มด




    เราไม่ได้รู้สึกอบอุ่นตอนอ่านหนังสือขนาดนี้มาสักพักแล้ว แต่เล่มนี้คือทำให้ใจของเราโลดแล่นมาก มันเป็น สำนวน เรื่องราวที่ชวนให้เหมือนได้ย้อนกลับไปเรียนมัธยมต้นอีกครั้ง ในฐานะที่เราก็เรียนโรงเรียนมต้นหญิงล้วนมาเหมือนกัน เราบอกได้เลยว่ามีเพื่อนที่มีนิสัยแบบตัวละครในเรื่องครบทุกตัวจริง ๆ คนเขียนทำได้ดีมากในเรื่องการสร้างบรรยากาศออกมา เล่มนี้จะชวนให้ทุกคนวางอคติในใจ แล้วค่อย ๆ ทำความเข้าใจกับการเติบโตของคนแต่ละคน ใช้เวลามองคนในนานขึ้นสักหน่อย การเลี้ยงดูที่ต่างกันย่อมให้ผลลัพธ์ที่ต่างกัน แต่เมื่อเราต้องมาอยู่ร่วมกันในชั้นเรียน สิ่งที่พวกผู้ใหญ่พร่ำสอนมามันเหมาะสมกับเด็ก ๆ จริง ๆ หรือ




    คนเขียนทำให้เราเอาใจช่วยทุกตัวละครแบบหมดใจ ทั้งที่เรื่องมันเล็กมาก ๆ ไม่ได้โลกแตก ไม่ได้มีคนตาย แต่เรากลับลุ้นตามไปกับยอดนักสืบและเด็กทุกคน โดยเฉพาะตัวละครองค์หญิงทันแทฮีที่เราเหมือนเห็นตัวเองในตัวของเธอ และสำนักพิมพ์ก็ทำรูปเล่มปกออกมาได้สวยมาก สัมผัส อ่านสบายตา สิบสิบสิบ ทุกคนลองไปอ่านตามกันดูได้นะคะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in