เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TO ALL OF THE CONCERTS I HAVE BEEN TOA real calico cat
Cigarettes after sex live in Bangkok
  • “เป็นคอนเสิร์ตที่นิ่ง เรียบ จนทำให้เราต้องกลับมาอยู่กับตัวเอง”


    เมื่อวานเป็นครั้งที่ 2 ที่เราได้มีโอกาสดู cigarettes after sex เล่นคอนเสิร์ต หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้จักวงนี้แต่อาจจะคุ้นชื่อวงจากนิยาย คำคมคูลๆ หรืออะไรก็ตาม แนวเพลงของวงนี้จะเป็น Dream pop, Shoegaze, Ambien popและ Slowcoreแต่เอาเป็นว่าถ้าจะให้จำกัดความว่าเป็นวงยังไง เราก็คงตอบว่าเป็นวงที่ทำเพลงลอย ๆ ฟุ้ง ๆ ดนตรีและเนื้อเพลงไม่ได้หวือหวาแต่ลึกซึ้งและนุ่มนวล

    คอนเสิร์ตจัดที่ moonstar studio8 มีรถสองแถวรับจากmrt ห้วยขวาง สถานที่จัดอาจจะไกลหน่อยสำหรับหลาย ๆ คนแต่ข้างในมีอาหารขายเยอะมากแบบไม่เคยเจอคอนเสิร์ตไหนที่มีอาหารขายเยอะแล้วก็เป็น street food อย่างแท้จริง( คิดดูคือมีลูกชิ้นปิ้ง หมาล่า ผัดไทย อะไรงี้)

    บรรยากาศในฮอลจัดงานคือฟุ้งมากสมกับชื่อวง ทั้งมืดและเต็มก็ไปด้วยควัน เข้าไปแรก ๆ ก็อาจจะงงว่าต้องขนาดนี้เลยเหรอ Set list ในคอนเสิร์ตพูดตรง ๆ คือเราจำไม่ได้เลยว่าอะไรเล่นก่อนเล่นหลังแล้วตัวเราเองหลัง ๆ ก็แทบไม่ได้ฟัง CAS เลย


    Greg Gonzalez นักร้องนำของวงพูดทักทายนิดหน่อยก่อนเริ่มคอนตามสไตล์ ดนตรีเพลงแรก(และเพลงอื่น ๆ ) เริ่มต้นไม่ได้หวือหวา แต่ทั้งเสียงกีตาร์ไฟฟ้าและเสียงร้องของGreg กลับเป็นอะไรที่ทำให้เราหยุดนิ่งและซึมซับบรรยากาศทั้งหมด


    จะพูดตรง ๆ ก็คือถ้าฟังผ่าน ๆ เพลงแต่ละเพลงดนตรีมันแทบจะไม่ต่างกันเลย แต่สิ่งที่เด่นก็คงจะเป็นเนื้อร้องที่เรียบง่ายและลึกซึ้ง อย่างตอนเพลง Crush ที่เป็นหนึ่งในเพลงดังของวง ท่อนที่ร้องว่า ‘I wanna fuck you love slow, catch my heart go swim’ เราว่าหลาย ๆ (หรืออาจจะแค่เรา) ที่เขินกับประโยคนี้ อาจจะเพราะน้ำเสียงหรือดนตรีที่มันชวนให้รู้สึกแบบนั้นจริง ๆ


    ส่วนเพลงดัง ๆ ของเพลงอย่าง K., Each time you fall in love, affection, Affection และเพลงอื่น ๆ ที่เล่นในคอน เอาจริงมันแทบไม่ต่างจากฟังออนไลน์เลย (คนอื่นอาจจะคิดว่า Greg กินแผ่นเพลงเข้าไปรึเปล่า แต่ถ้าถามเรา เราขอตอบว่า ไม่ เพราะ Greg อ่ะคือแผ่น 55555 ) ซึ่งตรงนี้แหล่ะที่เราคิดว่ามันเป็นจุดเด่นและสิ่งที่ดีที่สุดของการมาดูคอนครั้งนี้


    การที่วงไม่ได้คาดหวังให้เรามีปฏิสัมพันธ์กับโชว์ ร้องแบบในแผ่น ทุกคนยืนฟังเงียบ ๆ มันเลยเป็นคอนเสิร์ตที่นิ่ง เงียบจนทำให้เรากลับมาอยู่กับตัวเอง มันไม่ใช่โมเม้นแบบ Eargasm ที่เราจะหลุดไปอยู่ในโมเม้นนั้นแบบไม่ได้ยินอะไร แต่มันเหมือนเปิดเพลงฟังแล้วใช้เวลาคิดเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตของเราตอนนั้น ดูคอนไปแค่ชั่วโมงครึ่งนิด ๆ แต่เรื่องที่เราคิดและจัดการในหัวมันเยอะแยะไปหมด จะบอกว่าดีก็นะ แต่จะแย่ก็อาจจะใช่ เพราะดูเสร็จมันก็ไม่ได้ relax หรือสนุกสุด ๆ แต่มันทำให้เราได้มาคิดว่ายังมีเรื่องอะไรให้จัดการบ้างในชีวิต


    พอใกล้จะจบก็มี Encore สองเพลง หนึ่งในเพลงนั้นคือ Please Dont Cry ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เราได้ฟังเพลงนี้และค้นพบว่ามันเป็นเพลงที่เพราะมากๆ จนต้องกลับไปหาฟัง ซึ่งเราว่ามันเป็น best moment of the day ของเราที่ได้เจอเพลงดีใหม่ ๆ แต่ก็แอบเซ็งเพราะระบบเสียงของ moonstar ที่อาจจะไม่ค่อยโอเคที่ทำให้ solo กีตาร์เสียงแตกจนแอบน่ารำคานไปนิดนึง


    สรุป เราว่าเป็นคอนเสิร์ตที่โอเค คนไม่เยอะจนเบียด การจัดการก็ดี ไม่วุ่นวาย หรือเพราะว่าเราอาจจะอยู่ตรงนั้นแปปเดียวด้วยมั้ง ห้องน้ำก็ยังไม่ได้เดินไปดู แต่ชอบทุกคนที่มาดู ส่วนใหญ่มีมารยาท (และแต่งตัวเก่งตามnormsการมาดูคอนแบบนี้5555 ดูเพลินมาก) แต่ก็มีบ้างที่คุยกันเสียงดัง ถ่ายคลิปทั้งคอน แต่ก็ไม่เป็นไร ฟังเพลงไป คิดเรื่องตัวเองไปก็ลืม ๆ ไปเอง

    สุดท้าย ขอบคุณพี่ภัคมากๆๆๆ ที่ทักมาชวนนะคะ ตอนแรกคิดว่าจะไม่ได้ไปแล้ว เกือบกดจองตั๋วหนังรอบสองทุ่ม5555 ขอบคุณมากนะค้าบ

    และถ้าใครไม่เคยฟัง เราก็ขอแนะนำแทร็คที่คิดว่าหลาย ๆ คนจะหลงรัก จะให้ดีก็เมา ๆ ไปอยู่ที่ลมเยอะ ๆ ชิว ๆ ก็จะอิน

    Cigarettes After Sex #cigarettesaftersexliveinBangkok


    K. https://youtu.be/wha6bFmUtCA
    Nothing’s gonna hurt you baby( my fav?)https://youtu.be/R2LQdh42neg
    Apocalypse https://youtu.be/sElE_BfQ67s



    #concert #cigarettesaftersexliveinbangkok #music

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in