เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จี้จุด สุดมันส์oasistebto
ผี...ผี ?
  • บ้านไม้สองชั้นเก่าคร่ำคร่าในวัดป่าขอมนครศรี ถนนลูกรังเก่าๆแคบเป็นตัวเชื่อมสถานที่ซึ่งมีวัดและบ้าน  ฉันสอนภาคค่ำกว่าจะเสร็จก็สี่ทุ่ม  นั่งรถสองแถวมาลงหน้าวัดแล้วเดินเข้ามาในวัดประมาณสองกิโลเมตร  ผ่านเมรุและศาลาเก็บศพ ซึ่งมีบ่อยๆดูได้จากตะเกียงไข่เป็ดดวงเล็กๆที่จุดไว้หน้าโลง  มีเพื่อนบ้านอยู่ประปรายแต่เขาหลับกันหมดแล้ว  ไฟทุกดวงถูกปิดมืดแม้กระทั่งถนน  ฉันเดินอย่างรวดเร็ว  


    ช่วงใกล้เมรุมีเสียงเดินตาม  ฉันไม่กล้าหันไปมอง  กลัวจะเจอสิ่งที่ไม่พึงประสงค์  พอฉันหยุดเขาก็หยุด  ฉันรีบเดินต่อ  และตัดสินใจหันกลับไปมองเห็นสีดำตะคุ่มๆคล้ายคน  มีผ้าสีขาวคลุมรอบตัว  ฉันวิ่งตื๋อในความมืดไม่รู้ว่ามาถึงบ้านได้อย่างไร  ตบประตูโครมๆ!  ผีหลอกๆ ช่วยด้วยๆ!  คนในบ้านกำลังหลับสนิทเพราะดึกแล้ว  กว่าจะเปิดประตูออกมาได้นานมาก  สามีถามว่าตกใจอะไรหรือ  ฉันบอกว่าผีๆ เขาชวนฉันออกไปดูผี ฉันขัดขืนเต็มที่ แล้วเขาก็เดินไปคนเดียว  พบผีนั่งอยู่ที่เมรุศพ  เขาเดินเข้าไปใกล้ๆปรากฎว่าเป็นพระแก่ๆที่เป็นอัลไซเมอร์  ตอนนั้นเป็นช่วงฤดูหนาวจึงเอามุ้งมาคลุมทั้งตัว ... 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in