เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
NN traveling guidenuna wongvises
เวียดนามตามท้องเรื่อง ตอนที่ 1
  • เวียดนามตามท้องเรื่อง ตอนที่ 1
    ตอน เวียดนามว่ะ 

    เรื่องราวมันเกิดขึ้นจากการนัดดูหนัง Avengers Endgame ในช่วงประมาณเดือนเมษายน 2019 บทสนทนาในช่วงหนึ่งบนโต๊ะอาหารระหว่างเเก๊งเพื่อนสาวหลังจาเสพหนังยาวๆเรื่องนั้นนำไปสู่บทสรุปที่ว่า "เราควรจะมีทริปไปเที่ยวด้วยกันซักที่" 

    ไม่น่าเชื่อว่าประเทศเเรกที่เรานึกถึงอย่างพร้อมเพรียงกันจะเป็นเวียดนาม 
    เเละไม่น่าเชื่อว่า ครั้งเเรกของเราเองที่จะไปเวียดนามนั้นจะไปกับเเก๊งเพื่อนสาว
    ไม่ได้เเค่สอง ไม่ได้สามสี่คน เเต่ไปเเม่งที่เดียว เก้าคน ...

    นี่คือการรวมตัวไปเที่ยวครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยทำมา หลังจากทริปเชียงใหม่ล่าสุดตอนปีสี่ 

    หลังจากนั้นช่วงปี 2019 เป็นช่วงที่พระศุกร์เข้าพระเสาร์เเทรก
    ในช่วงที่ว่างงานตอนนั้น ทำให้มีเวลาศึกษาประเทศเวียดนามเพิ่มเติมอีกนิดหน่อย
    เราพบว่าเวียดนามเหนือ ในโซนฮานอย ซาปา ที่เราจะไปเที่ยวนั้นไม่ง่ายเลย
    มันใช้เวลาเดินทาง มันใช้เม็ดเงิน มันมีอุปสรรคทางด้านภาษา อาหาร การคมนาคม 
    ต้องขอบคุณกระทู้พันทิพย์หลายๆกระทู้ที่ให้ข้อมูลอย่างละเอียด

    นี่คือจุดเริ่มต้นการเป็นหัวหน้าไกด์ทัวร์ในทริปนี้ ...

    หลังจากได้ตั๋วเครื่องบินเรียบร้อย ทำให้เราทราบวันไปกลับที่เเน่ชัด
    เรามีเวลาประมาณสามสี่วันในเวียดนาม ซึ่งสถานที่ที่เราอยากจะไปมากๆคือเมืองเเห่งหมอกหนา ซาปา (Sapa) ซิตี้ และอีกที่หนึ่งคือ ตามก๊อก (Tam coc) ไปพายเรือในน่านน้ำ ซึ่งเป็นฉากในหนังเรื่อง King Kong Skull Island ภาคที่ทอม ฮิลเดิลสตันส์ เป็นนักเเสดงนำ ... ซึ่ง ทั้งหมดนี่ก็ไมไ่ด้รับความยินยอมจากเพื่อนด้วยประการทั้งปวง เพราะว่าส่วนมากก็รู้แค่ว่า เราจะไปเวียดนามกัน 

    หลังจากหาข้อมูลถึงสถานที่ที่เราจะไป เราพบว่าการจะไปซาปานั้นมันใช้เวลาเดินทางจากฮานอย ประมาณ 6-8 ชั่วโมง ผลจากการทำประชามติในเเก๊งเพื่อนสาว สรุปว่า ทุกคนอยากลองนั่งรถไฟกลางคืน เเละนั่งรถบัสนอนกลับ ข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตบอกเราว่า เเม่งเป็น A Must ที่จะต้องลองในการไปเวียดนาม อ่า... ถึงกูจะไม่ค่อยอินว่าการนอนเเอ้งเเม้งอั้นฉี่บนรถ เเละดมกลิ่นตีนเพื่อนๆอย่างใกล้ชิดนั้นมันเป็น A Must อย่างไร เเต่ว่าเอาสักหน่อยว่ะ เปิดประสบการณ์ชีวิต

    สถานที่ท่องเที่ยวได้เเล้ว ตั๋วเดินทางได้เเล้ว โรงเเรมได้เเล้ว เพื่อนได้เเล้ว....
    เราสืบค้นข้อมูลต่อถึงวิธีการออกจากสนามบิน 
    ออกจากสนามบินเสร็จจะต้องต่อรถไปที่สถานีรถไฟ
    ออกจากสถานีรถไฟจะต้องต่อรถไปที่เมืองซาปา 
    เเล้วก็พบกับคำว่า...
    ชิบหาย ไม่ง่ายเลย ...

    ในกระทู้พันทิพย์มีแนะนำวิธีการเดินทางที่หลากหลาย เเต่กว่า 70% เป็นการเดินทางโดยซื้อ Local Tour ไว้หมดแล้ว ส่วนกรุ๊ปที่เค้าเดินทางกันเองก็ป๊ะเท่งป๊ะเทิ่งๆประมาณนึง แต่ไม่มีเลย ไม่มีกรุ๊ปไหนเลยที่เดินทางด้วยคนจำนวนมากถึงเก้าคนเช่นกรุ๊ปเรา

    แค่คิดภาพตัวเองอุ้มกระเป๋าเท่าลูกควายขึ้นรถเมล์ความยาวหนึ่งชั่วโมงก็ไม่ตลกแล้วป่ะวะ ..

    อย่ากระนั้นเลย เพื่อเเสดงความรวยของเรา
    เราเลยตัดสินใจ เอาวะ ซื้อก็ซื้อ !!

    -พื้นที่โฆษณาจ่ะ-
    เราหาข้อมูลหลายช่องทาง ซึ่ง หลายๆที่แนะนำว่าให้ซื้อ "ทัวร์คุณเฮือง" โดยให้พิกัด FB เอาไว้ประมาณนี้ เราเลยตัดสินใจทักไป ก่อนจะพบว่าคนที่ตอบเรามาไม่ใช่คุณเฮือง แต่ว่าเป็นลูกน้องแกที่ใช้ชื่อว่า Ms. Dung เป็นผู้ดูแลเราในทริปครั้งนี้แทน (ไม่แน่ใจว่าจะออกเสียงภาษาเวียดนามว่าไง ต้องขออภัยด้วยจ่ะ TwT)

    หลังจากพูดคุยถึงความต้องการพื้นฐานเราเรียบร้อยแล้วว่าเราจะไปไหน ทำอะไรบ้าง ต้องยอมรับว่าประทับใจในภาษาอังกฤษของทางทีมงานจริงๆ และดีใจที่เขาไม่มีที่ทาว่าจะขายของ ยัดเยียด หรือว่าเปลี่ยนเเปลงโปรแกรมทัวร์ของเราแต่อย่างใด เพียงแต่สอบถามวันเวลาสถานที่ที่อยากให้เขาไปรับไปส่ง อะไรงั้น รวมถึงเรื่องเงินก็ไม่ต้องออกสักแดง ให้ไปจ่ายสดตอนถึงเวียดนามแล้วด้วย 

    อ่า... ประทับใจกว่าที่คิดเเฮะ 
    ประสบการณ์การซื้อทัวร์ครั้งแรกก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่เลย

    ทาง Ms. Dung ได้ออกว้อยเช่อให้เราเป็นไฟล์ Excel หน้าตาประมาณนี้ 
    ขออนุญาตเซ็นเซ่อราคา เพราะเราไม่แน่ใจว่าไอ้ที่ได้มาเนี่ย ถูกหรือเเพง
    แต่ว่าพอหารค่าใช้จ่ายออกมากับเพื่อนๆเเล้วมันถือเป็นราคาที่เเก๊งเรา affordable 
    ยินดีจ่าย เเละเขาก็ลดราคาให้ได้นิดหน่อย ประมาณ 4 USD
    เราประทับใจในความ ใจใจของทางบริษัทเขา เลยปิดการขายได้ไม่ยากเย็นนัก 
    เอาจริงในความรู้สึกคือมันก็ไม่ได้น่าไว้ใจเท่าไหร่ แต่ว่าเอาวะ ลองดู 5555


    หลังจากจองทัวร์เรียบร้อย ก็ได้ฤกษ์ออกเเพลนเที่ยวเเจกเพื่อนๆ

    สรุปว่าเเพลนเที่ยวของเราก็จะมีหน้าตาน่ารักๆ ประมาณนี้

    เนื่องด้วยความอิหลั่กอิเหลื่อ การวางเเผนการเดินทางเลยเสร็จตั้งเเต่ช่วงเดือน มิถุนายน 2019

    ออกตัวก่อนว่า นอกจากการวางเเพลนเที่ยว การติดต่อไกด์ และนัดหมายเวลา

    ส่วนนี้เราเป็นคนดูแลก็จริง เเต่เรื่องโรงเเรมสถานที่พัก รวมถึงโปรแกรมอาหารการกิน

    ไม่ได้อยู่ในส่วนของการดูแลของเรา เเบ่งๆหน้าที่ให้คนอื่นไปทำ 5555

    เรื่องราวของเวียดนามตามท้องเรื่องก็ถือว่า On process อยู่

    ในตอนถัดๆไปก็จะเริ่มเล่าถึงอรรถรสในเวียดนามละ 

    ป่ะ ลุยกัน 55555

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in