เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Hers of my favouriteWanee Jo.
เธอผู้จุดประกายใจฉัน 4
  •            วันหนึ่งของบ่ายวันเสาร์ ขณะที่ตากำลังมองดูน้ำฝนที่ตกอยู่ปอยๆ นอกหน้าต่างนั้น ไอ้เราก็นึกอะไร เพลินๆ ว่าบรรยากาศดีๆ แบบนี้ ที่ทั้งเย็น ทั้งสบาย น่านอนอ่าหนังสือ หรือไม่ก็หลับสักงีบจริงๆ แต่ด้วยความติดโซเชียล เป็นมนุษย์ยูทูปเลยอดกดเข้าไปดูไม่ได้ ซึ่งช่วงนั้นก็กำลังเป็นนางสาวญี่ปุ่นติดเพลงญี่ปุ่นมาก ฟังไม่รู้เรื่องหรอกแต่ก็เสือกอินกับเขา อินไปหมด ทั้งอากาศเอย บ้านเมือง เสื้อผ้าตั่งต่าง เสมือนอาศัยอยู่นั้น 5555 ขำในความมโนเก่ง เลยกดไปเจอเพลงหนึ่งของวง YeYe ชื่อเพลงแปลไทยว่า โอนเอนแกว่งไปมา (ถามเพื่อนที่เรียนญี่ปุ่นมา) เราว่าเพลงนี้มันฟังเพลินๆ ดี บรรยากาศชิลๆ ยิ่งฟังตอนฝนตกดีคือ ยิ่งดีย์ แต่ฟังบ่อยๆ ก็มีความง่วง แล้วตัวเอ็มวีก็ดีมาก อิน ใครที่กำลังประสบกับการที่ต้องแยกจากคนรัก หรือความรู้สึกนึกถึงการจากลา ก็ต้องจุกนะ ถึงเอ็มวีมันจะซอฟ จะเจแปนแค่ไหน แต่ลึกๆ แม่งก็เศร้าอยู่ดี และประเด็นที่จะพูดถึงนั้นคือ นางเอกเอ็มวี น่ารักมากกก (จริงๆ พระเอกก็น่ารักไม่แพ้) แต่แบบประทับใจนางเอก แสดงได้เหมือนไม่มีกล้องอยู่ในนั้น มันจริงมากๆ มีความเปื่อยๆ ตอนนั่งอยู่ในห้อง อาการเฮิร์ท หรือรอยยิ้มที่ไม่ได้มีความสุขนักของฉากที่ต้องจากลา...มันใช่


             พอดูเอ็มวีเสร็จก็เลยเลื่อนไปเห็นวิดีโอ Morning Routine ของผู้หญิงคนหนึ่งที่หน้าเหมือนนางเอกเอ็มวี ก็ว่าทำไมคุ้นๆ อ่อ นางมีช่องยูทูปนี่หว่า เออดีๆ แล้วบรรยากาศก็คือ คล้ายกับในเอ็มวีเป๊ะๆ มู้ดแอนด์โทนคือใช่ มหัศจรรย์เจแปนเกิร์ลน่ารักมากกก ดูแล้วสบายตา ดูชีวิตของนางที่เรียบง่ายแต่มีความสุข บวกกับท่าทางเนิบๆ ซอฟๆ นิ่มๆ พูดช้าๆ บางวันนางก็ทำอาหารให้ดู อาหารดูจืดแต่หน้าเปี่ยมไปด้วยความสุข และความอร่อย ไม่ก็ Haul ของจากมูจิ แบรนด์โปรดของนาง หรือชุดเอี๊ยมที่นางชอบใส่ คือเอ็นดูมากกก แต่อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกรู้แค่ว่าชื่อ ririka ชื่อช่องว่า inliving. ดีมาก ใครเบื่อๆ หรืออยากดูอะไรสบายตาชิลๆ หรือชอบไลฟ์สไตล์แบบญี่ปุ่นห้ามพลาดเลย น่ารักมากจริงๆ 


    "สุดท้ายนี้ เราว่าชีวิตมันไม่ต้องมีอะไรมากหรอก ไม่ต้องดูดี เพอร์เฟ็คก็ได้ อะไรที่มันธรรมดาๆ ก็มีเสน่ห์จะตายไป" ririka ไม่ได้กล่าว เจ้ Wanee กล่าวเอง

            
                                                                                             เครดิต : Youtube (inliving. , RALLYE LABEL)
                                                                                                           Instagram (inlivingjp)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in