เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
readingwitchinread
To love, with death โครงกระดูกแม่มด สุขฆาตกรรมแห่งความรัก นิยายที่สอนวิธีฆ่าคน!


  • "ทำยังไงจะฆ่าคนได้"
    "อ่านหนังสือ"












    เมื่อไม่นานมานี้เราได้มีโอกาสหยิบงานนวนิยายของนักเขียนไทยมาอ่านซึ่งเป็นวงการที่เราไม่เคยเหยียบเข้าไปเลย แล้วเราก็ประทับใจมาก ๆ กว่าที่เราคิดไว้เยอะเลย เราเอนจอยกับการอ่านและเป็นเล่มเราตามหาอยู่นานมากกกกกด้วยเช่นกัน เล่มที่เราเลือกที่จะมารีวิวในวันนี้คือ โครงกระดูกแม่มด สุขฆาตกรรมแห่งความรัก โดยเจน จิ


    โดยตัวหนังสือเล่าถึงนัน หญิงสาวผมแดงผู้ชอกช้ำจากความรักได้เดินหลงมายังหน้าร้านหนังสือที่ดูเหมือนร้านขายเครื่องรางของขลังอย่างร้านโครงกระดูแม่มด ที่นั่นเธอได้พบกับแม่มดชราและโครงกระดูก รวมถึงความแค้น ความแหลกสลาย ความโหยหาของผู้หญิงทั้งหลายที่เปิดประตูเข้ามายังร้านหนังสือลึกลับแห่งนี้


    ประโยคที่ติดอยู่ในใจเราตั้งแต่เริ่มอ่านคือคำนำผู้เขียนที่ว่า ถ้ากำหนดเพศ โครงกระดูกแม่มดต้องเป็นเพศหญิงแน่นอน เรารู้สึกว่ามันอธิบายเล่มนี้ได้ดีมาก ๆ เพราะมันครบรส ทั้งฆาตกรรม หักมุม ดราม่าเสียดสีสังคม และภาษาในเรื่อง การบรรยายก็สละสลวยมาก ๆ เหมือนกัน

    สิ่งที่เราประทับใจมากในเล่มนี้คือ เห้ย ทำไมมันสนุกขนาดนี้ ในเล่มจะประกอบไปด้วยเรื่องสั้นที่จะเล่าถึงกรณีของหญิงสาวแต่ละคนกับการแก้แค้นของเธอที่มีหนังสือเป็นผู้นำทาง ใครที่ชอบพวกวรรณคดีไทยจะต้องกรี๊ดกับเล่มนี้แน่นอน ในเรื่องจะมีการผสมผสานกับงานเขียนหลายเรื่อง ทั้งอิเหนา พระอภัยมณีประชุมเรื่องพระรถ ฯลฯ งานเขียนไทยที่ผ่านฝีมือปรุงรส ตัดแปะ ต้มแกงยำของคุณเจนจิเปิดโลกเรามากเป็นการนำวรรณคดีไทยมาผสมรวมกับสุขฆาตกรรมความรักสมัยใหม่อย่างลงตัว อย่างเราจะฆ่าคนยังไงให้ฆ่าคนได้โดยไม่ทิ้งซาก คำตอบก็หาได้ในวรรณคดีนี่เอง อ่านไปก็ขนลุกไปค่ะ ผู้หญิงหลาย ๆ คนในวรรณคดีไทยโดยกดทับอยู่เสมอ แต่นี่คือยุคสมัยใหม่แล้วค่ะ เราไม่ใช่ทรัพย์สินของผู้ชายคนไหน โดนทำแย่ใส่ก็ไม่จำเป็นต้องทน เราก็จะได้ตามเอาใจช่วยสาว ๆ แต่ละคนใช้เวทมนต์ของแม่มดและหนังสือหาหนทางของตัวเองจนเจอในที่สุด


    สรุปคือเล่มนี้ควรค่าแห่งการซื้อมาอ่าน เป็นการฟูลฟีลwitchแฟนตาซีขั้นสุด คอ AHS ภาค coven อย่างเราคือกรี๊ดมาก เราจะตามเก็บนวนิยายนักเขียนไทยอีกหลายเล่มแน่ ๆ ใครมีเล่มไหนแนะนำก็บอกได้นะคะ แล้วก็สามารถติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊กและไอจีด้วยน้า ชื่อเดียวกันเลยค่ะ @witchinread

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in